Việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin sẽ được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trong thời gian bao lâu?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau theo quy định Thời hạn để cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin là bao lâu? Câu hỏi của anh L.H.Q đến từ Hải Phòng.

Thời hạn để cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin là bao lâu?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 19 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT về thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin như sau:

Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin
1. Cơ quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin phải gửi văn bản đề nghị Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền cho phép thay đổi. Hồ sơ gồm có:
a) Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;
b) Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin);
c) Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
2. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản về việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin.

Trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giấy phép xuất bản bản tin có hết hiệu lực khi đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép mà cơ quan không xuất bản bản tin hay không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 34 Luật Báo chí 2016 về Xuất bản bản tin cụ thể như sau:

Xuất bản bản tin
...
3. Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xuất bản bản tin được thực hiện theo quy định sau đây:
a) Cơ quan, tổ chức của trung ương; cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam có nhu cầu xuất bản bản tin gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Bộ Thông tin và Truyền thông.
Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nhu cầu xuất bản bản tin gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định;
b) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
4. Thời gian hiệu lực của giấy phép xuất bản bản tin được quy định trong từng giấy phép nhưng không quá 01 năm kể từ ngày cấp.
Đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép, cơ quan, tổ chức không xuất bản bản tin thì giấy phép hết hiệu lực; Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép. Nếu có nhu cầu xuất bản bản tin thì cơ quan, tổ chức làm thủ tục xin phép lại.

Như vậy, Giấy phép xuất bản bản tin sẽ hết hiệu lực khi đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép mà cơ quan không xuất bản bản tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép.

Lưu ý: Nếu có nhu cầu xuất bản bản tin thì cơ quan, tổ chức làm thủ tục xin phép lại.

Giấy phép xuất bản bản tin có hết hiệu lực khi đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép mà cơ quan không xuất bản bản tin hay không?

Giấy phép xuất bản bản tin có hết hiệu lực khi đến thời hạn xuất bản ghi trên giấy phép mà cơ quan không xuất bản bản tin hay không? (Hình từ Internet)

Bản tin phải bảo đảm các quy định nào?

Bản tin phải bảo đảm các quy định tại khoản 1 Điểu 34 Luật Báo chí 2016 cụ thể như sau:

- Khuôn khổ tối đa của bản tin là 19cm x 27cm, số trang tối đa là 64 trang. Không được quảng cáo trong bản tin;

- Phần trên của trang một bản tin phải đề chữ “BẢN TIN”, tên của bản tin sau hoặc dưới chữ “BẢN TIN”, tên cơ quan, tổ chức xuất bản và ngày, tháng, năm xuất bản bản tin dưới tên của bản tin;

- Phần cuối của trang cuối bản tin ghi rõ số, ngày, tháng, năm của giấy phép xuất bản, nơi in, số lượng, kỳ hạn xuất bản, người chịu trách nhiệm xuất bản.

Tóm lại, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản về việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giấy phép xuất bản bản tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin sẽ được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin là mẫu nào? Có được quảng cáo trong bản tin hay không?
Pháp luật
Bản tin là gì? Để được cấp giấy phép xuất bản bản tin thì phải đáp ứng những điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được đề nghị cấp Giấy phép xuất bản bản tin? Hồ sơ cấp Giấy phép xuất bản bản tin gồm những gì?
Pháp luật
Điều kiện cấp giấy phép xuất bản bản tin cần những gì? Hồ sơ để cấp giấy phép xuất bản bản tin mới nhất hiện nay cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép xuất bản bản tin
592 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép xuất bản bản tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào