Văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất? Văn Tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu gì về năng lực văn học?
Văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất? Văn Tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất?
Tham khảo văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất:
Nhà em có nuôi một con gà trống to khỏe và đẹp mã. Chú là “anh cả” trong đàn gà, luôn dũng mãnh và oai phong. Chú gà trống khoác lên mình bộ lông mượt mà, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Lông đuôi dài, cong vút trông như một chiếc quạt nhỏ. Trên đầu chú là chiếc mào đỏ rực, dựng đứng đầy kiêu hãnh. Đôi mắt tròn, đen láy, luôn đảo qua lại như đang canh chừng đàn gà. Chiếc mỏ vàng nhạt, nhỏ nhưng rất sắc bén, giúp chú mổ thóc nhanh thoăn thoắt. Đôi chân chắc khỏe, có móng vuốt sắc, là vũ khí lợi hại để bảo vệ đàn. Mỗi sáng sớm, chú gà trống cất tiếng gáy “Ò ó o...” vang dội khắp sân, đánh thức mọi người dậy. Ban ngày, chú đi đi lại lại, dẫn đầu đàn gà kiếm ăn. Thỉnh thoảng, chú còn vỗ cánh phành phạch như để thể hiện sức mạnh của mình. Em rất yêu quý chú gà trống này và luôn chăm sóc chú cẩn thận. Nhờ có chú mà mỗi sáng, sân nhà em tràn ngập âm thanh vui tươi, báo hiệu một ngày mới đầy hứng khởi. |
Văn Tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất:
Trong đàn gà nhà em, em thích nhất là chị gà mái mơ hiền lành và chăm chỉ. Chị là "người mẹ" tận tụy của đàn gà con đáng yêu. Chị gà mái có bộ lông vàng óng như những tia nắng sớm, mềm mại và mượt mà. Cái mào nhỏ màu đỏ hồng nhấp nhô theo từng bước đi trông thật đáng yêu. Đôi mắt tròn, đen láy như hai hạt cườm, lúc nào cũng quan sát xung quanh để bảo vệ đàn con. Chiếc mỏ nhỏ nhắn, màu vàng nhạt, thỉnh thoảng lại mổ thóc cục cục nghe rất vui tai. Chị gà mái đi lại chậm rãi, đôi chân thon thả màu vàng tươi, móng vuốt nhỏ nhưng chắc chắn. Mỗi khi thấy mối nguy hiểm, chị liền dang đôi cánh rộng, che chở cho đàn con bé bỏng. Khi đẻ trứng, chị kiên nhẫn ấp trong ổ rơm ấm áp, chờ ngày những chú gà con đáng yêu chào đời. Mỗi sáng, chị gà mái lại cục tác gọi đàn con đi kiếm ăn. Thỉnh thoảng, chị còn vỗ cánh phành phạch như muốn khoe niềm vui khi đàn con lớn khôn từng ngày. Nhờ có chị mà sân nhà em lúc nào cũng rộn ràng, tràn đầy sức sống. Em rất yêu quý chị gà mái hiền lành này. Em luôn cho chị ăn no để chị khỏe mạnh, tiếp tục chăm sóc đàn con đáng yêu của mình. |
*Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo
Văn tả con gà trống lớp 4 ngắn nhất? Văn Tả con gà mái lớp 4 ngắn nhất? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu gì về năng lực văn học? (Hình từ Internet)
Cách viết mở bài văn tả con gà trống, gà mái hay? Học sinh lớp 4 bị ở lại lớp khi nào?
* Cách viết mở bài hay cho bài văn tả con gà trống, gà mái:
Mở bài có thể viết theo hai cách: trực tiếp và gián tiếp.
(1) Mở bài trực tiếp
Giới thiệu ngay con gà trống/gà mái mà em muốn tả.
Ví dụ (Tả con gà trống):
Nhà em có nuôi một chú gà trống rất đẹp. Chú có bộ lông óng mượt, dáng đi oai phong và đặc biệt là tiếng gáy vang dội mỗi sáng. Em rất yêu quý chú gà trống này.
Ví dụ (Tả con gà mái):
Trong đàn gà nhà em, em yêu nhất là chị gà mái mơ. Chị hiền lành, chăm chỉ và rất tận tụy với đàn con. Mỗi ngày, chị đều cục tác gọi con đi kiếm ăn, tạo nên khung cảnh thật bình yên.
(2) Mở bài gián tiếp
Kể một câu chuyện, cảm nhận hoặc dẫn dắt trước khi giới thiệu con gà.
- Ví dụ (Tả con gà trống):
Mỗi sáng, khi ông mặt trời vừa ló rạng, trong sân lại vang lên tiếng "Ò ó o..." rộn rã. Đó là tiếng gáy của chú gà trống nhà em – một người “báo thức” cần mẫn và oai phong nhất trong đàn gà.
- Ví dụ (Tả con gà mái):
Em rất thích ngắm nhìn đàn gà trong sân vào mỗi buổi chiều. Trong số đó, chị gà mái mơ là hiền lành và đáng yêu nhất. Chị luôn chăm sóc đàn con bé nhỏ của mình bằng tất cả tình thương.
Lưu ý:
Mở bài trực tiếp ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề.
Mở bài gián tiếp sinh động, hấp dẫn hơn bằng cách kể chuyện, tả cảnh, cảm nhận...
*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo
Theo quy định tại Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
2. Xét hoàn thành chương trình tiểu học:
Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.
Theo đó, học sinh lớp 4 có thể bị ở lại lớp nếu đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học.
Trong trường hợp này tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu gì về năng lực văn học khi học môn Tiếng Việt?
Tại Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, yêu cầu cần đạt về năng lực văn học chương trình giáo dục môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học đối với học sinh lớp 4 bao gồm:
Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá).
Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.
Đối với học sinh lớp 4: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.
Đồng thời, hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm cá nhân số 1 có nên khởi nghiệp không? Cách tính năm cá nhân theo thần số học? Ai có quyền thành lập doanh nghiệp?
- Tài khoản 1567 là gì? Kết cấu và nội dung phản ánh của Tài khoản 1567 như thế nào theo Thông tư 200?
- Ngày 10 3 2025 có tốt không, giờ đẹp ngày 10 3 2025? Ngày 10 tháng 3 năm 2025 có tốt không? Ngày 10 3 2025 tốt hay xấu?
- Thời hạn xác minh xuất xứ hàng hóa nhập khẩu là bao lâu? Quá thời hạn thì cơ quan hải quan có quyền từ chối không?
- Ngày 14 3 thứ mấy? Ngày 14 3 bao nhiêu âm? Ngày 14 3 có phải ngày lễ lớn? Người lao động có được nghỉ làm ngày 14 3 không?