Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân hay không? Bộ máy ra sao?

Cho tôi hỏi Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trực thuộc Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân không? Tổ chức bộ máy của Trung tâm được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Uyên từ Phú Yên.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trực thuộc Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định vị trí và chức năng của Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thực hiện chức năng đo lường, kiểm định chất lượng kỹ thuật, sản phẩm, dịch vụ chuyên ngành phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử; đo lường khán, thính giả trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước và thực thi pháp luật của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
Tên giao dịch quốc tế: Television and Internet Measurement Center (viết tắt là TIMC).
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Như vậy, Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trực thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân không?

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trực thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có tư cách pháp nhân không? (Hình từ Internet)

Tổ chức bộ máy của Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về cơ cấu tổ chức, biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm:
Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có Giám đốc, các Phó Giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc quản lý, Điều hành các lĩnh vực hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Tổ chức bộ máy:
- Phòng Tổ chức - Hành chính;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Đo kiểm và Kỹ thuật;
- Phòng Đo lường khán, thính giả.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các phòng do Giám đốc Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử quyết định.
3. Vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc của Trung tâm do Giám đốc Trung tâm quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính được giao.

Như vậy, theo quy định thì tổ chức bộ máy của Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử bao gồm:

(1) Phòng Tổ chức - Hành chính;

(2) Phòng Kế hoạch - Tài chính;

(3) Phòng Đo kiểm và Kỹ thuật;

(4) Phòng Đo lường khán, thính giả.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có được liên doanh với tổ chức ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực truyền thông không?

Căn cứ khoản 12 Điều 2 Quyết định 494/QĐ-BTTTT năm 2018 quy đjnh về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
10. Cung cấp dịch vụ tư vấn, cung cấp giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; tư vấn lập dự án đầu tư cho các đài phát thanh, truyền hình và các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.
11. Được thực hiện các hoạt động cung cấp dịch vụ phù hợp chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật nhằm tạo thêm các nguồn thu khác để mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động và phát triển sự nghiệp.
12. Được liên doanh, liên kết với các tổ chức trong nước và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực truyền thông để thực hiện các dự án thông tin truyền thông theo quy định của pháp luật.
13. Thu, quản lý, sử dụng nguồn thu sự nghiệp và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật và phân cấp của Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
14. Quản lý về tổ chức bộ máy, viên chức và người lao động; tài sản, tài chính; hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giao.

Như vậy, Trung tâm Đo kiểm phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được liên doanh, liên kết với các tổ chức ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực truyền thông để thực hiện các dự án thông tin truyền thông theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Đo kiểm phát thanh
Đơn vị sự nghiệp công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Căn cứ xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực xây dựng là gì?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm thường xuyên các thiết bị điện tử của đơn vị sự nghiệp công lập có thuộc đối tượng áp dụng theo Thông tư 58/2016/TT-BTC không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập chia nhỏ gói thầu mua sắm thường xuyên thì có vi phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ hoàn toàn có được tự mình tuyển dụng viên chức không? Nếu được thì sẽ căn cứ vào đâu để tuyển dụng viên chức?
Pháp luật
Nghị quyết 38/NQ-CP yêu cầu cắt giảm 10% đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết 19-NQ/TW như thế nào?
Pháp luật
Phí, lệ phí thu từ các hoạt động dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện có phải nộp toàn bộ vào ngân sách nhà nước hay không?
Pháp luật
Dựa vào cơ sở nào mà Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định quyết định việc giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp Nam Định?
Pháp luật
Việc xét thăng hạng trong đơn vị sự nghiệp hiện nay có bắt buộc phải xây dựng Đề án xét thăng hạng hay không?
Pháp luật
Những trường đại học, đơn vị sự nghiệp công lập nào trực thuộc Bộ Giao thông vận tải? Điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập là gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài chính phải họp bao nhiêu tháng một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Đo kiểm phát thanh
662 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Đo kiểm phát thanh Đơn vị sự nghiệp công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: