Hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân thì cần có những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán sẽ chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng trong những trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân cần những giấy tờ gì? Trung tâm lưu ký chứng khoán sẽ không thực hiện chuyển khoản chứng khoán trong khoảng thời gian nào? Câu hỏi của anh Trí từ Hà Nội

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán sẽ chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng trong những trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 20 Quy chế hoạt động lưu ký chứng khoán của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 114/QĐ-VSD năm 2021 quy định về chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng như sau:

Chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng
1. VSD thực hiện chuyển khoản chứng khoán từ tài khoản khách hàng tại TVLK này sang tài khoản của chính khách hàng đó tại TVLK khác theo yêu cầu khách hàng đối với các trường hợp:
a. Khách hàng có nhu cầu đóng tài khoản lưu ký tại một TVLK để chuyển sang thực hiện giao dịch tại TVLK khác (Chuyển khoản tất toán tài khoản);
b. Khách hàng có nhu cầu chuyển khoản toàn bộ chứng khoán sở hữu có trên tài khoản và các quyền phát sinh (nếu có) đã xác định thuộc sở hữu của khách hàng tại một TVLK sang tài khoản của chính khách hàng đó tại TVLK khác (Chuyển khoản toàn bộ chứng khoán và quyền);
c. Khách hàng có nhu cầu chuyển khoản toàn bộ số lượng một/một số mã chứng khoán có trên tài khoản và quyền phát sinh (nếu có) đã xác định thuộc sở hữu của khách hàng tại một TVLK sang tài khoản của chính khách hàng đó tại TVLK khác (Chuyển khoản một phần chứng khoán và quyền);
d. Khách hàng có nhu cầu chuyển khoản một phần số lượng một/ một số mã chứng khoán có trên tài khoản của khách hàng tại một TVLK sang tài khoản của chính khách hàng đó tại TVLK khác (Chuyển khoản một phần chứng khoán).
...

Theo đó, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán chỉ thực hiện chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng nêu thuộc một trong các trường hợp nêu trên.

Hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân cần những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 20 Quy chế hoạt động lưu ký chứng khoán của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 114/QĐ-VSD năm 2021 quy định về hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân như sau:

Chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng
...
3. Hồ sơ chuyển khoản chứng khoán theo khoản 1, 2 Điều này bao gồm:
a. Yêu cầu chuyển khoản chứng khoán của TVLK/TCMTKTT bên chuyển khoản (Mẫu 21/LK của Quy chế này) (03 bản);
b. Giấy đề nghị tất toán tài khoản lưu ký của khách hàng (Mẫu 22A/LK hoặc mẫu 22B/LK của Quy chế này) đối với trường hợp chuyển khoản tất toán tài khoản (02 bản); Giấy đề nghị chuyển khoản toàn bộ chứng khoán của khách hàng (Mẫu 23A/LK hoặc mẫu 23B/LK của Quy chế này) đối với trường hợp chuyển khoản toàn bộ chứng khoán (02 bản); Giấy đề nghị chuyển khoản một phần chứng khoán của khách hàng (Mẫu 24A/LK hoặc mẫu 24B/LK của Quy chế này) đối với trường hợp chuyển khoản một phần chứng khoán và quyền hoặc một phần chứng khoán (02 bản);
...

Theo đó, đối với khách hàng là cá nhân thì hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán cần những giấy tờ như:

- Yêu cầu chuyển khoản chứng khoán của TVLK/TCMTKTT bên chuyển khoản (Mẫu 21/LK tải về) (03 bản);

- Giấy đề nghị tất toán tài khoản lưu ký của khách hàng (Mẫu 22A/LK tải về) đối với trường hợp chuyển khoản tất toán tài khoản (02 bản);

- Giấy đề nghị chuyển khoản toàn bộ chứng khoán của khách hàng (Mẫu 23A/LK tải về) đối với trường hợp chuyển khoản toàn bộ chứng khoán (02 bản);

- Giấy đề nghị chuyển khoản một phần chứng khoán của khách hàng (Mẫu 24A/LK tải về) đối với trường hợp chuyển khoản một phần chứng khoán và quyền hoặc một phần chứng khoán (02 bản).

Hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân thì cần có những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị chuyển khoản chứng khoán đối với khách hàng là cá nhân thì cần có những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Trung tâm lưu ký chứng khoán không thực hiện chuyển khoản chứng khoán tại thời điểm nào?

Căn cứ Điều 3 Quy chế hoạt động lưu ký chứng khoán của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 114/QĐ-VSD năm 2021 quy định về ngày không nhận chuyển khoản chứng khoán của Trung tâm lưu ký chứng khoán như sau:

Ngày không nhận ký gửi, rút và chuyển khoản chứng khoán
1. VSD thông báo cho TVLK về việc không nhận ký gửi, rút chứng khoán, chuyển khoản vào những ngày VSD thực hiện việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu hoặc hoán đổi cổ phiếu trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông tin từ TCPH.
2. Trường hợp VSD không thể thực hiện yêu cầu của khách hàng vì lý do kỹ thuật, VSD thông báo cho TVLK/ TCMTKTT trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh sự cố kỹ thuật về lý do và thời gian VSD không nhận ký gửi, rút, chuyển khoản và phong tỏa, giải tỏa chứng khoán.

Theo quy định trên thì vào những ngày Trung tâm lưu ký chứng khoán thực hiện việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu hoặc hoán đổi cổ phiếu trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông tin từ tổ chức phát hành thì trung tâm sẽ thông báo cho thành viên lưu ký về việc không thực hiện chuyển khoản chứng khoán.

Chuyển khoản chứng khoán
Chứng khoán TỔNG HỢP CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHỨNG KHOÁN
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tại sở giao dịch chứng khoán có các lệnh giao dịch nào? Nội dung của các lệnh giao dịch chứng khoán được quy định thế nào?
Pháp luật
Vợ có phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ việc nhận thừa kế chứng khoán từ chồng đã mất hay không?
Pháp luật
Người sở hữu chứng khoán của công ty đại chúng được nhận các quyền phát sinh liên quan đến chứng khoán mà mình sở hữu khi nào?
Pháp luật
Yêu cầu về kinh nghiệm đối với Chuyên viên chính về quản lý hoạt động chứng khoán? Quyền hạn của chức danh này?
Pháp luật
Như thế nào để được xem là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định của pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Chứng khoán chờ về là gì? Nhà đầu tư có được đặt lệnh bán đối với chứng khoán chờ về hay không?
Pháp luật
Thủ tục ký gửi chứng khoán theo yêu cầu của tổ chức phát hành chứng khoán được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Có được thừa kế chứng khoán không? Hồ sơ chuyển quyền sở hữu chứng khoán do thừa kế được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ chỉ số là gì? Quỹ chỉ số phải tuân thủ nghĩa vụ về công bố thông tin theo quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ, trình tự chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài đối với dự án thuộc lĩnh vực chứng khoán có vốn đầu tư 400 tỷ đồng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển khoản chứng khoán
5,991 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuyển khoản chứng khoán Chứng khoán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào