Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?

Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?

Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?

Tham khảo mẫu "Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?" dưới đây:

Mẫu số 1 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Mẫu số 2 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Mẫu số 3 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi được giao bài tập làm văn với chủ đề "Những việc em đã làm giúp mẹ", Cô-li-a cảm thấy vô cùng khó khăn. Cậu loay hoay mãi mà không biết viết gì vì thực tế cậu chưa từng làm việc gì để giúp mẹ. Sau một hồi suy nghĩ, Cô-li-a đã chọn cách viết về những việc mà mình chưa làm, nhưng hứa sẽ thực hiện. Điều đáng quý ở Cô-li-a chính là cậu đã giữ đúng lời hứa của mình. Sau khi viết bài văn, cậu vui vẻ nhận giặt áo sơ mi và quần áo lót – đúng như những việc cậu đã nhắc đến trong bài viết của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy là người biết giữ lời, dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng, lời hứa không chỉ là lời nói suông mà cần được thực hiện bằng hành động thực tế.

Mẫu số 4 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi được cô giáo giao bài tập làm văn với đề bài “Những việc em đã làm giúp mẹ”, Cô-li-a cảm thấy rất bối rối. Cậu không biết viết gì vì chưa bao giờ làm bất cứ việc gì để giúp đỡ mẹ. Nhìn các bạn trong lớp cặm cụi viết bài, Cô-li-a càng thêm lo lắng. Cậu loay hoay suy nghĩ rất lâu mà vẫn không tìm được điều gì để viết.

Cuối cùng, Cô-li-a đã chọn một cách viết rất đặc biệt: cậu viết về những việc mà mình chưa làm, nhưng hứa sẽ thực hiện trong tương lai. Trong bài văn, Cô-li-a liệt kê những công việc như giặt áo sơ mi, giặt quần áo lót – những việc cậu nghĩ rằng mình có thể làm để giúp mẹ. Bài văn ấy tuy khác biệt so với các bạn trong lớp, nhưng lại thể hiện sự chân thành của Cô-li-a. Điều đáng quý là sau đó, cậu đã giữ đúng lời hứa của mình. Khi về nhà, Cô-li-a vui vẻ nhận lời giặt quần áo, đúng như những gì cậu đã viết trong bài tập làm văn.

Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy không chỉ biết suy nghĩ về lỗi của mình mà còn dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Cậu đã biến những lời hứa trên trang giấy thành hành động thực tế. Câu chuyện này khiến em hiểu rằng, quan trọng không phải là chúng ta chưa làm được gì, mà là chúng ta có sẵn sàng thay đổi để tốt hơn hay không. Cô-li-a là một tấm gương về sự trung thực, biết sửa đổi bản thân và giữ lời hứa, một đức tính mà ai cũng cần học tập.

Mẫu số 5 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi cô giáo giao bài tập làm văn với đề bài “Những việc em đã làm giúp mẹ”, Cô-li-a cảm thấy vô cùng bối rối. Cậu không biết viết gì vì thực tế chưa từng làm bất kỳ việc gì giúp mẹ. Trong khi các bạn trong lớp đều nhanh chóng viết bài, Cô-li-a lại loay hoay mãi mà không thể nghĩ ra nội dung.

Sau một hồi suy nghĩ, Cô-li-a đã có một ý tưởng đặc biệt: cậu viết về những việc mà mình chưa từng làm nhưng sẽ cố gắng thực hiện. Trong bài văn, cậu kể về việc giặt áo sơ mi và quần áo lót – những công việc mà cậu nghĩ rằng mình nên làm để giúp đỡ mẹ. Tuy bài văn không giống các bạn, nhưng nó lại thể hiện sự chân thành của Cô-li-a. Điều đáng quý hơn cả là cậu không chỉ viết ra mà còn thực sự thực hiện những điều đó. Khi về nhà, Cô-li-a vui vẻ nhận lời giặt quần áo như một cách giữ lời hứa với chính mình.

Em rất thích Cô-li-a vì cậu không chỉ biết suy nghĩ về bản thân mà còn dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Cậu đã biến những lời hứa trong bài văn thành hành động thực tế. Qua câu chuyện này, em hiểu rằng quan trọng không phải là mình đã làm gì trong quá khứ, mà là mình có sẵn sàng thay đổi và cố gắng trong tương lai hay không. Cô-li-a chính là một tấm gương về lòng trung thực, sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm mà em rất ngưỡng mộ.

Trên đây là mẫu "Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?"

Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?

Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc? (Hình từ Internet)

Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?

Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 được quy định tại Chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.

- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.

- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.

- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.

- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); hình thành một vài ý lớn; viết thành đoạn văn; chỉnh sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, dấu câu, viết hoa) dựa vào gợi ý.

(2) Thực hành viết

- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.

- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.

- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).

Học sinh lớp 3 có những quyền gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

1 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?
Pháp luật
Nghị luận về áp lực thi cử? Viết đoạn văn nghị luận về áp lực thi cử ngắn gọn? Đoạn văn nghị luận về áp lực thi cử hay nhất?
Pháp luật
Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia nơi em sống, ở trường lớp em? Viết đoạn văn thuật lại một sự việc chọn lọc?
Pháp luật
Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích lớp 6? Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích ngắn gọn lớp 6 hay nhất?
Pháp luật
Tóm tắt truyện ngắn Lão Hạc? Lão Hạc trích trong tác phẩm nào? Tác phẩm Lão Hạc của tác giả nào?
Pháp luật
Bài văn tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào?
Pháp luật
Văn nghị luận về kỹ năng sống của giới trẻ hiện nay? Mục tiêu môn ngữ văn trung học phổ thông là gì?
Pháp luật
Song thất lục bát là thể thơ gì? Cách nhận biết thể thơ song thất lục bát? Ví dụ về thể thơ song thất lục bát?
Pháp luật
Viết đoạn văn khoản 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ mây và sóng lớp 6? Bài thơ mây và sóng nằm trong chương trình ngữ văn lớp mấy?
Pháp luật
Thể thơ tự do là gì? Cách nhận biết thể thơ tự do? Ví dụ về thể thơ tự do? Đặc điểm của thơ tự do?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào