Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào?

Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào? Sau khi có kiến nghị về kết quả đánh giá, công chức Viện kiểm sát sẽ nhận được phản hồi chậm nhất bao nhiêu ngày? câu hỏi của anh Tài (Gia Lai).

Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào?

Căn cứ Điều 20 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 323/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức trước khi quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái, xét nâng ngạch, nâng lượng trước thời hạn, hết tập sự, khen thưởng, kỷ luật và thời điểm khác theo yêu cầu của người hoặc cơ quan có thẩm quyền
...
4. Việc đánh giá công chức, viên chức trước khi điều động, luân chuyển, biệt phái, xét nâng ngạch, nâng lương trước hạn, hết tập sự được thực hiện theo trình tự sau:
a) Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản quá trình 03 năm công tác liên tục gần nhất (công chức, viên chức tập sự tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản quá trình tập sự) theo mẫu số 01, 02 (đối với công chức), mẫu số 03, 04 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này;
b) Người đứng đầu đơn vị trực tiếp nhận xét, đánh giá bằng văn bản;
c) Cấp có thẩm quyền đánh giá, quyết định.
5. Việc đánh giá công chức, viên chức và người lao động trước khi khen thưởng, kỷ luật được thực hiện theo trình tự sau:
a) Đánh giá công chức, viên chức và người lao động trước khi khen thưởng thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng;
b) Đánh giá công chức, viên chức và người lao động trước khi kỷ luật thực hiện theo quy định của của Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức và các quy định khác của pháp luật.

Theo đó, việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự sau:

- Công chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản quá trình 03 năm công tác liên tục gần nhất (công chức, viên chức tập sự tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản quá trình tập sự);

- Người đứng đầu đơn vị trực tiếp nhận xét, đánh giá bằng văn bản;

- Cấp có thẩm quyền đánh giá, quyết định.

Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào?

Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào? (Hình từ internet)

Có bắt buộc thực hiện đánh giá công chức Viện kiểm sát vào thời điểm trước khi kết thúc tập sự không?

Tại Điều 21 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 323/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động
1. Việc đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động được thực hiện theo từng năm công tác (từ ngày 01 tháng 12 năm trước đến ngày 30 tháng 11 của năm đánh giá), trước khi thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổng kết công tác bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm và hoàn thành trước ngày 05 tháng 12 hàng năm.
2. Trước khi quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái, xét nâng ngạch, nâng lương trước hạn, hết thời gian tập sự, khen thưởng, kỷ luật và thời điểm khác theo yêu cầu của người hoặc cơ quan có thẩm quyền.
3. Tại thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng, trường hợp công chức, viên chức và người lao động vắng mặt có lý do chính đáng hoặc nghỉ ốm, nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao, gửi cơ quan, đơn vị đang công tác để thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng.
Căn cứ vào khoản 1 Điều này và đặc thù của cơ quan, đơn vị, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị thống nhất với cấp ủy cùng cấp về việc kết hợp tổ chức cuộc họp đánh giá, xếp loại trong cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

Như vậy, việc đánh giá công chức tập sự tại Viện kiểm sát nhân dân không bắt buộc thực hiện trước khi kết thúc tập sự mà vẫn có thể thực hiện vào thời điểm khác theo yêu cầu của người hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi có kiến nghị về kết quả đánh giá, công chức Viện kiểm sát sẽ nhận được phản hồi chậm nhất bao nhiêu ngày?

Tại Điều 23 Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 323/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Thông báo kết quả và giải quyết kiến nghị
1. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức và người lao động phải được thông báo bằng văn bản cho công chức, viên chức và người lao động sau 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận của người hoặc cấp có thẩm quyền đánh giá.
2. Sau khi nhận được thông báo kết quả đánh giá, xếp loại công chức, viên chức và người lao động của người hoặc cấp có thẩm quyền, nếu không nhất trí với kết luận đánh giá, xếp loại thì công chức, viên chức và người lao động có quyền kiến nghị; người hoặc cấp có thẩm quyền xem xét, kết luận và thông báo bằng văn bản chậm nhất sau 03 (ba) ngày làm việc.

Như vậy, sau khi có kiến nghị về kết quả đánh giá, công chức Viện kiểm sát sẽ nhận được phản hồi chậm nhất sau 03 (ba) ngày làm việc.

Đánh giá công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đánh giá công chức
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá công chức, viên chức năm 2023? Đánh giá công chức, viên chức vào thời điểm nào trong năm?
Pháp luật
Nội dung đánh giá công chức bao gồm các nội dung nào? Phân loại đánh giá công chức được pháp luật quy định thế nào?
Pháp luật
Công tác đánh giá công chức cấp huyện dựa trên nội dung nào? Thời điểm nào cần thực hiện việc đánh giá công chức?
Pháp luật
Có được sử dụng kết quả đánh giá công chức của Kiểm toán nhà nước làm cơ sở trong đánh giá xếp loại đảng viên không?
Pháp luật
Kết quả đánh giá, phân loại công chức ngành Bảo hiểm xã hội được dùng để làm gì? Công chức có quyền khiếu nại về kết quả không?
Pháp luật
Căn cứ vào đâu để đánh giá công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong ngành Kiểm sát nhân dân?
Pháp luật
Nội dung đánh giá công chức đang làm việc trong biên chế tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước bao gồm những gì?
Pháp luật
Đánh giá công chức tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có thời gian làm việc dưới 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thực hiện ra sao?
Pháp luật
Việc đánh giá, phân loại công chức đang làm việc trong biên chế tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được thực hiện vào thời điểm nào?
Pháp luật
Việc đánh giá công chức Viện kiểm sát nhân dân trước khi kết thúc tập sự được thực hiện theo trình tự nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá công chức
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
701 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào