Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào?

Cho tôi hỏi sau khi nộp hồ sơ đề nghị giao khu vực biển thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có lập phiếu xác nhận đã nhận đủ hồ sơ hay phiếu hẹn ngày trả kết quả hồ sơ hay không? Khu vực biển tôi muốn đề nghị giao thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh thì không biết cần nộp hồ sơ cho cơ quan nào? Câu hỏi của anh N.Q.T từ Khánh Hòa.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao khu vực biển thì cơ quan tiếp nhận có lập phiếu hẹn giải quyết hồ sơ cho người nộp hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao khu vực biển như sau:

Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị giao khu vực biển
1. Việc tiếp nhận hồ sơ thực hiện như sau:
a) Tổ chức, cá nhân đề nghị giao khu vực biển nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Nghị định này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này; cơ quan tiếp nhận hồ sơ lập phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
c) Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ cho cơ quan thẩm định hồ sơ.
...

Theo quy định trên thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sau khi đã nhận đủ hồ sơ đề nghị giao khu vực biển sẽ lập phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định 11/2021/NĐ-CP TẢI VỀ.

Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào?

Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 25 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao khu vực biển như sau:

Cơ quan tiếp nhận và thẩm định hồ sơ
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
a) Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trường hợp chưa có Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh thì Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
c) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Trường hợp chưa có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì Phòng Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
...

Như vậy, trong trường hợp việc ra Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh.

LƯU Ý: Trường hợp tại địa bản tỉnh chưa có Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh thì Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ là cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị giao khu vực biển có thẩm quyền ra Thông báo nộp tiền sử dụng khu vực biển không?

Căn cứ khoản 4 Điều 16 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận hồ sơ sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ như sau:

Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị giao khu vực biển
...
3. Việc trình, giải quyết hồ sơ thực hiện như sau:
a) Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc thẩm định hồ sơ, cơ quan thẩm định có trách nhiệm trình hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền giao khu vực biển;
b) Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thẩm định trình hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giao khu vực biển xem xét ra quyết định giao khu vực biển. Trường hợp không ra quyết định thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Thông báo và trả kết quả giải quyết hồ sơ:
Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả giải quyết hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm:
a) Thông báo cho tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ để nhận kết quả và thực hiện các nghĩa vụ có liên quan theo quy định;
b) Gửi Quyết định giao khu vực biển đến Cục thuế nơi có hoạt động sử dụng khu vực biển để ban hành Thông báo nộp tiền sử dụng khu vực biển.

Theo đó, sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận khu vực biển thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ chỉ có trách nhiệm gửi Quyết định giao khu vực biển đến Cục thuế nơi có hoạt động sử dụng khu vực biển.

Việc ban hành Thông báo nộp tiền sử dụng khu vực biển sẽ thuộc thẩm quyền của Cục thuế.

Giao khu vực biển
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị giao khu vực biển mới nhất hiện nay như thế nào? Thực hiện thủ tục giao khu vực biển theo trình tự ra sao?
Pháp luật
Cá nhân được giao khu vực biển khi chuyển đổi từ nghề khai thác ven bờ sang nuôi trồng thủy sản có cần phải nộp phí sử dụng khu vực biển không?
Pháp luật
Việc giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị là cơ quan nào?
Pháp luật
Có phải sửa đổi Quyết định giao khu vực biển khi nội dung nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ nuôi trồng thủy sản có sự thay đổi hay không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giao khu vực biển cho cá nhân nuôi trồng thủy sản hay không?
Pháp luật
Cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị giao khu vực biển bao gồm những loại giấy tờ gì? Trình tự thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị giao khu vực biển được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Quyết định giao khu vực biển gồm các nội dung chính nào? Tổ chức được xem xét giao khu vực biển khi đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Thời hạn giao khu vực biển cho cá nhân có thể được gia hạn nhiều lần không? Khi được giao khu vực biển thì cá nhân có các quyền gì?
Pháp luật
Diện tích khu vực biển giao cho cá nhân được quyết định đối với từng trường hợp cụ thể dựa trên cơ sở yếu tố nào?
Pháp luật
Nộp hồ sơ đề nghị giao khu vực biển để nuôi trồng thủy sản có cần đến sổ hộ khẩu hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giao khu vực biển
524 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giao khu vực biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào