Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng?

Cho tôi hỏi là cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng? Thời gian thực hành hành nghề là bao lâu? Câu hỏi của chị P đến từ Đồng Nai?

Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng?

Kỹ thuật y là một trong những chức danh chuyên môn phải có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 26 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 5 Điều 5 Nghị định 96/2023/NĐ-CP về cơ sở hướng dẫn thực hành hành nghề khám chữa bệnh như sau:

Cơ sở hướng dẫn thực hành
...
5. Cơ sở hướng dẫn thực hành đối với chức danh kỹ thuật y:
...
d) Chức danh kỹ thuật y với phạm vi hành nghề khúc xạ nhãn khoa: cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức là bệnh viện hoặc phòng khám hoặc cơ sở kính thuốc có thực hiện việc đo, kiểm tra tật khúc xạ. Các cơ sở này phải có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành của kỹ thuật khúc xạ nhãn khoa;
đ) Chức danh kỹ thuật y với phạm vi hành nghề phục hồi chức năng: cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức là bệnh viện hoặc phòng khám hoặc cơ sở kỹ thuật phục hồi chức năng. Các cơ sở này phải có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành của kỹ thuật phục hồi chức năng.

Như vậy, đối với chức danh chuyên môn kỹ thuật y có phạm vi hành nghề phục hồi chức năng thì cơ sở thực hành để được cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh phải là cơ sở khám chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động theo hình thức tổ chức:

- Bệnh viện;

- Phòng khám;

- Cơ sở xét nghiệm.

Lưu ý: Các cơ sở khám chữa bệnh này phải có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành của kỹ thuật phục hồi chức năng.

Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng?

Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng? (Hình từ Internet)

Thời gian thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y phục hồi chức năng là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 96/2023/NĐ-CP về thời gian thực hành để cấp giấy phép hành nghề như sau:

Thời gian, nội dung thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
1. Thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh đối với chức danh bác sỹ là 12 tháng, trong đó:
a) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh là 09 tháng;
b) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh về hồi sức cấp cứu là 03 tháng.
2. Thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh đối với chức danh y sỹ là 09 tháng, trong đó:
a) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh là 06 tháng;
b) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh về hồi sức cấp cứu là 03 tháng.
3. Thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh đối với chức danh điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y là 06 tháng, trong đó:
a) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh là 05 tháng;
b) Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh về hồi sức cấp cứu là 01 tháng.
...

Theo đó, để được cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với chức danh kỹ thuật y phục hồi chức năng thì phải thực hành hành nghề đủ 06 tháng.

Cụ thể, thời gian thực hành chuyên môn khám chữa bệnh về kỹ thuật phục hồi chức năng là 05 tháng và chuyên môn về hồi sức cấp cứu là 01 tháng.

Kỹ thuật y phục hồi chức năng cần những văn bằng nào để được tham dự kiểm tra đánh giá năng lực cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh?

Căn cứ theo quy định tại điểm i khoản 5 Điều 8 Nghị định 96/2023/NĐ-CP thì điều kiện về văn bằng để được tham dự kiểm tra đánh giá năng lực để cấp giấy phép hành nghề đối với chức danh kỹ thuật y phục hồi chức năng chỉ cần một trong các văn bằng sau:

- Văn bằng trung cấp kỹ thuật phục hồi chức năng;

- Văn bằng trung cấp kỹ thuật vật lý trị liệu;

- Văn bằng trung cấp kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng;

- Văn bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận tương đương văn bằng trung cấp của một trong các ngành sau đây: kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật vật lý trị liệu, kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng;

- Văn bằng cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng;

- Văn bằng cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu, văn bằng cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng;

- Văn bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận tương đương văn bằng cao đẳng của một trong các ngành sau đây: kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật vật lý trị liệu, kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng;

- Văn bằng cử nhân kỹ thuật phục hồi chức năng;

- Văn bằng cử nhân vật lý trị liệu, văn bằng cử nhân hoạt động trị liệu;

- Văn bằng cử nhân ngôn ngữ trị liệu;

- Văn bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trình độ cử nhân của một trong các ngành sau đây: phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu.

Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng?
Pháp luật
Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề lần đầu đối với chức danh chuyên môn là lương y bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Bác sĩ bị thu hồi giấy phép hành nghề do không hành nghề liên tục trong 24 tháng phải thực hiện thủ tục cấp mới giấy phép hành nghề khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề đối với chức danh lương y muốn chuyển sang chức danh người có bài thuốc gia truyền gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề đối với lương y bị thu hồi giấy phép do không hành nghề trong 24 tháng gồm những gì?
Pháp luật
Có thể đề nghị cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh lần đầu đối với chức danh bác sĩ ở một tỉnh thành khác không phải nơi mình cư trú hay không?
Pháp luật
Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh sắp hết hạn thì bác sĩ phải thực hiện thủ tục gia hạn trong thời gian nào?
Pháp luật
Giấy phép hành nghề khám bệnh chữa bệnh của bác sĩ được ghi như thế nào? Bác sĩ thay đổi phạm vi hành nghề thì có cần điều chỉnh giấy phép hành nghề không?
Pháp luật
Mã ký hiệu phôi giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Công an năm 2024 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh
170 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: