Điều kiện của người dự tuyển liên thông đại học? Chương trình đào tạo liên thông đại học có những nội dung gì?

Cho tôi hỏi về tuyển sinh liên thông đại học là gì? Dự tuyển liên thông đại học cần có điều kiện như thế nào? Chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo liên thông có những nội dung nào? Cảm ơn!

Liên thông, liên thông đại học là gì?

Liên thông hay liên thông đại học là một trong các hình thức nâng cao trình độ. Phương thức này dành cho những đối tượng đã hoàn thành chương trình hệ trung cấp chuyên nghiệp hoặc cao đẳng và mong muốn nâng cao trình độ bằng cách liên thông lên đại học. Sau khi hoàn thành chương trình liên thông thì người học sẽ được cấp bằng đại học.

Đối tượng nào đủ điều kiện được dự tuyển liên thông?

Căn cứ Điều 4 Quyết định 18/2017/QĐ-TTg về điều kiện của người dự tuyển liên thông được quy định như sau:

"Điều 4. Điều kiện của người dự tuyển liên thông
1. Người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ đại học theo hướng chuyên môn phù hợp, hoặc theo hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình đào tạo.
2. Người dự tuyển liên thông phải bảo đảm các điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và có một trong các văn bằng dưới đây:
a) Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước cấp. Người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
c) Đối với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp Y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Răng Hàm Mặt; người có bằng trung cấp Dược hoặc cao đẳng Dược đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược."

Liên thông đại học là gì, điều kiện để được dự tuyển liên thông đại học là gì? Chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo liên thông?

Điều kiện của người dự tuyển liên thông đại học? Chương trình đào tạo liên thông đại học có những nội dung gì? (Hình từ internet)

Đào tạo và tổ chức đào tạo liên thông sẽ có những nội dung gì?

Căn cứ Điều 7 Quyết định 18/2017/QĐ-TTg về chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo liên thông được quy định như trên.

"Điều 7. Chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo liên thông
1. Chương trình đào tạo liên thông trình độ đại học hình thức chính quy là chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy đang áp dụng tại cơ sở giáo dục đại học. Chương trình đào tạo liên thông trình độ đại học hình thức vừa làm vừa học là chương trình đào tạo trình độ đại học vừa làm vừa học đang áp dụng tại cơ sở giáo dục đại học.
2. Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 2 Quyết định này, Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và quyết định công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và khối lượng kiến thức, kỹ năng được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đối với từng người học, trên cơ sở đối chiếu, so sánh về chuẩn đầu ra, nội dung chương trình đào tạo, khối lượng học tập, phương pháp đánh giá và kết quả học tập của người học ở chương trình đào tạo trình độ trung cấp hoặc trình độ cao đẳng với chương trình đào tạo đại học hiện hành của cơ sở giáo dục đại học.
Cơ sở giáo dục đại học phải công bố công khai tiêu chí, quy trình và kết quả công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và khối lượng kiến thức, kỹ năng được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đối với từng người học trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học trước khi tổ chức đào tạo.
3. Người học chương trình đào tạo liên thông trình độ đại học hình thức chính quy được học các tín chỉ trong chương trình đào tạo cùng với sinh viên chính quy và người học chương trình đào tạo liên thông trình độ đại học hình thức vừa làm vừa học được học các nội dung trong chương trình đào tạo cùng với sinh viên vừa làm vừa học tương ứng. Việc tổ chức đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp thực hiện theo quy định hiện hành về đào tạo trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Đối với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, không tổ chức đào tạo liên thông theo hình thức vừa làm vừa học đối với các ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Răng Hàm mặt, Dược."

Trên đây là điều kiện của người dự tuyển liên thông đại học và chương trình đào tạo liên thông đại học có những nội dung như trên.

Liên thông đại học
Đào tạo liên thông
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện để trường cao đẳng cấp bằng liên thông cao đẳng hiện nay là gì? Thời gian đào tạo liên thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Học liên thông đại học là gì? Trường đại học có phải công khai kết quả khối lượng kiến thức được miễn trừ đối với từng người học liên thông trên trang thông tin điện tử không?
Pháp luật
Trung cấp liên thông đại học được không? Nếu được thì điều kiện trung cấp liên thông đại học là gì?
Pháp luật
Điều kiện của người dự tuyển liên thông đại học? Chương trình đào tạo liên thông đại học có những nội dung gì?
Pháp luật
Chương trình giáo dục liên thông dựa trên chuẩn đầu ra của từng bậc trình độ đào tạo trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam được thiết kế như thế nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền quyết định tuyển sinh đào tạo liên thông? Đối tượng nào được tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ trung cấp nghề?
Pháp luật
Đối tượng nào được tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ cao đẳng nghề? Ai có thẩm quyền quyết định tuyển sinh?
Pháp luật
Các trường trung cấp nghề tổ chức đào tạo liên thông phải bảo đảm các yêu cầu nào? Thời gian đào tạo liên thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Có phải chịu thuế giá trị gia tăng đối với khoản học phí đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng không?
Pháp luật
Chương trình và thời gian đào tạo liên thông của trường cao đẳng nghề được pháp luật quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên thông đại học
1,001 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên thông đại học Đào tạo liên thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào