Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?

Cho tôi hỏi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm? Cơ sở giáo dục nghề nghiệp được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có những quyền hạn gì? Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định ra sao? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Minh Anh đến từ Nha Trang.

Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 68 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

Công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng nếu đạt yêu cầu thì được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Giấy chứng nhận có giá trị trong thời hạn 05 năm.
2. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chương trình đào tạo không duy trì được chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì bị thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Đối chiếu quy định trên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được kiểm định chất lượng nếu đạt yêu cầu thì được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Do đó, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong thời hạn 05 năm.

Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 69 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1. Duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
2. Hằng năm, báo cáo kết quả tự đánh giá với cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp.
3. Được hưởng chính sách hỗ trợ đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và được tham gia đấu thầu thực hiện chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp theo đơn đặt hàng của Nhà nước.

Theo đó, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

- Hằng năm, báo cáo kết quả tự đánh giá với cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp.

- Được hưởng chính sách hỗ trợ đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và được tham gia đấu thầu thực hiện chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp theo đơn đặt hàng của Nhà nước.

Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được quy định ra sao?

Căn cứ Điều 65 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định mục tiêu đối tượng, nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

Mục tiêu, đối tượng, nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1. Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp bao gồm:
a) Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp;
b) Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục nghề nghiệp trong từng giai đoạn nhất định của cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
2. Đối tượng kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp bao gồm:
a) Cơ sở giáo dục nghề nghiệp;
b) Chương trình đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp.
3. Việc kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:
a) Độc lập, khách quan, đúng pháp luật;
b) Trung thực, công khai, minh bạch;
c) Bình đẳng, định kỳ;
d) Bắt buộc đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành hoặc nghề trọng điểm quốc gia, khu vực, quốc tế; cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo các ngành, nghề phục vụ yêu cầu công tác quản lý nhà nước.

Như vậy, mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp bao gồm:

- Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp;

- Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục nghề nghiệp trong từng giai đoạn nhất định của cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấm dứt hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có dạng như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan dẫn đến kết quả sai so với thực tế có bị đình chỉ hoạt động hay không?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất năm 2023 là mẫu nào?
Pháp luật
Nghị định 4/2023/NĐ-CP: Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có thay đổi gì kể từ ngày 13/02/2023?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cho người khác sử dụng thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của mình có bị tước quyền sử dụng thẻ không?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1,162 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào