Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4? Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao?
Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4? Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao?
Có thể tham khảo các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4 - Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 sau đây:
Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4 - Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27: Môn Tiếng Việt: Học sinh đã tiếp thu tốt kiến thức về từ vựng, ngữ pháp và cách diễn đạt trong Tiếng Việt. Em thể hiện sự sáng tạo trong các bài viết và biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp với hoàn cảnh. Học sinh có khả năng đọc hiểu tốt và có thể tóm tắt nội dung văn bản một cách rõ ràng. Kỹ năng viết của em đang ngày càng cải thiện, nhưng cần chú ý đến cách trình bày và chính tả. Em tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm, thảo luận và chia sẻ ý tưởng trong lớp học. Môn Toán: Học sinh có tư duy logic tốt và giải quyết bài toán một cách nhanh chóng và chính xác. Em có khả năng vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết bài tập thực tế. Em cần luyện tập thêm để nâng cao kỹ năng giải toán với các dạng bài khó. Tinh thần làm việc nhóm của em trong các bài tập nhóm rất tích cực và hiệu quả. Học sinh có thể giải thích rõ ràng các bước giải toán và làm việc cẩn thận hơn trong việc tính toán. Môn Tiếng Anh: Học sinh học Tiếng Anh rất chủ động và luôn tìm cách mở rộng vốn từ vựng. Em có thể giao tiếp đơn giản trong các tình huống quen thuộc, nhưng cần luyện tập thêm khả năng nghe và phát âm. Kỹ năng đọc hiểu của em rất tốt, nhưng cần cải thiện kỹ năng viết để diễn đạt chính xác hơn. Học sinh thường xuyên tham gia vào các hoạt động nghe, nói, đọc và viết một cách tích cực. Em cần tiếp tục luyện tập để sử dụng Tiếng Anh một cách tự nhiên và tự tin hơn trong giao tiếp. Môn Đạo đức: Học sinh luôn ý thức tốt về các giá trị đạo đức và ứng xử đúng mực trong mọi tình huống. Em đã thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô và bạn bè, luôn biết giúp đỡ người khác. Học sinh tham gia tích cực trong các hoạt động giáo dục về đạo đức, chia sẻ những suy nghĩ và hành động tốt. Em cần chú ý hơn trong việc áp dụng các bài học đạo đức vào thực tế cuộc sống. Thái độ sống tích cực và lòng nhân ái của em là điểm mạnh cần được phát huy. Môn Hoạt động trải nghiệm: Học sinh tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo trong các dự án và trò chơi học tập. Em thể hiện sự hợp tác tốt trong các hoạt động nhóm, biết lắng nghe và chia sẻ ý tưởng. Em luôn thể hiện thái độ nghiêm túc và hứng thú trong mọi hoạt động học tập ngoài giờ. Học sinh có khả năng suy nghĩ độc lập và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo trong các tình huống thực tế. Em cần rèn luyện thêm kỹ năng tự quản lý và hoàn thành công việc một cách chủ động. Môn Công nghệ: Học sinh tham gia tích cực vào các bài học về công nghệ và có thể thực hiện các bước thao tác đơn giản. Em thể hiện sự sáng tạo khi thực hành các kỹ năng công nghệ, đặc biệt là trong các bài học thiết kế và chế tạo. Em cần chú ý đến các nguyên lý cơ bản và áp dụng chúng vào thực tế để cải thiện kết quả công việc. Học sinh có khả năng làm việc nhóm tốt và biết phối hợp để hoàn thành các dự án công nghệ. Em cần cải thiện khả năng giải quyết các vấn đề công nghệ phức tạp hơn. Môn Lịch sử - Địa lý: Học sinh nắm bắt tốt các sự kiện lịch sử và hiện tượng địa lý cơ bản, có khả năng liên hệ giữa các kiến thức đã học. Em thể hiện sự yêu thích với môn học và luôn chủ động tham gia vào các hoạt động thảo luận. Kỹ năng nghiên cứu tài liệu và tổng hợp thông tin của em ngày càng phát triển. Em cần củng cố kiến thức về các sự kiện lịch sử quan trọng để ghi nhớ lâu hơn. Học sinh có thể trình bày các kiến thức một cách mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu. Môn Âm nhạc: Học sinh yêu thích và tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc, thể hiện sự nhạy cảm với âm điệu và tiết tấu. Em có khả năng hát đúng nhạc, phát âm rõ ràng và diễn tả cảm xúc qua từng bài hát. Em cần cải thiện khả năng đọc nốt nhạc và nhớ lời ca bài hát. Học sinh tham gia tốt trong các tiết học thực hành, đôi khi cần chú ý hơn đến sự tập trung. Em cần phát huy khả năng sáng tạo của mình khi tham gia vào các hoạt động âm nhạc, đặc biệt là trong các tiết học biểu diễn. Môn Mỹ thuật: Học sinh thể hiện sự sáng tạo rất tốt trong các bài vẽ, luôn có những ý tưởng mới mẻ và phong phú. Em có kỹ năng vẽ tương đối tốt, biết sử dụng màu sắc và hình khối để thể hiện ý tưởng. Học sinh cần luyện tập thêm kỹ năng vẽ chi tiết và hoàn thiện tác phẩm của mình. Em tham gia tích cực trong các hoạt động nhóm và luôn chia sẻ ý tưởng của mình với các bạn. Thái độ nghiêm túc và cẩn thận trong từng nét vẽ của em giúp cải thiện kỹ năng mỹ thuật. |
Trên đây là các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4 - Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27.
Lưu ý: Các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4 - Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4? Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao? (Hình từ internet)
Từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm những nội dung sau đây:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
...
Theo đó, từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 4? Nhận xét học bạ các môn học Lớp 4 theo Thông tư 27 ra sao?
- Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 theo Thông tư 22 dễ hiểu, chi tiết? Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 thế nào?
- Quy định gương chiếu hậu xe máy 2025 đáng chú ý tại Nghị định 168? Lỗi không gương xe máy 2025 phạt bao nhiêu?
- Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?
- Mẫu lời nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27? Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?