Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?

Tôi có câu hỏi là Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Đồng Nai.

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng gì?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng được quy định tại Điều 1 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Kế hoạch - Tài chính là tổ chức hành chính trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Bộ trưởng quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác kế hoạch, tài chính, đầu tư, quản lý tài sản, kế toán, kiểm toán nội bộ, thống kê và phát triển bền vững đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp I đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Bộ trưởng quản lý, chỉ đạo thực hiện công tác kế hoạch, tài chính, đầu tư, quản lý tài sản, kế toán, kiểm toán nội bộ, thống kê và phát triển bền vững đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp I đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Bộ.

vụ kế hoạch

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?

Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn trong công tác quản lý tài sản theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
6. Công tác quản lý tài sản:
a) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quản lý tài sản công tại các đơn vị thuộc Bộ;
b) Hướng dẫn xây dựng và tổng hợp định mức sử dụng xe ô tô; máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý của Bộ;
c) Xây dựng quy hoạch trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc Bộ; phương án sắp xếp lại, xử lý đối với nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ;
d) Thẩm định phương án xử lý tài sản công (điều chuyển, thu hồi, nhượng bán, thanh lý, xác lập sở hữu nhà nước) của các đơn vị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng; tài sản thuộc các đề tài, dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn tài trợ nước ngoài khi kết thúc;
đ) Thẩm định, trình Bộ trưởng danh mục, dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm, bảo dưỡng, sửa chữa tài sản công; đề án sử dụng tài sản công của các đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết;
e) Làm đầu mối đăng ký tài sản công, nhập dữ liệu, theo dõi, quản lý các tài sản công của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, quản lý cơ sở dữ liệu tài sản công của Bộ; hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành chế độ mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công; tổng hợp báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định.

Theo đó, trong công tác quản lý tài sản thì Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quản lý tài sản công tại các đơn vị thuộc Bộ;

- Hướng dẫn xây dựng và tổng hợp định mức sử dụng xe ô tô; máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý của Bộ;

- Xây dựng quy hoạch trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc Bộ; phương án sắp xếp lại, xử lý đối với nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ;

- Thẩm định phương án xử lý tài sản công (điều chuyển, thu hồi, nhượng bán, thanh lý, xác lập sở hữu nhà nước) của các đơn vị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng; tài sản thuộc các đề tài, dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn tài trợ nước ngoài khi kết thúc;

- Thẩm định, trình Bộ trưởng danh mục, dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm, bảo dưỡng, sửa chữa tài sản công; đề án sử dụng tài sản công của các đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết;

- Làm đầu mối đăng ký tài sản công, nhập dữ liệu, theo dõi, quản lý các tài sản công của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, quản lý cơ sở dữ liệu tài sản công của Bộ; hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành chế độ mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công; tổng hợp báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định.

Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những ai?

Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc
1. Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính:
a) Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính có Vụ trưởng và không quá 03 Phó Vụ trưởng;
b) Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Vụ; ký các văn bản về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các văn bản khác theo phân công hoặc ủy quyền của Bộ trưởng;
c) Phó Vụ trưởng giúp việc Vụ trưởng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
2. Các phòng chuyên môn:
a) Phòng Kế hoạch và Thống kê tổng hợp;
b) Phòng Tài chính - Kế toán;
c) Phòng Quản lý đầu tư và tài sản.
Phòng có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và các công chức. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính được thừa ủy quyền của Bộ trưởng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính sau khi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính làm việc theo chế độ kết hợp tổ chức phòng với chế độ chuyên viên. Vụ trưởng phân công nhiệm vụ đối với công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn và năng lực chuyên môn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm có Vụ trưởng và không quá 03 Phó Vụ trưởng.

Vụ Kế hoạch Tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Kế hoạch tài chính thuộc Văn phòng chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài chính?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác thống kê?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chức năng gì? Biên chế của Vụ Kế hoạch Tài chính do ai quyết định?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc quản lý đấu thầu?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Ủy ban Dân tộc có những nhiệm vụ gì đối với về chiến lược, quy hoạch và đầu tư phát triển của ngành?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác thống kê của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản của Bộ?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện những chức năng gì? Có những phòng ban chuyên môn nào?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch Tài chính thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động quản lý đấu thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Kế hoạch Tài chính
729 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Kế hoạch Tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào