Giới thiệu về con mèo lớp 2? Mẫu bài văn giới thiệu về con mèo hay? Học sinh lớp 2 có nghĩa vụ gì?
Giới thiệu về con mèo lớp 2? Mẫu bài văn giới thiệu về con mèo hay? Học sinh lớp 2 có nghĩa vụ gì?
Tham khảo một số mẫu bài văn giới thiệu về con mèo hay dành cho học sinh lớp 2 dưới đây:
Bài 1:
Nhà em có một chú mèo rất đáng yêu, em đặt tên cho nó là Mimi. Mimi có bộ lông trắng muốt, mềm như bông. Đôi mắt tròn xoe, long lanh như hai viên bi nhỏ, mỗi khi nhìn vào trông rất đáng yêu. Cái mũi hồng hồng của Mimi lúc nào cũng ươn ướt, còn ria mép thì dài và cong cong. Mimi rất thích được vuốt ve và ôm ấp. Mỗi sáng sớm, nó thường nằm sưởi nắng trước hiên nhà. Khi đói bụng, Mimi lại kêu “meo meo” để đòi ăn. Đặc biệt, Mimi bắt chuột rất giỏi. Nhờ có Mimi mà nhà em không còn chuột phá phách nữa. Em rất yêu quý Mimi. Em luôn chăm sóc, tắm rửa cho nó sạch sẽ và cho nó ăn mỗi ngày. Mimi là người bạn nhỏ đáng yêu của em. |
Bài 2:
Em có một chú mèo con rất đáng yêu. Chú có bộ lông màu vàng óng, mềm mại như tơ. Đôi mắt chú tròn xoe và sáng lấp lánh như hai viên ngọc. Đôi tai lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng mọi thứ xung quanh. Cái đuôi dài của chú lúc nào cũng đung đưa mỗi khi đi lại. Chú mèo con của em rất tinh nghịch. Chú thích chơi đùa với những cuộn len và thường trèo lên ghế, rồi nhảy xuống một cách nhanh nhẹn. Mỗi khi em đi học về, chú lại chạy ra đón và cọ đầu vào chân em như muốn nói “Chào mừng cậu đã về!”. Em rất yêu chú mèo nhỏ của mình. Em sẽ luôn chăm sóc và chơi đùa cùng chú mỗi ngày. |
Bài 3:
Bà em có nuôi một con mèo rất đẹp, tên là Mướp. Mướp có bộ lông tam thể với ba màu trắng, đen và vàng hòa lẫn vào nhau. Đôi mắt của Mướp long lanh, tròn xoe như hai hòn bi ve. Đôi chân của nó nhỏ nhắn nhưng bước đi rất nhẹ nhàng. Cái đuôi dài của Mướp lúc nào cũng phe phẩy trông rất đáng yêu. Mướp rất ngoan và thân thiện. Nó thích nằm cuộn tròn trong lòng bà em mỗi khi bà ngồi nghỉ ngơi. Nhưng khi thấy chuột, Mướp lập tức chạy thật nhanh và vồ lấy con mồi một cách nhanh chóng. Nhờ có Mướp mà nhà bà em không còn chuột nữa. Em rất thích chơi với Mướp. Mỗi lần về thăm bà, em đều ôm Mướp vào lòng và vuốt ve bộ lông mềm mượt của nó. Mướp không chỉ là một con mèo, mà còn là người bạn thân thiết của gia đình em. |
Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!
Giới thiệu về con mèo lớp 2? Mẫu bài văn giới thiệu về con mèo hay? Học sinh lớp 2 có nghĩa vụ gì? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 2 có nhiệm vụ gì?
Theo Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh lớp 2 như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Các yêu cầu đối với phương pháp giáo dục theo Luật Giáo dục hiện hành?
Căn cứ theo Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục
1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
2. Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.
Như vậy, phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy phép liên vận giữa Việt Nam và Lào có thời hạn bao lâu? Đối tượng nào được cấp Giấy phép?
- Mẫu thông báo về việc khôi phục mã số thuế theo đơn vị chủ quản mới nhất là mẫu nào theo Thông tư 86?
- Tác giả công trình khoa học là gì? Đăng trên cổng thông tin điện tử danh sách tác giả công trình là trách nhiệm của cơ quan nào?
- Đất nông nghiệp có phải chịu lệ phí trước bạ không? Mức thu lệ phí trước bạ đối với đất nông nghiệp là bao nhiêu?
- Lắp đặt thiết bị phát tín hiệu đối với xe mô tô là xe ưu tiên thực hiện thế nào theo Nghị định 151?