Thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thực hiện ra sao? Cơ quan nào thực hiện thẩm định hồ sơ?
- Hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thể hiện các nội dung gì?
- Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển trong thời hạn bao lâu?
- Thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thực hiện ra sao? Cơ quan nào thực hiện thẩm định hồ sơ?
Hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thể hiện các nội dung gì?
Căn cứ tại Điều 23 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển như sau:
Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển
1. Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Quyết định giao khu vực biển đã được cấp (bản chính).
3. Bản sao văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật thể hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định này.
Theo đó, trong bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển gồm đơn đề nghị và bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền thể hiện qua các nội dung:
- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định 11/2021/NĐ-CP
- Bản sao văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật thể hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định Nghị định 11/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:
Sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển
1. Quyết định giao khu vực biển được xem xét sửa đổi, bổ sung trong các trường hợp sau đây:
a) Thay đổi thông tin của tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển nhưng không làm thay đổi về sở hữu của tổ chức, cá nhân trừ trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản này;
b) Thay đổi về sở hữu của tổ chức, cá nhân đã được giao khu vực biển trong trường hợp nếu cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là cá nhân đã chết mà có người thừa kế;
c) Tổ chức, cá nhân đã được giao khu vực biển chuyển nhượng dự án đầu tư gắn với quyền sử dụng khu vực biển, thay đổi nhà đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, chấp thuận, điều chỉnh theo quy định của pháp luật đầu tư; chia tách, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật doanh nghiệp;
d) Thay đổi về độ sâu; chiều cao công trình, thiết bị được phép sử dụng (nếu có);
đ) Thay đổi nội dung nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ nuôi trồng thủy sản và nhiệm vụ khoa học, công nghệ biển khác có sử dụng diện tích khu vực biển cố định dẫn đến thay đổi nội dung Quyết định giao khu vực biển.
Giao khu vực biển (Hình từ Internet)
Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển trong thời hạn bao lâu?
Theo khoản 1, khoản 2 Điều 24 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định như sau:
Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển
1. Việc tiếp nhận hồ sơ thực hiện như sau:
a) Tổ chức, cá nhân đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 23 Nghị định này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này, cơ quan tiếp nhận hồ sơ lập phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
c) Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ cho cơ quan thẩm định hồ sơ.
...
Theo đó, thời hạn cụ thể tiếp nhận hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển, cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ.
Nếu trong trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện.
Thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thực hiện ra sao? Cơ quan nào thực hiện thẩm định hồ sơ?
Tại khoản 2 Điều 24, khoản 2 Điều 25 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về việc thẩm định hồ sơ, cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển như sau:
Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển
...
2. Việc thẩm định hồ sơ thực hiện như sau:
Trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, cơ quan thẩm định hồ sơ có trách nhiệm:
a) Hoàn thành việc thẩm định hồ sơ theo các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định này. Kết quả thẩm định phải được lập bằng văn bản;
b) Xác định các nghĩa vụ mà tổ chức, cá nhân phải thực hiện;
c) Trường hợp cần thiết, cơ quan thẩm định hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng thẩm định hồ sơ; gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan; tổ chức kiểm tra thực địa (thời gian kiểm tra thực địa không quá 10 ngày làm việc). Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến, cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm phải trả lời bằng văn bản. Thời gian lấy ý kiến và tổ chức kiểm tra thực địa không tính vào thời gian thẩm định hồ sơ.
...
Cơ quan tiếp nhận và thẩm định hồ sơ
...
2. Cơ quan thẩm định hồ sơ:
a) Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển và thu hồi khu vực biển thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển và thu hồi khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
c) Phòng Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị giao, công nhận, trả lại khu vực biển; gia hạn, sửa đổi, bổ sung Quyết định giao khu vực biển, thu hồi khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Về việc thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển, trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, cơ quan thẩm định hồ sơ có trách nhiệm hoàn thành việc thẩm định hồ sơ theo các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 11/2021/NĐ-CP.
Kết quả thẩm định phải được lập bằng văn bản.
Còn về cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển:
- Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Phòng Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị sửa đổi bổ sung Quyết định giao khu vực biển thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?