Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không? Câu hỏi của anh B.C.P đến từ TP.HCM.

Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không?

Căn cứ tại Điều 28 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH về tiêu chuẩn, niên hạn và nguyên tắc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức, người lao động như sau

Tiêu chuẩn, niên hạn và nguyên tắc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức, người lao động
...
2. Nguyên tắc cấp phát, sử dụng trang phục:
a) Việc cấp phát, sử dụng trang phục phải đúng tiêu chuẩn, mục đích, đúng đối tượng, đúng niên hạn theo quy định. Cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải mở sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động bảo đảm chính xác, đúng quy định;
b) Viên chức, người lao động được cấp trang phục để sử dụng khi thi hành nhiệm vụ; có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản trang phục theo quy định. Trường hợp trang phục đã được cấp bị hư hỏng hoặc mất mát do nguyên nhân khách quan thì được cấp bổ sung. Trường hợp trang phục đã được cấp bị hư hỏng hoặc mất mát không do nguyên nhân khách quan thì cá nhân phải tự may sắm đảm bảo yêu cầu trang phục theo quy định tại Thông tư này để sử dụng;
c) Đối với các trường hợp nghỉ hưu, nghỉ mất sức, chuyển công tác khác mà trang phục được cấp chưa hết niên hạn thì không phải thu hồi; nếu đã hết niên hạn mà chưa được cấp phát thì không được cấp phát. Đối với các trường hợp bị buộc thôi việc và nghỉ khác thì phải thu hồi biển tên, trang phục đã được cấp trước khi nghỉ việc.

Như vậy, cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải mở sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động bảo đảm chính xác, đúng quy định.

Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không?

Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không? (Hình từ Internet)

Bộ cấp hiệu của viên chức, người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được cấp với số lượng bao nhiêu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 27 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH về trang phục của viên chức, người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập:

Theo đó, trang phục của viên chức, người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập bao gồm:

- Quần, áo xuân hè;

- Quần, áo thu đông;

- Áo khoác ngoài mùa đông (đối với các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế trở ra miền Bắc);

- Áo sơ mi dài tay;

- Áo sơ mi ngắn tay;

- Giày da;

- Biển tên;

- Mũ cứng;

- Mũ mềm;

- Dây lưng;

- Quần áo mưa;

- Bộ cấp hiệu.

Thêm vào đó, theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH về tiêu chuẩn, niên hạn và nguyên tắc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức, người lao động như sau:

STT

Tên trang phục

Đơn vị tính

Số lượng

Niên hạn (năm)

1

Quần áo thu đông

Bộ

2

2

2

Quần áo xuân hè

Bộ

2

1

3

Áo khoác ngoài mùa đông (Áp dụng đối với các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra miền Bắc)

Cái

1

3

4

Áo sơ mi

Cái

2

1

5

Giày da

Đôi

1

1

6

Biển tên

Cái

1

Cấp lần đầu và cấp khi thay đổi thông tin.

7

Mũ cứng

Cái

1

2

8

Mũ mềm

Cái

1

1

9

Dây lưng

Cái

1

3

10

Quần áo mưa

Bộ

1

3

11

Bộ cấp hiệu

Bộ

1

Cấp lần đầu và cấp khi thay đổi thông tin.

Như vậy, đối chiếu với bảng bên trên Bộ cấp hiệu của viên chức, người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được cấp với số lượng 01 (được cấp lần đầu và cấp khi thay đổi thông tin).

Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có phải bảo đảm bí mật cá nhân của người cai nghiện ma túy hay không?

Căn cứ tại Điều 4 Nghị định 116/2021/NĐ-CP về nguyên tắc tổ chức cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện ma túy như sau:

Nguyên tắc tổ chức cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện ma túy
1. Việc tổ chức cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy phải được thực hiện theo quy định tại Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định này và các quy định pháp luật khác có liên quan.
2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi thực hiện cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy phải tôn trọng quyền, nghĩa vụ của người cai nghiện, người sau cai nghiện ma túy; bảo đảm bí mật cá nhân của người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy; chỉ cung cấp thông tin liên quan cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
3. Nhà nước bảo đảm nguồn lực cho việc tổ chức cai nghiện tự nguyện, cai nghiện bắt buộc; có chính sách khuyến khích, hỗ trợ người tự nguyện cai nghiện, người sau cai nghiện ma túy và tổ chức, cá nhân tham gia công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy.

Như vậy, cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải bảo đảm bí mật cá nhân của người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy; chỉ cung cấp thông tin liên quan cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cơ sở cai nghiện ma túy công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan có quyền quyết định thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập có phải là Bộ Công an hay không?
Pháp luật
Trang phục người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập các tỉnh nào sẽ bao gồm quần, áo thu đông?
Pháp luật
Người lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập nghỉ hưu mà trang phục được cấp chưa hết niên hạn thì có tiến hành thu hồi hay không?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập? Điều kiện thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập là gì?
Pháp luật
Người do cơ sở cai nghiện ma túy công lập phân công giám sát người cai nghiện liên lạc với thân nhân bằng điện thoại có bắt buộc phải có Sổ theo dõi hay không?
Pháp luật
Cơ sở cai nghiện ma túy công lập có bắt buộc phải có sổ theo dõi quản lý việc cấp phát, sử dụng trang phục của viên chức và người lao động hay không?
Pháp luật
Cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải có tối thiểu bao nhiêu người phụ trách một giai đoạn của quy trình cai nghiện ma túy?
Pháp luật
Viên chức chuyên ngành quản học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được đăng ký dự thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp khi nào?
Pháp luật
Viên chức của cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải có chuyên ngành đào tạo thuộc những ngành nghề nào?
Pháp luật
Viên chức chuyên ngành quản học viên trung cấp tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập cần đáp ứng tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo, bồi dưỡng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở cai nghiện ma túy công lập
250 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở cai nghiện ma túy công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào