Cá nhân có thể gửi phản ánh về việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức gì?
- Cá nhân có thể gửi phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức gì?
- Cá nhân được phản hồi về phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi nào?
- Ai có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc xử lý và công bố các phản ánh của cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Cá nhân có thể gửi phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức gì?
Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo kèm theo Quyết định 1625/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định thì Cổng dịch vụ công của Bộ GDĐT có tên miền truy cập là http://dichvucong.moet.gov.vn.
Căn cứ theo Điều 17 Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo kèm theo Quyết định 1625/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại địa chỉ: Bộ phận Một cửa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Số 35, Đại Cồ Việt, Hà Nội; địa chỉ email: phongkstthc@moet.gov.vn; điện thoại: 024-38695144.
2. Tổ chức, cá nhân có quyền gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính bằng các hình thức sau:
a) Thông qua hộp thư điện tử;
b) Thông qua số điện thoại;
c) Thông qua chuyên mục “Hỏi đáp” trên hệ thống;
d) Gửi trực tiếp bằng văn bản.
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tại địa chỉ email: phongkstthc@moet.gov.vn; điện thoại: 024-38695144.
Cá nhân có quyền gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công bằng các hình thức sau:
- Thông qua hộp thư điện tử;
- Thông qua số điện thoại;
- Thông qua chuyên mục “Hỏi đáp” trên hệ thống;
- Gửi trực tiếp bằng văn bản.
Tiếp nhận và xử lý phản ánh về việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công (Hình từ Internet)
Cá nhân được phản hồi về phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi nào?
Căn cứ theo Điều 18 Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo kèm theo Quyết định 1625/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:
Xử lý phản ánh, kiến nghị
Đối với phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân, trong thời gian 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận phản ánh kiến nghị, các đơn vị chủ trì giải quyết thủ tục hành chính phối hợp với các đơn vị có liên quan có trách nhiệm thông tin phản hồi cho tổ chức, cá nhân.
Như vậy, đối với phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo của các cá nhân, trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận phản ánh, các đơn vị chủ trì giải quyết thủ tục hành chính phối hợp với các đơn vị có liên quan có trách nhiệm thông tin phản hồi cho cá nhân.
Ai có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc xử lý và công bố các phản ánh của cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Theo khoản 7 Điều 20 Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo kèm theo Quyết định 1625/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:
Văn phòng Bộ
1. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị thông qua Cổng dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vướng mắc phát sinh; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công.
2. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc việc sử dụng Cổng dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử tại các cơ quan, đơn vị có liên quan. Đồng thời tổng hợp các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
3. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị có liên quan xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Định kỳ hằng năm, tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tình hình triển khai thực hiện của các đơn vị; Tổng hợp, thống kê danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị cung cấp trên Cổng dịch vụ công.
4. Kiểm tra, thống nhất với các đơn vị cung cấp dịch vụ trong việc xác định thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mức độ cung cấp của từng dịch vụ.
5. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu, trình lãnh đạo Bộ công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và Danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận Một cửa.
6. Chủ trì triển khai công tác tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ công trực tuyến để nâng cao nhận thức và khuyến khích, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
7. Theo dõi, đôn đốc việc xử lý và công bố các phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về tình hình xử lý các dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị cung cấp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công.
8. Phối hợp Cục Công nghệ thông tin trong việc quản lý, đề xuất cấp có thẩm quyền nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm ứng dụng của các Hệ thống thông tin hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính.
9. Đôn đốc, theo dõi việc thực hiện Quy chế này, tổng hợp các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện để báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Theo quy định trên, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc xử lý và công bố các phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về tình hình xử lý các dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị cung cấp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức mua bán nợ xấu có được chuyển khoản nợ xấu đã mua bằng trái phiếu đặc biệt thành khoản nợ xấu mua theo giá thị trường không?
- Công văn 9582 về cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp, hợp tác xã như thế nào? Xem toàn văn Công văn 9582 ở đâu?
- Giữ thẻ căn cước trái quy định pháp luật là gì? Nghĩa vụ của công dân khi bị giữ thẻ căn cước được quy định thế nào?
- Kịch bản chương trình kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024? Kịch bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024?
- Thủ tục cho thuê, cho thuê mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công cấp trung ương ra sao?