Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?

Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không? Nếu khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì có được tiếp tục hoạt động không? câu hỏi của chị T.H (Gia Lai).

Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?

Căn cứ Điều 9 Nghị định 49/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1. Tổ chức kiểm định bị đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
a) Trong quá trình hoạt động, không duy trì được một trong các điều kiện quy định tại Điều 4, Điều 5 Nghị định này;
b) Thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan, không trung thực dẫn đến kết quả kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sai so với thực tế.
...

Dẫn chiếu đến Điều 4 Nghị định 49/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 7 Nghị định 140/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với tổ chức trong nước là đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp
1. Được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Có trụ sở ổn định trong thời gian ít nhất 2 năm; có đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
...

Theo đó, một trong những điều kiện về cơ sở vật chất để Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với tổ chức trong nước là đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp là phải đảm bảo có trụ sở ổn định trong thời gian ít nhất 2 năm; có đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Như vậy, nếu tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất thì bị đình chỉ hoạt động.

Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?

Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không? (hình từ internet)

Thời hạn đình chỉ hoạt động tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là bao lâu? Khắc phục được lỗi có tiếp tục hoạt động được không?

Cũng tại Điều 9 Nghị định 49/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
...
2. Thời hạn đình chỉ:
a) Trường hợp tổ chức kiểm định bị đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp do nguyên nhân nêu tại điểm a khoản 1 Điều này thì thời hạn đình chỉ hoạt động tối thiểu là 01 tháng cho đến khi các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ hoạt động được khắc phục, thời hạn tối đa là 3 tháng;
b) Trường hợp tổ chức kiểm định bị đình chỉ do nguyên nhân nêu tại điểm b khoản 1 Điều này thì thời hạn đình chỉ hoạt động là 03 tháng.
...

Chiếu theo quy định này thì thời hạn đình chỉ hoạt động tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khi không đảm bảo tiêu chí về cơ sở vật chất tối thiểu là 01 tháng cho đến khi các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ hoạt động được khắc phục, thời hạn tối đa là 3 tháng.

Hồ sơ đề nghị cho phép tổ chức kiểm định tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khi nguyên nhân bị đình chỉ được khắc phục gồm những gì?

Căn cứ tiết 3.3 tiểu mục 3 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 219/QĐ-LĐTBXH năm 2023 quy định như sau:

Phần II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. Thủ tục hành chính cấp trung ương
3. Thủ tục: Cho phép tổ chức kiểm định tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khi nguyên nhân bị đình chỉ được khắc phục
3.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức kiểm định gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo quy định đến Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
- Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, trình Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quyết định cho phép tổ chức kiểm định tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản trả lời cho tổ chức đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và nêu rõ lý do.
3.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
b) Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục I kèm theo Nghị định số 4/2023/NĐ-CP);
- Các tài liệu chứng minh tổ chức kiểm định đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cho phép tổ chức kiểm định tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khi nguyên nhân bị đình chỉ được khắc phục gồm:

- Đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục I kèm theo Nghị định 4/2023/NĐ-CP);

Tải Đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất tại đây: Tải về

- Các tài liệu chứng minh tổ chức kiểm định đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến đình chỉ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấm dứt hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có dạng như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan dẫn đến kết quả sai so với thực tế có bị đình chỉ hoạt động hay không?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất năm 2023 là mẫu nào?
Pháp luật
Nghị định 4/2023/NĐ-CP: Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có thay đổi gì kể từ ngày 13/02/2023?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cho người khác sử dụng thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của mình có bị tước quyền sử dụng thẻ không?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
371 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào