Có được ưu tiên sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức không?

Xin cho hỏi: Có được ưu tiên sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức không? Kinh phí trả thu nhập tăng thêm cho công chức thuộc cơ quan Kiểm toán Nhà nước được quy định thế nào? - Câu hỏi của chị Thu Thảo (TP. HCM)

Có được ưu tiên sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức không?

kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được

Có được ưu tiên sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức không? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 4 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Nội dung sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước
Kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước được sử dụng theo các nội dung với thứ tự ưu tiên như sau:
1. Trả thu nhập tăng thêm;
2. Chi khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích;
3. Chi cho các hoạt động phúc lợi;
4. Chi trợ cấp khó khăn đột xuất;
5. Chi thêm cho người lao động khi thực hiện tinh giản biên chế;
6. Trích lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập.

Dựa theo quy định trên thì được ưu tiên sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức.

Kinh phí trả thu nhập tăng thêm cho công chức thuộc cơ quan Kiểm toán Nhà nước được quy định thế nào?

Theo Điều 8 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

(1) Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm hàng năm:

- Kinh phí trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động được lấy từ Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm hàng năm của cơ quan.

- Khi kết thúc năm ngân sách, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm xác định Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước; Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực có trách nhiệm xác định Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm của Kiểm toán Nhà nước khu vực.

(3) Tạm chi trước thu nhập tăng thêm:

- Đối với khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước, căn cứ tình hình thực hiện kinh phí của quý trước, nếu xét thấy cơ quan có khả năng tiết kiệm được kinh phí, Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phương án trích kinh phí tạm chi trước thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan theo quý. Mức tạm chi hàng quý tối đa không quá 60% quỹ tiền lương một quý của cơ quan.

- Đối với các Kiểm toán Nhà nước khu vực, căn cứ tình hình thực hiện kinh phí của quý trước, nếu xét thấy cơ quan có khả năng tiết kiệm được kinh phí, Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực trình Kiểm toán trưởng phương án trích kinh phí tạm chi trước thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan theo quý. Mức tạm chi hàng quý tối đa không quá 60% quỹ tiền lương một quý của đơn vị.

- Khi kết thúc năm ngân sách, sau khi xác định chính xác số kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được sẽ xem xét điều chỉnh lại chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, đảm bảo không vượt quá số kinh phí thực tế tiết kiệm được trong năm. Trường hợp cơ quan đã chi quá số tiết kiệm được, sẽ phải giảm trừ vào số tiết kiệm được của năm sau.

Công thức tính Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm cho công chức thuộc cơ quan Kiểm toán Nhà nước?

Theo khoản 8 Điều 3 Thông tư liên tịch 71/2014/TTLT-BTC-BNV quy định công thức tính Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm cho công chức thuộc cơ quan Kiểm toán Nhà nước như sau:

(1) Cách xác định:

Trong phạm vi nguồn kinh phí tiết kiệm được, cơ quan thực hiện chế độ tự chủ được áp dụng hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa không quá 1,0 (một) lần so với tiền lương ngạch, bậc, chức vụ do nhà nước quy định để trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức và người lao động.

Quỹ tiền lương để trả thu nhập tăng thêm một năm được xác định theo công thức:

QTL = Lmin x K1 x K2 x L x 12 tháng

Trong đó:

+ QTL: Là Quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ của cơ quan được phép trả tăng thêm tối đa trong năm;

+ Lmin: Là mức lương cơ sở (đồng/tháng) hiện hành do nhà nước quy định;

+ K1: Là hệ số điều chỉnh tăng thêm thu nhập (tối đa không quá 1,0 lần);

+ K2: Là hệ số lương ngạch, bậc, chức vụ bình quân của cơ quan;

+ L: Là số biên chế được giao và số lao động hợp đồng không xác định thời hạn đối với một số chức danh theo quy định của pháp luật và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(2) Trả thu nhập tăng thêm:

- Trên cơ sở tổng nguồn kinh phí được phép chi trên đây, cơ quan thực hiện chế độ tự chủ quyết định phương án chi trả thu nhập tăng thêm cho từng công chức (hoặc cho từng bộ phận trực thuộc) theo nguyên tắc phải gắn với hiệu quả, kết quả công việc của từng người (hoặc từng bộ phận trực thuộc).

- Người nào, bộ phận nào có thành tích đóng góp để tiết kiệm chi, có hiệu suất công tác cao thì được trả thu nhập tăng thêm cao hơn; không thực hiện việc chia thu nhập tăng thêm cao bằng bình quân hoặc chia theo hệ số lương.

- Mức chi trả cụ thể do Thủ trưởng cơ quan quyết định sau khi thống nhất ý kiến với tổ chức công đoàn cơ quan.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Pháp luật
Công chức là Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước là đối tượng được cử đi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đúng không?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Tài khoản quản trị phần mềm trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước được dùng để làm gì và do ai quản lý?
Pháp luật
Đối tượng kiểm soát chất lượng kiểm toán gồm những ai? Kiểm soát chất lượng kiểm toán dựa vào những căn cứ nào?
Pháp luật
Có những cấp kiểm soát chất lượng kiểm toán nào của kiểm toán nhà nước theo quy định năm 2024?
Pháp luật
Kiểm soát chất lượng kiểm toán là gì? Tại sao phải thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
845 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào