Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?
Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?
Tham khảo mẫu "Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?" dưới đây:
Mẫu số 1 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp. |
Mẫu số 2 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp. |
Mẫu số 3 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi được giao bài tập làm văn với chủ đề "Những việc em đã làm giúp mẹ", Cô-li-a cảm thấy vô cùng khó khăn. Cậu loay hoay mãi mà không biết viết gì vì thực tế cậu chưa từng làm việc gì để giúp mẹ. Sau một hồi suy nghĩ, Cô-li-a đã chọn cách viết về những việc mà mình chưa làm, nhưng hứa sẽ thực hiện. Điều đáng quý ở Cô-li-a chính là cậu đã giữ đúng lời hứa của mình. Sau khi viết bài văn, cậu vui vẻ nhận giặt áo sơ mi và quần áo lót – đúng như những việc cậu đã nhắc đến trong bài viết của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy là người biết giữ lời, dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng, lời hứa không chỉ là lời nói suông mà cần được thực hiện bằng hành động thực tế. |
Mẫu số 4 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi được cô giáo giao bài tập làm văn với đề bài “Những việc em đã làm giúp mẹ”, Cô-li-a cảm thấy rất bối rối. Cậu không biết viết gì vì chưa bao giờ làm bất cứ việc gì để giúp đỡ mẹ. Nhìn các bạn trong lớp cặm cụi viết bài, Cô-li-a càng thêm lo lắng. Cậu loay hoay suy nghĩ rất lâu mà vẫn không tìm được điều gì để viết. Cuối cùng, Cô-li-a đã chọn một cách viết rất đặc biệt: cậu viết về những việc mà mình chưa làm, nhưng hứa sẽ thực hiện trong tương lai. Trong bài văn, Cô-li-a liệt kê những công việc như giặt áo sơ mi, giặt quần áo lót – những việc cậu nghĩ rằng mình có thể làm để giúp mẹ. Bài văn ấy tuy khác biệt so với các bạn trong lớp, nhưng lại thể hiện sự chân thành của Cô-li-a. Điều đáng quý là sau đó, cậu đã giữ đúng lời hứa của mình. Khi về nhà, Cô-li-a vui vẻ nhận lời giặt quần áo, đúng như những gì cậu đã viết trong bài tập làm văn. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy không chỉ biết suy nghĩ về lỗi của mình mà còn dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Cậu đã biến những lời hứa trên trang giấy thành hành động thực tế. Câu chuyện này khiến em hiểu rằng, quan trọng không phải là chúng ta chưa làm được gì, mà là chúng ta có sẵn sàng thay đổi để tốt hơn hay không. Cô-li-a là một tấm gương về sự trung thực, biết sửa đổi bản thân và giữ lời hứa, một đức tính mà ai cũng cần học tập. |
Mẫu số 5 - Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Cậu là một cậu bé hồn nhiên nhưng chưa từng giúp mẹ làm việc nhà. Vì vậy, khi cô giáo giao bài tập làm văn với đề bài “Những việc em đã làm giúp mẹ”, Cô-li-a cảm thấy vô cùng bối rối. Cậu không biết viết gì vì thực tế chưa từng làm bất kỳ việc gì giúp mẹ. Trong khi các bạn trong lớp đều nhanh chóng viết bài, Cô-li-a lại loay hoay mãi mà không thể nghĩ ra nội dung. Sau một hồi suy nghĩ, Cô-li-a đã có một ý tưởng đặc biệt: cậu viết về những việc mà mình chưa từng làm nhưng sẽ cố gắng thực hiện. Trong bài văn, cậu kể về việc giặt áo sơ mi và quần áo lót – những công việc mà cậu nghĩ rằng mình nên làm để giúp đỡ mẹ. Tuy bài văn không giống các bạn, nhưng nó lại thể hiện sự chân thành của Cô-li-a. Điều đáng quý hơn cả là cậu không chỉ viết ra mà còn thực sự thực hiện những điều đó. Khi về nhà, Cô-li-a vui vẻ nhận lời giặt quần áo như một cách giữ lời hứa với chính mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu không chỉ biết suy nghĩ về bản thân mà còn dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Cậu đã biến những lời hứa trong bài văn thành hành động thực tế. Qua câu chuyện này, em hiểu rằng quan trọng không phải là mình đã làm gì trong quá khứ, mà là mình có sẵn sàng thay đổi và cố gắng trong tương lai hay không. Cô-li-a chính là một tấm gương về lòng trung thực, sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm mà em rất ngưỡng mộ. |
Trên đây là mẫu "Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc?"
Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3? Viết đoạn văn về nhân vật Cô li a lớp 3 ngắn gọn và chọn lọc? (Hình từ Internet)
Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 gồm những gì?
Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 được quy định tại Chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.
- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.
- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.
- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
(1) Quy trình viết
Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); hình thành một vài ý lớn; viết thành đoạn văn; chỉnh sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, dấu câu, viết hoa) dựa vào gợi ý.
(2) Thực hành viết
- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
Học sinh lớp 3 có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đã có Nghị định 26 2025 về chức năng, nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước? Nghị định 26 thay thế Nghị định 102 2022?
- Nguyên tắc sáp nhập tỉnh? Ai có thẩm quyền quyết định sáp nhập tỉnh và đặt tên, đổi tên tỉnh thành?
- Quy chế thi đánh giá năng lực 2025 Đại học Quốc gia Hà Nội? Quy chế thi đánh giá năng lực 2025?
- Số liệu về diện tích tự nhiên và quy mô dân số của đơn vị hành chính cấp huyện, xã để sắp xếp lấy từ đâu theo quy định?
- Thông tư số 10/2025/TT-BQP quy định về việc kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan và hạn tuổi cao nhất của sĩ quan giữ chức vụ chỉ huy, quản lý