Trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như thế nào? Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản nào?

Tôi có câu hỏi là trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như thế nào? Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.Q đến từ Đồng Nai.

Trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như thế nào?

Trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 22/2019/TT-BTTTT như sau:

Trình tự thực hiện và yêu cầu về hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh
1. Trình tự thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh phải đáp ứng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại các Điều 17, 18, 19 và 20 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018.
2. Tại mỗi bước trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng.
3. Yêu cầu về hiển thị trạng thái xử lý trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như sau:

- Trình tự thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công phải đáp ứng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại các Điều 17, 18, 19 và 20 Nghị định 61/2018/NĐ-CP.

- Tại mỗi bước trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng.

- Yêu cầu về hiển thị trạng thái xử lý trên Cổng Dịch vụ công theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

cổng dịch vụ công

Cổng Dịch vụ công (Hình từ Internet)

Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản nào?

Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản được quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 22/2019/TT-BTTTT như sau:

Tiêu chí chức năng Cổng Dịch vụ công
1. Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản như sau:
a) Hỗ trợ điền thông tin đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu vào biểu mẫu điện tử;
b) Cung cấp dịch vụ công;
c) Công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến;
d) Tạo lập hồ sơ hành chính điện tử;
đ) Trao đổi thông tin với người sử dụng trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
e) Xác thực người sử dụng trong dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
g) Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
h) Thống kê kết quả giải quyết hồ sơ;
i) Đánh giá sự hài lòng của người sử dụng;
k) Tra cứu dịch vụ công theo tiêu chí;
l) Tạo câu hỏi tham vấn, khảo sát;
m) Quản lý hồ sơ;
n) Đăng ký thông tin người sử dụng;
o) Ghi lưu nhật ký, thống kê, báo cáo truy cập;
p) Chức năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính/bưu chính công ích;
q) Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng điện tử;
r) Tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng điện tử;
s) Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp;
t) Liên thông, tích hợp với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.
2. Các tiêu chí cụ thể quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản sau:

- Hỗ trợ điền thông tin đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu vào biểu mẫu điện tử;

- Cung cấp dịch vụ công;

- Công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến;

- Tạo lập hồ sơ hành chính điện tử;

- Trao đổi thông tin với người sử dụng trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;

- Xác thực người sử dụng trong dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;

- Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến;

- Thống kê kết quả giải quyết hồ sơ;

- Đánh giá sự hài lòng của người sử dụng;

- Tra cứu dịch vụ công theo tiêu chí;

- Tạo câu hỏi tham vấn, khảo sát;

- Quản lý hồ sơ;

- Đăng ký thông tin người sử dụng;

- Ghi lưu nhật ký, thống kê, báo cáo truy cập;

- Chức năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính/bưu chính công ích;

- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng điện tử;

- Tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính dưới dạng điện tử;

- Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp;

- Liên thông, tích hợp với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

Hiệu năng của Cổng Dịch vụ công được quy định như thế nào?

Hiệu năng của Cổng Dịch vụ công được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 22/2019/TT-BTTTT như sau:

Tiêu chí hiệu năng
1. Hiệu năng của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh phải đáp ứng các yêu cầu về thời gian phản hồi trung bình, thời gian phản hồi chậm nhất, hiệu suất làm việc của máy chủ dữ liệu và máy chủ ứng dụng, khả năng truy cập và sử dụng đồng thời, thời gian hoạt động liên tục.
2. Các tiêu chí cụ thể quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì hiệu năng của Cổng Dịch vụ công phải đáp ứng các yêu cầu về thời gian phản hồi trung bình, thời gian phản hồi chậm nhất, hiệu suất làm việc của máy chủ dữ liệu và máy chủ ứng dụng, khả năng truy cập và sử dụng đồng thời, thời gian hoạt động liên tục.

Cổng dịch vụ công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách sử dụng cổng dịch vụ công Bình Dương? Hiệu lực kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn sử dụng cổng dịch vụ công TP Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến?
Pháp luật
Cách đăng ký, đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Thái Nguyên? Hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết?
Pháp luật
Trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như thế nào? Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản nào?
Pháp luật
Cách đăng ký liên thông khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi online trên Cổng dịch vụ công?
Pháp luật
Cá nhân có thể gửi phản ánh về việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức gì?
Pháp luật
Khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nộp hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Mục Hỏi đáp Kiến nghị được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng dịch vụ công
1,352 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng dịch vụ công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào