Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn?

Cho hỏi: Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn? Biên chế của Thanh tra Thành phố Hà Nội được quy định ra sao? - câu hỏi của anh Khánh (Đồng Tháp)

Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 1 Quyết định 33/2015/QĐ-UBND về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội như sau:

Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội như sau:
1. Vị trí, chức năng
Thanh tra thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Thanh tra Thành phố) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.
Thanh tra Thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố mà trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ.
...

Theo quy định Thanh tra thành phố Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

- Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

- Thanh tra thành phố Hà Nội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng;

- Thanh tra thành phố Hà Nội chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố mà trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố;

Đồng thời Thanh tra thành phố Hà Nội chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ.

Cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn?

Theo điểm b khoản 3 Điều 1 Quyết định 33/2015/QĐ-UBND về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội như sau:

Cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội gồm các Phòng chuyên môn sau:

- Văn phòng;

- Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng;

- Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra;

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

+ Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1;

+ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 2;

+ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 3;

+ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 4;

+ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 5;

+ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 6;

Giao Chánh Thanh tra Thành phố căn cứ văn bản quy định của pháp luật hiện hành xây dựng Quy chế làm việc của Thanh tra Thành phố và Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng thuộc Thanh tra Thành phố.

Thanh tra Thành phố Hà Nội

Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn? (Hình từ Internet)

Biên chế của Thanh tra Thành phố Hà Nội được quy định ra sao?

Theo điểm b khoản 3 Điều 1 Quyết định 33/2015/QĐ-UBND về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội như sau:

Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội như sau:
...
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Thanh tra Thành phố
...
c) Biên chế của Thanh tra Thành phố:
Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của thành phố Hà Nội được cấp có thẩm quyền giao.
Căn cứ vào số lượng biên chế được giao, Chánh Thanh tra Thành phố có trách nhiệm bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, nhân viên phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức, nhân viên nhà nước theo quy định hiện hành của pháp luật để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Theo quy định biên chế công chức của Thanh tra thành phố Hà Nội được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của thành phố Hà Nội được cấp có thẩm quyền giao.

Căn cứ vào số lượng biên chế được giao, Chánh Thanh tra Thành phố có trách nhiệm bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, nhân viên phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức, nhân viên nhà nước theo quy định hiện hành của pháp luật để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thanh tra Thành phố
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh tra thành phố Hà Nội gồm có tối đa bao nhiêu bao nhiêu Phó Chánh tra? Do ai quyết định bổ nhiệm?
Pháp luật
Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào? Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn?
Pháp luật
Ai là người đứng đầu cơ quan Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh? Thực hiện những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra Thành phố
4,247 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra Thành phố
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào