Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?

Cho tôi hỏi Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc thực hiện chức năng gì? Vụ có bao nhiêu phòng ban chuyên môn? Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành? Câu hỏi của anh N.M.B (Long An).

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Vụ Kế hoạch Tài chính quy định tại Điều 1 Quyết định 225/QĐ-UBDT năm 2017 như sau:

Vị trí, chức năng
Vụ Kế hoạch - Tài chính là tổ chức thuộc Ủy ban Dân tộc, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (sau đây gọi tắt là Bộ trưởng, Chủ nhiệm) quản lý nhà nước về các lĩnh vực chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, thống kê, tài chính, kế toán, đầu tư, xây dựng cơ bản và quản lý nhà nước các dịch vụ công do Ủy ban Dân tộc quản lý theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Vụ Kế hoạch Tài chính là tổ chức thuộc Ủy ban Dân tộc, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc quản lý nhà nước về các lĩnh vực chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, thống kê, tài chính, kế toán, đầu tư, xây dựng cơ bản và quản lý nhà nước các dịch vụ công do Ủy ban Dân tộc quản lý theo quy định của pháp luật.

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc (Hình từ Internet)

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?

Nhiệm vụ của Vụ Kế hoạch Tài chính được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định 225/QĐ-UBDT năm 2017 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Công tác chiến lược, quy hoạch, đầu tư phát triển của ngành:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược về lĩnh vực công tác dân tộc; xây dựng, triển khai quy hoạch phát triển ngành; tham gia góp ý vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, bộ, ngành liên quan đến vùng dân tộc thiểu số.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc lập kế hoạch, trình Chính phủ phân bổ nguồn lực giảm nghèo, nguồn vốn đầu tư hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn khác cho các địa phương vùng dân tộc thiểu số; thẩm định hoặc tham gia thẩm định các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số theo quy định của pháp luật.
c) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan vận động, thu hút nguồn lực hỗ trợ đầu tư phát triển vùng dân tộc thiểu số; quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án do nước ngoài, tổ chức quốc tế tài trợ; làm trưởng ban điều phối các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc giao.
đ) Theo dõi, tổng hợp tình hình sử dụng nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xã hội từ các chương trình, dự án, vốn đầu tư hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn đầu tư khác từ các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số.
đ) Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện chiến lược, quy hoạch, chương trình công tác, kế hoạch đầu tư phát triển của ngành.
...

Theo đó, trong công tác chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành, Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ sau đây:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược về lĩnh vực công tác dân tộc; xây dựng, triển khai quy hoạch phát triển ngành; tham gia góp ý vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, bộ, ngành liên quan đến vùng dân tộc thiểu số.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc lập kế hoạch, trình Chính phủ phân bổ nguồn lực giảm nghèo, nguồn vốn đầu tư hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn khác cho các địa phương vùng dân tộc thiểu số; thẩm định hoặc tham gia thẩm định các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số theo quy định của pháp luật.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan vận động, thu hút nguồn lực hỗ trợ đầu tư phát triển vùng dân tộc thiểu số; quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án do nước ngoài, tổ chức quốc tế tài trợ; làm trưởng ban điều phối các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc giao.

- Theo dõi, tổng hợp tình hình sử dụng nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xã hội từ các chương trình, dự án, vốn đầu tư hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn đầu tư khác từ các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số.

- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện chiến lược, quy hoạch, chương trình công tác, kế hoạch đầu tư phát triển của ngành.

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có bao nhiêu phòng ban chuyên môn?

Cơ cấu tổ chức của vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 225/QĐ-UBDT năm 2017 như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
2. Các phòng chuyên môn nghiệp vụ:
a) Phòng Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê.
b) Phòng Tài chính.
Phòng có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.
...

Theo đó, Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có các phòng chuyên môn nghiệp vụ:

- Phòng Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê.

- Phòng Tài chính.

Phòng có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.

Vụ Kế hoạch Tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Kế hoạch tài chính thuộc Văn phòng chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài chính?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác thống kê?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chức năng gì? Biên chế của Vụ Kế hoạch Tài chính do ai quyết định?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc quản lý đấu thầu?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thống kê của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện những chức năng gì? Có những phòng ban chuyên môn nào?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động quản lý đấu thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Kế hoạch Tài chính
643 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Kế hoạch Tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào