Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào? Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ như thế nào?

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào? Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh được quy định thế nào? Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ như thế nào? - câu hỏi của anh Nhân (Đồng Tháp)

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào?

Theo khoản 1 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh kèm theo Quyết định 43/2021/QĐ-UBND quy định như sau:

Tổ chức, bộ máy và biên chế cơ quan Thanh tra Thành phố
1. Các tổ chức của Thanh tra Thành phố gồm:
a) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 1 (gọi tắt là Phòng 1);
b) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 2 (gọi tắt là Phòng 2);
c) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 3 (gọi tắt là Phòng 3);
d) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 (gọi tắt là Phòng 4);
đ) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 5 (gọi tắt là Phòng 5);
e) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 6 (gọi tắt là Phòng 6);
g) Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (gọi tắt là Phòng 7);
h) Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra (gọi tắt là Phòng 8);
i) Văn phòng.
2. Chánh Thanh tra Thành phố có trách nhiệm ban hành văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, cơ quan, đơn vị thuộc Thanh tra Thành phố.
3. Việc thành lập hoặc tổ chức lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ do Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì phối hợp Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.
...

Theo đó, các tổ chức của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm:

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 1 (gọi tắt là Phòng 1);

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 2 (gọi tắt là Phòng 2);

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 3 (gọi tắt là Phòng 3);

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 (gọi tắt là Phòng 4);

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 5 (gọi tắt là Phòng 5);

- Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 6 (gọi tắt là Phòng 6);

- Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (gọi tắt là Phòng 7);

- Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra (gọi tắt là Phòng 8);

- Văn phòng.

Chánh Thanh tra Thành phố có trách nhiệm ban hành văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, cơ quan, đơn vị thuộc Thanh tra Thành phố.

Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh được quy định thế nào?

Theo khoản 4 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh kèm theo Quyết định 43/2021/QĐ-UBND quy định như sau:

Tổ chức, bộ máy và biên chế cơ quan Thanh tra Thành phố
...
4. Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố:
a) Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố được Ủy ban nhân dân Thành phố giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Thành phố;
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Thanh tra Thành phố xây dựng kế hoạch biên chế công chức theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo quy định biên chế công chức của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh được Ủy ban nhân dân Thành phố giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Thành phố;

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Thanh tra Thành phố xây dựng kế hoạch biên chế công chức theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào? Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ như thế nào? (Hình từ Internet)

Mối quan hệ giữa Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh với Thanh tra Chính phủ như thế nào?

Theo Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh kèm theo Quyết định 43/2021/QĐ-UBND quy định như sau:

Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ
Thanh tra Thành phố chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ; có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và kiến nghị, đề xuất cho Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Theo đó, Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và kiến nghị, đề xuất cho Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Thanh tra Thành phố
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh tra thành phố Hà Nội gồm có tối đa bao nhiêu bao nhiêu Phó Chánh tra? Do ai quyết định bổ nhiệm?
Pháp luật
Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh gồm các tổ chức nào? Mối quan hệ với Thanh tra Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Thanh tra thành phố Hà Nội có chức năng như thế nào? Cơ cấu tổ chức gồm có bao nhiêu Phòng chuyên môn?
Pháp luật
Ai là người đứng đầu cơ quan Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh? Thực hiện những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra Thành phố
2,032 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra Thành phố
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào