Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác thống kê?

Tôi có câu hỏi là Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thống kê? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.D đến từ Bình Dương.

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp mấy đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp mấy đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ, thì theo quy định tại Điều 1 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Kế hoạch - Tài chính là tổ chức hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Bộ trưởng quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác kế hoạch, tài chính, đầu tư, quản lý tài sản, kế toán, kiểm toán nội bộ, thống kê và phát triển bền vững đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp I đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ.

Như vậy, theo quy định trên Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp I đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ.

bộ tnmt

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thống kê?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn trong công tác thống kê theo quy định tại khoản 7 Điều 2 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
7. Công tác thống kê:
a) Xây dựng, trình Bộ trưởng ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê Bộ, ngành; phân loại thống kê ngành, lĩnh vực; chế độ báo cáo thống kê Bộ, ngành thuộc thẩm quyền của Bộ theo quy định của pháp luật; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện chế độ báo cáo thống kê của Bộ, ngành sau khi được ban hành;
b) Trình Bộ trưởng phê duyệt danh mục các cuộc điều tra thống kê trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia được phân công và các cuộc điều tra thống kê phục vụ yêu cầu quản lý, điều hành của Bộ, ngành;
c) Xây dựng hệ thống thông tin thống kê Bộ, ngành; tổ chức thu thập, tổng hợp, phân tích, dự báo, phổ biến, lưu giữ và công bố thông tin thống kê của Bộ, ngành theo quy định;
d) Biên soạn báo cáo thống kê định kỳ, báo cáo phân tích thống kê chuyên đề và đột xuất, Niên giám thống kê chuyên ngành hàng năm và các sản phẩm thông tin thống kê khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện các chế độ báo cáo thống kê thuộc lĩnh vực Bộ, ngành quản lý theo quy định.
8. Về quản lý chương trình, dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ:
a) Thẩm định, trình Bộ trưởng quyết định đầu tư các chương trình, dự án, phi dự án sử dụng vốn nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng; tổ chức quản lý thực hiện chương trình, dự án sử dụng vốn nước ngoài theo quy định của pháp luật;
b) Tổng hợp, cân đối các nguồn vốn cấp cho các chương trình, dự án ODA, lập kế hoạch vốn đối ứng, giải ngân hàng năm đối với các chương trình, dự án ODA do Bộ là cơ quan chủ quản hoặc là chủ chương trình, dự án.

Theo đó, trong công tác thống kê thì Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Xây dựng, trình Bộ trưởng ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê Bộ, ngành; phân loại thống kê ngành, lĩnh vực; chế độ báo cáo thống kê Bộ, ngành thuộc thẩm quyền của Bộ theo quy định của pháp luật; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện chế độ báo cáo thống kê của Bộ, ngành sau khi được ban hành;

- Trình Bộ trưởng phê duyệt danh mục các cuộc điều tra thống kê trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia được phân công và các cuộc điều tra thống kê phục vụ yêu cầu quản lý, điều hành của Bộ, ngành;

- Xây dựng hệ thống thông tin thống kê Bộ, ngành; tổ chức thu thập, tổng hợp, phân tích, dự báo, phổ biến, lưu giữ và công bố thông tin thống kê của Bộ, ngành theo quy định;

- Biên soạn báo cáo thống kê định kỳ, báo cáo phân tích thống kê chuyên đề và đột xuất, Niên giám thống kê chuyên ngành hàng năm và các sản phẩm thông tin thống kê khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện các chế độ báo cáo thống kê thuộc lĩnh vực Bộ, ngành quản lý theo quy định.

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc theo chế độ nào?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc theo chế độ được quy định tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc
1. Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính:
a) Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính có Vụ trưởng và không quá 03 Phó Vụ trưởng;
b) Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Vụ; ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các văn bản khác theo phân công hoặc ủy quyền của Bộ trưởng;
c) Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
2. Các phòng chuyên môn:
a) Phòng Kế hoạch và Thống kê tổng hợp;
b) Phòng Tài chính - Kế toán;
c) Phòng Quản lý đầu tư và tài sản.
Phòng có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và các công chức. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính được thừa ủy quyền của Bộ trưởng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính sau khi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính làm việc theo chế độ kết hợp tổ chức phòng với chế độ chuyên viên. Vụ trưởng phân công nhiệm vụ đối với công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn và năng lực chuyên môn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc theo chế độ kết hợp tổ chức phòng với chế độ chuyên viên.

Vụ Kế hoạch Tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Kế hoạch tài chính thuộc Văn phòng chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài chính?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác thống kê?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chức năng gì? Biên chế của Vụ Kế hoạch Tài chính do ai quyết định?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc quản lý đấu thầu?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thống kê của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện những chức năng gì? Có những phòng ban chuyên môn nào?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động quản lý đấu thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Kế hoạch Tài chính
459 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Kế hoạch Tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào