Việc lập và lưu giữ Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề về Giấp phép bán buôn sản phẩm thuốc lá. Cho tôi hỏi cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá? Việc lập và lưu giữ Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Vinh Quang ở Đồng Nai.

Việc lập và lưu giữ Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được thực hiện như thế nào?

Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 28 Nghị định 67/2013/NĐ-CP về lập và lưu giữ Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá như sau:

Thẩm quyền, trình tự thủ tục cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá
...
3. Lập và lưu giữ Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá:
a) Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá được làm thành nhiều bản: 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi doanh nghiệp được cấp giấy phép; 01 bản gửi Cục Quản lý thị trường; gửi mỗi Sở Công Thương có tên trong giấy phép (địa bàn kinh doanh) và nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính 01 bản; gửi mỗi Nhà cung cấp sản phẩm thuốc lá hoặc doanh nghiệp phân phối sản phẩm thuốc lá khác có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho doanh nghiệp) 01 bản;
b) Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được làm thành nhiều bản: 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi doanh nghiệp được cấp giấy phép; 01 bản gửi Bộ Công Thương; 01 bản gửi Chi cục Quản lý thị trường; gửi mỗi Nhà cung cấp sản phẩm thuốc lá hoặc doanh nghiệp phân phối sản phẩm thuốc lá có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho doanh nghiệp) 01 bản;
c) Giấy phép bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá được làm thành nhiều bản: 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi thương nhân được cấp giấy phép; 01 bản gửi Sở Công Thương; 01 bản gửi Chi cục Quản lý thị trường; gửi mỗi tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá hoặc doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá khác có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho thương nhân) 01 bản.
...

Như vậy, Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được lập thành nhiều bản.

Trong đó 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi doanh nghiệp được cấp giấy phép; 01 bản gửi Bộ Công Thương; 01 bản gửi Chi cục Quản lý thị trường; gửi mỗi Nhà cung cấp sản phẩm thuốc lá hoặc doanh nghiệp phân phối sản phẩm thuốc lá có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho doanh nghiệp) 01 bản.

Sản phẩm thuốc lá

Sản phẩm thuốc lá (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá?

Căn cứ khoản 1 Điều 28 Nghị định 67/2013/NĐ-CP quy định về thẩm quyền cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá như sau:

Thẩm quyền, trình tự thủ tục cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá
1. Thẩm quyền cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá:
a) Bộ Công Thương cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá;
b) Sở Công Thương cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá;
c) Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh - sau đây gọi chung là Phòng Công Thương) cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
...

Theo quy định trên, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá là Sở Công Thương.

Trình tự thủ tục cấp Giấp phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định 67/2013/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Nghị định 106/2017/NĐ-CP về trình tự thủ tục cấp Giấp phép mua bán sản phẩm thuốc lá như sau:

Thẩm quyền, trình tự thủ tục cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá
...
2. Trình tự thủ tục cấp Giấp phép mua bán sản phẩm thuốc lá:
a) Thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá đề nghị cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá lập 02 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 27 của Nghị định này, 01 bộ gửi cơ quan có thẩm quyền cấp phép, thương nhân lưu 01 bộ;
b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
c) Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan cấp phép có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ.
...

Theo đó, thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá lập 02 bộ hồ sơ theo quy định, 01 bộ gửi cơ quan có thẩm quyền cấp phép, thương nhân lưu 01 bộ.

Và trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá cho thương nhân.

Trong trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá thì có được khuyến mại thuốc lá không? Điều kiện cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá là gì?
Pháp luật
Trình tự cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được thực hiện thế nào? Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá có thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Việc lập và lưu giữ Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá gồm những tài liệu nào? Cơ quan nào có quyền cấp Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá
951 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép bán buôn sản phẩm thuốc lá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào