Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không?

Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh cho các tổ chức cá nhân không liên quan trong Kiểm toán nhà nước hay không?

Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Quy chế Quản lý và sử dụng tài khoản định danh của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1152/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước: là một tập hợp có cấu trúc các trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu và hệ thống mạng để sản xuất, truyền nhận, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin số phục vụ cho một hoặc nhiều hoạt động kỹ thuật, nghiệp vụ của Kiểm toán nhà nước.
2. Bên thứ ba: là các tổ chức, cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước nhưng có liên quan đến việc sử dụng, khai thác hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước.
3. Người dùng: là cá nhân, tổ chức được cấp, sử dụng tài khoản định danh của Kiểm toán nhà nước.
4. Tài khoản định danh: bao gồm tên đăng nhập (user name), mật khẩu (password) và các thông tin khác nhằm xác định duy nhất người dùng trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước.
5. Tài khoản định danh tổ chức: là tài khoản định danh được cấp cho đơn vị, tổ chức trực thuộc Kiểm toán nhà nước (bao gồm cả đơn vị cấp phòng).
6. Tài khoản định danh cá nhân: là tài khoản định danh được cấp cho người dùng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Kiểm toán nhà nước.
7. Tài khoản định danh của bên thứ ba: là tài khoản định danh được cấp cho tổ chức, cá nhân của bên thứ ba.
...

Theo đó, tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước gồm những thông tin sau:

- Tên đăng nhập (user name),

- Mật khẩu (password);

- Các thông tin khác nhằm xác định duy nhất người dùng trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước.

Ngoài ra, tài khoản định danh được sử dụng trong Kiểm toán nhà nước gồm các loại sau:

- Tài khoản định danh tổ chức: là tài khoản định danh được cấp cho đơn vị, tổ chức trực thuộc Kiểm toán nhà nước (bao gồm cả đơn vị cấp phòng).

- Tài khoản định danh cá nhân: là tài khoản định danh được cấp cho người dùng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Kiểm toán nhà nước.

- Tài khoản định danh của bên thứ ba: là tài khoản định danh được cấp cho tổ chức, cá nhân của bên thứ ba.

Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không?

Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không? (Hình từ Internet)

Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh cho các tổ chức cá nhân không liên quan trong Kiểm toán nhà nước hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Quy chế Quản lý và sử dụng tài khoản định danh của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1152/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Các hành vi bị cấm
1. Sử dụng tài khoản định danh thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng năm 2015, Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018, Điều 5 Luật Bảo vệ bí mật nhà nước năm 2018 và các văn bản điều chỉnh, bổ sung.
2. Sử dụng tài khoản định danh vào mục đích không thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được phân công; sử dụng tài khoản định danh vào mục đích cá nhân.
3. Sử dụng tài khoản định danh để cung cấp, phát tán thông tin, chia sẻ dữ liệu trái với quy định của Kiểm toán nhà nước và pháp luật hiện hành gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tiến hành các hoạt động trái với pháp luật.
4. Tiết lộ thông tin, các quy tắc thiết lập tài khoản định danh, danh sách người dùng, sơ đồ, mô hình hệ thống của hệ thống công nghệ thông tin cho các tổ chức, cá nhân không có liên quan.

Theo đó, đối với hành vi tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh là một trong những hành vi bị cấm nên tuyệt đối không được tiết lộ hay cung cấp tài khoản mật khẩu của tài khoản định danh cho các tổ chức cá nhân không có liên quan

Các thông tin chính của tài khoản định danh được sử dụng trong Kiểm toán nhà nước là gì?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế Quản lý và sử dụng tài khoản định danh của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1152/QĐ-KTNN năm 2021 quy định về thông tin tài khoản định danh được sử dụng trong Kiểm toán nhà nước cụ thể như sau:

Thông tin tài khoản định danh phải được quản lý thống nhất, tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Kiểm toán nhà nước. Các thông tin chính của tài khoản định danh bao gồm:

- Thông tin tài khoản định danh cá nhân, tài khoản định danh cá nhân của bên thứ ba:

+ Họ và tên;

+ Chức vụ;

+ Đơn vị công tác;

+ Phòng ban;

+ Số CMND/Căn cước công dân;

+ Số điện thoại di động;

+ Địa chỉ email.

- Thông tin tài khoản định danh tổ chức, tài khoản định danh tổ chức của bên thứ ba:

+ Tên đơn vị;

+ Tên đơn vị chủ quản;

+ Người đại diện theo pháp luật;

+ Chức vụ;

+ Điện thoại;

+ Địa chỉ email.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các tổ chức cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước bị thu hồi tài khoản định danh thì có được yêu cầu cấp lại không?
Pháp luật
Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không?
Pháp luật
Tài khoản định danh cá nhân của cán bộ Kiểm toán nhà nước bao gồm số điện thoại không? Có được đặt mật khẩu có chứa số điện thoại không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước quên mật khẩu tài khoản định danh thì có được cấp lại tài khoản định danh mới không?
Pháp luật
Quy tắc đặt tên tài khoản định danh cá nhân đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước? Thông tin tài khoản định danh của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Khi ban hành quyết định kiểm toán nhà nước có bắt buộc phải căn cứ vào Kế hoạch kiểm toán hằng năm không?
Pháp luật
Những đơn vị nào phải thực hiện kiểm toán nhà nước? Quyền và nghĩa vụ của các đơn vị được kiểm toán?
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản định danh tổ chức đối với đơn vị, tổ chức trực thuộc Kiểm toán nhà nước là mẫu nào?
Pháp luật
Mỗi hồ sơ công việc của Kiểm toán Nhà nước được lập phải đáp ứng những yêu cầu gì? Việc lập hồ sơ công việc gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Quyết định 08/2023/QĐ-KTNN Quy trình kiểm toán mới nhất của Kiểm toán Nhà nước được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
82 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào