Top 5 Mở bài cho bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất? Kiến thức Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 có những nội dung nào?
Top 5 Mở bài cho bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất?
Có thể tham khảo top 5 Mở bài hay cho bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất dưới đây:
"Em còn nhớ mãi buổi học đầu tiên với cô, khi cô bước vào lớp với nụ cười tươi tắn và ánh mắt đầy yêu thương. Dù chỉ là một kỷ niệm nhỏ bé trong suốt những năm tháng học trò, nhưng đó là khoảnh khắc em cảm nhận được tình cảm ấm áp mà cô dành cho mỗi học sinh chúng em." "Cô giáo là người đầu tiên dạy em biết đọc, biết viết, và cũng là người đầu tiên truyền cho em những ước mơ, hoài bão. Cô không chỉ là người thầy, mà còn là người bạn, người mẹ thứ hai trong cuộc đời em. Hình ảnh cô giáo với nụ cười hiền hậu và đôi mắt sáng trong suốt luôn theo em suốt quãng đời học trò." "Làm thế nào để có thể diễn tả hết tình cảm mà em dành cho cô giáo? Cô không chỉ là người đứng trên bục giảng, mà còn là người thắp sáng con đường tri thức cho chúng em. Cô là người mà mỗi khi nghĩ về, em lại cảm thấy yêu quý và kính trọng vô cùng." "Cô giáo của em có một dáng người thanh thoát, mái tóc dài đen nhánh lúc nào cũng được cột gọn gàng, đôi mắt sáng luôn chứa đầy sự dịu dàng. Mỗi khi cô đứng trên bục giảng, khuôn mặt cô ánh lên vẻ đẹp của sự trí thức, gần gũi và ân cần." "Cô giáo không chỉ dạy chúng em những bài học trong sách vở, mà còn dạy chúng em cách sống, cách yêu thương và chia sẻ. Với em, cô là một người thầy tuyệt vời, người mà mỗi bài giảng đều chứa đựng sự tâm huyết và tình yêu thương vô bờ bến." ... |
*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo
Top 5 Mở bài hay cho bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất? Kiến thức Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 có những nội dung nào? (Hình từ Internet)
Kiến thức Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 có những nội dung nào?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, kiến thức Tiếng Việt cho học sinh lớp 5 có những nội dung sau:
- Quy tắc viết tên người, tên địa lí nước ngoài
- Một số trường hợp viết hoa danh từ chung để thể hiện sự tôn trọng đặc biệt
- Vốn từ theo chủ điểm
- Từ điển: cách tìm từ, nghĩa của từ, cách dùng từ và tra cứu thông tin khác
- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu, thông dụng
- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng, “đồng âm khác nghĩa”
- Từ đồng nghĩa: đặc điểm và tác dụng
- Từ đa nghĩa và nghĩa của từ đa nghĩa trong văn bản.
- Đại từ và kết từ: đặc điểm và chức năng
- Câu đơn và câu ghép: đặc điểm và chức năng
- Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở giữa câu để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong câu); dấu gạch nối (nối các tiếng trong những từ mượn gồm nhiều tiếng)
- Biện pháp tu từ điệp từ, điệp ngữ: đặc điểm và tác dụng
- Liên kết giữa các câu trong một đoạn văn, một số biện pháp liên kết câu và các từ ngữ liên kết: đặc điểm và tác dụng
- Kiểu văn bản và thể loại
+ Bài văn viết lại phần kết thúc dựa trên một truyện kể
+ Bài văn tả người, phong cảnh
+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện
+ Đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
+ Bài văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên, bài giới thiệu sách hoặc phim, báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu; văn bản quảng cáo (tờ rơi, áp phích,...)
- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ).
Ngoài ra, kiến thức văn học cho học sinh lớp 5 có những nội dung sau:
- Chủ đề
- Kết thúc câu chuyện
- Chuyện có thật và chuyện tưởng tượng
- Chi tiết, thời gian, địa điểm trong câu chuyện; hình ảnh trong thơ
- Nhân vật trong văn bản kịch và lời thoại
05 nhóm quyền lợi của học sinh tiểu học lớp 5 là gì?
Căn cứ Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định 05 nhóm quyền của học sinh tiểu học cụ thể bao gồm:
(1) Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
(2) Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
(3) Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
(4) Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
(5) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ kiến trúc sư hạng 1 chuyên ngành Xây dựng từ 05/02/2025?
- Mức phạt thay đổi kết cấu xe ô tô 2025? Thay đổi kết cấu xe ô tô bị phạt bao nhiêu tiền 2025?
- Văn nghị luận về vai trò của việc đọc sách trong thời đại công nghệ số? Viết đoạn văn 200 chữ về vai trò của việc đọc sách?
- dangkykinhdoanh.gov.vn hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp 2025 chi tiết? Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp?
- Công thức tính trọng lượng là gì? Học sinh lớp 10 cần đạt yêu cầu gì khi học phần động lực học?