Hãy viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em ngắn gọn? Yêu cầu chung cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh theo chương trình GDPT 2018?
Hãy viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em ngắn gọn?
Có thể tham khảo các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em sau đây:
Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 01: Việc học bài ở nhà là một phần quan trọng trong quá trình học tập của em. Để học hiệu quả, em thường bắt đầu bằng việc lập kế hoạch học tập chi tiết. Em chia nhỏ các bài học thành từng phần nhỏ và đặt ra mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học. Điều này giúp em không bị quá tải và có thể tập trung vào từng phần một cách hiệu quả. Em cũng tạo ra một không gian học tập yên tĩnh và thoải mái. Em chọn một góc học tập riêng biệt, tránh xa các yếu tố gây xao nhãng như điện thoại di động hay tiếng ồn. Em luôn giữ bàn học gọn gàng và sắp xếp sách vở, tài liệu một cách ngăn nắp để dễ dàng tìm kiếm khi cần. Khi học, em thường sử dụng phương pháp ghi chú và tóm tắt. Em viết lại những ý chính của bài học bằng ngôn ngữ của mình, điều này giúp em hiểu sâu hơn và nhớ lâu hơn. Em cũng thường xuyên làm bài tập và luyện đề để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài. Ngoài ra, em còn áp dụgg phương pháp học nhóm khi cần. Em và các bạn cùng lớp thường tổ chức các buổi học nhóm để trao đổi kiến thức và giải đáp thắc mắc cho nhau. Việc này không chỉ giúp em hiểu bài tốt hơn mà còn tạo động lực học tập. Cuối cùng, em luôn dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Sau mỗi giờ học, em thường nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút để thư giãn và nạp lại năng lượng. Em cũng chú trọng đến việc ăn uống và ngủ đủ giấc để duy trì sức khỏe và tinh thần minh mẫn. Nhờ những phương pháp này, em cảm thấy việc học bài ở nhà trở nên hiệu quả và thú vị hơn. |
Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 02: Học bài ở nhà là một phần quan trọng trong việc củng cố kiến thức và đạt kết quả tốt trong học tập. Để học hiệu quả, trước hết, em luôn lập kế hoạch học tập rõ ràng. Mỗi buổi tối, em sẽ dành khoảng 1-2 giờ để ôn bài và làm bài tập. Em chia nhỏ thời gian học ra thành các khoảng từ 30 đến 45 phút, giữa các khoảng thời gian này em nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút để tái tạo năng lượng. Trước khi bắt đầu, em sẽ chuẩn bị đầy đủ sách vở, tài liệu, và nơi học tập thoải mái, không bị phân tâm. Em luôn bắt đầu với những môn học mà mình cảm thấy khó khăn hơn, để dành năng lượng cao nhất cho chúng. Trong quá trình học, em cố gắng hiểu rõ lý thuyết, ghi chú những điểm quan trọng và làm bài tập để luyện tập các kiến thức đã học. Ngoài ra, em cũng thường xuyên xem lại các bài học cũ để không quên kiến thức. Nếu gặp vấn đề khó khăn, em sẽ tìm hiểu thêm qua sách, internet hoặc nhờ thầy cô, bạn bè giải đáp. Cuối cùng, trước khi kết thúc buổi học, em thường tóm tắt lại những gì đã học để kiểm tra lại xem mình đã nắm chắc kiến thức chưa. Cách học như vậy giúp em học hiệu quả và đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. |
Mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em số 03: Là một học sinh, em luôn cố gắng tìm ra những phương pháp học tập hiệu quả nhất để đạt kết quả tốt. Đầu tiên, em luôn lập kế hoạch học tập rõ ràng. Mỗi buổi tối, em dành thời gian để lên danh sách những việc cần làm cho ngày hôm sau, bao gồm các bài tập và các môn học cần ôn luyện. Việc này giúp em không bị lúng túng và có thể quản lý thời gian tốt hơn. Em cũng tạo ra một không gian học tập yên tĩnh và thoải mái. Em chọn một góc học tập riêng biệt, tránh xa các yếu tố gây xao nhãng như điện thoại di động hay tiếng ồn. Bàn học của em luôn được giữ gọn gàng, sách vở và tài liệu được sắp xếp ngăn nắp để dễ dàng tìm kiếm khi cần. Khi học, em thường sử dụng phương pháp ghi chú và tóm tắt. Em viết lại những ý chính của bài học bằng ngôn ngữ của mình, điều này giúp em hiểu sâu hơn và nhớ lâu hơn. Em cũng thường xuyên làm bài tập và luyện đề để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài. Ngoài ra, em còn áp dụng phương pháp học nhóm khi cần. Em và các bạn cùng lớp thường tổ chức các buổi học nhóm để trao đổi kiến thức và giải đáp thắc mắc cho nhau. Việc này không chỉ giúp em hiểu bài tốt hơn mà còn tạo động lực học tập. Cuối cùng, em luôn dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Sau mỗi giờ học, em thường nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút để thư giãn và nạp lại năng lượng. Em cũng chú trọng đến việc ăn uống và ngủ đủ giấc để duy trì sức khỏe và tinh thần minh mẫn. Nhờ những phương pháp này, em cảm thấy việc học bài ở nhà trở nên hiệu quả và thú vị hơn. |
Trên đây là các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em.
Lưu ý: Các mẫu viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Hãy viết một đoạn văn chia sẻ cách học bài ở nhà của em ngắn gọn? Yêu cầu chung cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh theo chương trình GDPT 2018? (Hình từ internet)
Yêu cầu chung cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh theo chương trình GDPT 2018 thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định các yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh như sau:
Năng lực ngôn ngữ:
- Năng lực ngôn ngữ của học sinh bao gồm năng lực sử dụng tiếng Việt và năng lực sử dụng ngoại ngữ; mỗi năng lực được thể hiện qua các hoạt động: nghe, nói, đọc, viết.
- Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình môn Ngữ văn, chương trình môn Ngoại ngữ và được thực hiện trong toàn bộ các môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ là chủ đạo.
Năng lực tính toán:
Năng lực tính toán của học sinh được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Nhận thức kiến thức toán học;
- Tư duy toán học;
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Năng lực tính toán được hình thành, phát triển ở nhiều môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục. Biểu hiện tập trung nhất của năng lực tính toán là năng lực toán học, được hình thành và phát triển chủ yếu ở môn Toán. Yêu cầu cần đạt về năng lực toán học đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình môn Toán.
Năng lực khoa học:
Năng lực khoa học của học sinh được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Nhận thức khoa học;
- Tìm hiểu tự nhiên, tìm hiểu xã hội;
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Năng lực khoa học được hình thành, phát triển ở nhiều môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó các môn học chủ đạo là: Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí (ở cấp tiểu học); Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí (ở cấp trung học cơ sở); Vật lí, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật (ở cấp trung học phổ thông).
Chương trình mỗi môn học, hoạt động giáo dục giúp học sinh tiếp tục phát triển năng lực khoa học với mức độ chuyên sâu được nâng cao dần qua các cấp học (năng lực khoa học; năng lực khoa học tự nhiên, năng lực khoa học xã hội; năng lực vật lí, năng lực hóa học, năng lực sinh học; năng lực lịch sử và địa lí, năng lực lịch sử, năng lực địa lí).
Yêu cầu cần đạt về năng lực khoa học đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí (ở cấp tiểu học); Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí (ở cấp trung học cơ sở); Vật lí, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật (ở cấp trung học phổ thông).
Năng lực công nghệ:
Năng lực công nghệ của học sinh được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Nhận thức công nghệ;
- Giao tiếp công nghệ;
- Sử dụng công nghệ;
- Đánh giá công nghệ;
- Thiết kế kĩ thuật.
Yêu cầu cần đạt về năng lực công nghệ đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình môn Công nghệ và được thực hiện ở chương trình của nhiều môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó môn Công nghệ là chủ đạo.
Năng lực tin học:
Năng lực tin học của học sinh được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- Ứng xử phù hợp trong môi trường số;
- Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học;
- Hợp tác trong môi trường số.
Yêu cầu cần đạt về năng lực tin học đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình môn Tin học và được thực hiện trong toàn bộ các chương trình môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó môn Tin học là chủ đạo.
Năng lực thẩm mĩ:
Năng lực thẩm mĩ của học sinh bao gồm năng lực âm nhạc, năng lực mĩ thuật, năng lực văn học; mỗi năng lực được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Nhận thức các yếu tố thẩm mĩ;
- Phân tích, đánh giá các yếu tố thẩm mĩ;
- Tái hiện, sáng tạo và ứng dụng các yếu tố thẩm mĩ.
Yêu cầu cần đạt về năng lực thẩm mĩ đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình các môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Ngữ văn và được thực hiện trong chương trình của nhiều môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó ba môn học đã nêu là chủ đạo.
Năng lực thể chất:
Năng lực thể chất của học sinh được thể hiện qua các hoạt động sau đây:
- Chăm sóc sức khỏe;
- Vận động cơ bản;
- Hoạt động thể dục thể thao.
Yêu cầu cần đạt về năng lực thể chất đối với học sinh mỗi lớp học, cấp học được quy định trong chương trình môn Giáo dục thể chất và được thực hiện trong chương trình của nhiều môn học, hoạt động giáo dục, phù hợp với đặc điểm của mỗi môn học và hoạt động giáo dục, trong đó môn Giáo dục thể chất là chủ đạo
Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chứng minh nhân dân là gì? Thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có bao gồm số chứng minh nhân dân không?
- Dự toán dự án đầu tư công được xác định dựa trên cơ sở nào? Nội dung phê duyệt dự toán dự án đầu tư công gồm những gì?
- Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội là gì? Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đúng không?
- Công ty đại chúng có phải công bố thông tin định kỳ về báo cáo tình hình quản trị công ty hay không?
- Mục tiêu của giáo dục đại học là gì? Phát triển giáo dục đại học nhằm mục đích gì theo quy định?