Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào? - Câu hỏi của anh A.N (Bình Phước)

Dịch vụ phát quảng bá MSI NAVTEX, MSI RTP là gì?

Theo tiểu mục 3.1.5 và tiểu mục 3.1.6 Mục 3 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 giải thích thuật ngữ dịch vụ phát quảng bá MSI NAVTEX, MSI RTP như sau:

(1) Dịch vụ phát quảng bá MSI NAVTEX (sau đây gọi là Dịch vụ phát MSI NAVTEX) (MSI Broadcasting Service via NAVTEX): Dịch vụ do Đài thông tin duyên hải cung cấp để phát quảng bá cho các phương tiện trên biển bằng phương thức điện báo in trực tiếp băng hẹp trên các tần số 518 kHz, 490 kHz và 4 209,5 kHz các thông tin sau:

- Cảnh báo hành hải (gồm các thông báo hàng hải về hoạt động của báo hiệu hàng hải, độ sâu luồng, chướng ngại vật nguy hiểm, tập trận bắn đạn thật trên biển, ...);

- Cảnh báo khí tượng (gồm các tin bão, áp thấp nhiệt đới, thời tiết nguy hiểm,...);

- Dự báo thời tiết biển;

- Thông tin tìm kiếm, cứu nạn và cảnh báo cướp biển/tấn công có vũ trang; cảnh báo sóng thần và các hiện tượng thiên tai khác;

- Thông tin liên quan đến an toàn hàng hải khác.

(2) Dịch vụ phát quảng bá MSI RTP (sau đây gọi là Dịch vụ phát MSI RTP) (MSI Broadcasting Service on RTP): Dịch vụ do Đài thông tin duyên hải cung cấp để phát quảng bá cho các phương tiện trên biển bằng phương thức thoại vô tuyến RTP trên kênh 16 VHF các thông tin sau:

- Cảnh báo hành hải (gồm các thông báo hàng hải về hoạt động của báo hiệu hàng hải, độ sâu luồng, chướng ngại vật nguy hiểm, tập trận bắn đạn thật trên biển, ...);

- Cảnh báo khí tượng (gồm các tin bão, áp thấp nhiệt đới, thời tiết nguy hiểm,...);

- Dự báo thời tiết biển;

- Thông tin tìm kiếm, cứu nạn và cảnh báo cướp biển/tấn công có vũ trang; cảnh báo sóng thần và các hiện tượng thiên tai khác;

- Thông tin liên quan đến an toàn hàng hải khác.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào? (Hình từ Internet)

Yêu cầu về dịch vụ cung cấp thế nào?

Theo tiểu mục 5.1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 nêu các Đài TTDH được thiết kế đảm bảo các yêu cầu về dịch vụ cung cấp bao gồm: dịch vụ trực canh cấp cứu và dịch vụ phát MSI.

- Dịch vụ trực canh cấp cứu: Đài TTDH cung cấp dịch vụ trực canh cấp cứu DSC, dịch vụ trực canh cấp cứu RTP cho các phương tiện hoạt động trên biển. Bao gồm:

+ Dịch vụ trực canh cấp cứu DSC trên băng tần VHF (Kênh 70 VHF);

+ Dịch vụ trực canh cấp cứu DSC trên băng tần MF (2 MHz);

+ Dịch vụ trực canh cấp cứu DSC trên băng tần HF (4 MHz, 6 MHz, 8 MHz, 12 MHz, 16 MHz);

+ Dịch vụ trực canh cấp cứu RTP trên băng tần VHF (Kênh 16 VHF).

Đài TTDH thực hiện cung cấp dịch vụ trực canh cấp cứu bằng phương thức và trên băng tần khác nhau tùy từng loại Đài TTDH.

- Dịch vụ phát MSI: Đài TTDH cung cấp dịch vụ phát MSI NAVTEX, dịch vụ phát MSI RTP cho các phương tiện hoạt động trên biển. Bao gồm:

+ Dịch vụ phát MSI NAVTEX trên một hoặc các tần số: 518 kHz, 490 kHz, 4 209,5 kHz;

+ Dịch vụ phát MSI RTP trên kênh 16 VHF.

Đài TTDH thực hiện cung cấp dịch vụ phát MSI bằng phương thức và trên tần số khác nhau tùy từng loại Đài TTDH.

Yêu cầu về bố trí Trạm phát, Trạm thu, Trạm thu-phát MF/HF, Trung tâm điều khiển và Trạm VHF cho các Đài TTDH ra sao?

Theo tiểu mục 5.9 Mục 5 TCVN 13879:2023 nêu rõ yêu cầu bố trí Trạm phát, Trạm thu, Trạm thu-phát MF/HF, Trung tâm điều khiển và Trạm VHF đối với các Đài TTDH như sau:

- Trạm phát có máy phát vô tuyến điện công suất từ 1 kW trở lên đối với băng tần MF/HF phải được bố trí tách biệt vị trí với Trạm thu và Trung tâm điều khiển. Trạm phát phải đáp ứng Trạm phát MF/HF (sau đây gọi là Trạm phát) (MF/HF Transmitting station) là nơi bố trí các thiết bị/máy phát vô tuyến điện MF/HF, các ăng ten phát và các thiết bị kết nối điều khiển,...Trạm phát được bố trí ở vị trí phù hợp, tránh gây can nhiễu cho các thiết bị thu phát vô tuyến khác và phải có đủ diện tích để lắp đặt hệ thống các ăng ten phát phù hợp.

- Trạm thu phải đáp ứng Trạm thu MF/HF (sau đây gọi là Trạm thu) (MF/HF Receiving station) là nơi bố trí các thiết bị/máy thu vô tuyến điện MF/HF, các ăng ten thu và các thiết bị kết nối điều khiển,...để thu nhận và xử lý tín hiệu, truyền về Trung tâm điều khiển. Trạm thu được bố trí ở vị trí phù hợp, cách xa các nguồn nhiễu và phải có đủ diện tích để lắp đặt hệ thống các ăng ten thu phù hợp

- Trung tâm điều khiển phải đáp ứng Trung tâm điều khiển (Operation Centre) là nơi bố trí các thiết bị điều khiển, vận hành, giám sát hoạt động, xử lý tín hiệu, kết nối với các mạng viễn thông công cộng để phục vụ cho hoạt động khai thác, xử lý và kết nối thông tin 24/7. Trung tâm điều khiển phải được bố trí ở vị trí thuận tiện cho các hoạt động này.

- Trung tâm điều khiển có thể được bố trí tách biệt hoặc có thể được bố trí chung vị trí với Trạm thu.

- Trạm thu-phát MF/HF phải đáp ứng Trạm thu-phát MF/HF có thể được bố trí tách biệt hoặc có thể được bố trí chung vị trí với Trung tâm điều khiển.

- Trạm VFIF phải đáp ứng Trạm VHF (VHF Station) là nơi bố trí các thiết bị/máy thu-phát vô tuyến điện VHF, các ăng ten thu, phát và các thiết bị kết nối điều khiển,...để thu phát và xử lý tín hiệu, truyền về Trung tâm điều khiển. Trạm VHF phải được bố trí ở vị trí phù hợp để bảo đảm vùng dịch vụ.

- Trạm VHF có thể được bố trí tách biệt hoặc có thể được bố trí chung vị trí với Trung tâm điều khiển, Trạm thu.

- Trạm VHF có thể được bố trí tách biệt hoặc có thể được bố trí chung vị trí với Trung tâm điều khiển, Trạm thu-phát MF/HF.

- Trạm VHF có thể được bố trí tách biệt hoặc có thể được bố trí chung vị trí với Trung tâm điều khiển.

Việc bố trí Trạm phát, Trạm thu, Trạm thu-phát MF/HF, Trung tâm điều khiển và Trạm VHF của từng loại Đài TTDH phụ thuộc vào công suất, băng tần và điều kiện hạ tầng đảm bảo dịch vụ của Đài TTDH đó.

Đài thông tin duyên hải
Tiêu chuẩn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13899:2023 về Hỗn hợp nhựa có trình tự của phương pháp thử vệt hằn bánh xe ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN 8220:2009 yêu cầu về việc lấy mẫu trong phương pháp xác định độ dày danh định của vải địa kỹ thuật dạng dệt, dạng không dệt?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8710-2:2019 về Bệnh hoại tử thần kinh ở cá biển có triệu chứng lâm sàng ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12237-1:2018 (IEC 61558-1:2017) yêu cầu gì về An toàn của máy biến áp, cuộn kháng, bộ cấp nguồn và các kết hợp của chúng?
Pháp luật
Kính cường lực là gì? Kính cường lực lắp đặt tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7788 : 2007 quy định về thuốc thử trong việc xác định hàm lượng thiếc trong thực phẩm đóng hộp bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13550-1:2022 (ISO 25649-1:2017) về Thiết bị giải trí phao nổi sử dụng trên và trong nước có yêu cầu chung thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13755-1:2023 (IEC TS 62840-1:2016) về Hệ thống hoán đổi ắc quy xe điện Phần 1 thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6689:2021 (ISO 13688:2013 with AMD 1:2019) về Quần áo bảo vệ - Yêu cầu chung ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài thông tin duyên hải
108 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài thông tin duyên hải Tiêu chuẩn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào