Sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp bao nhiêu tiền một năm? Tiền sử dụng khu vực biển được tính từ thời điểm nào?

Cho tôi hỏi sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp bao nhiêu tiền một năm? Tiền sử dụng khu vực biển được tính từ thời điểm nào? Tổ chức được giao khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông có thể trả tiền sử dụng theo hình thức nào? Câu hỏi của chị Mai (Long An).

Sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp bao nhiêu tiền một năm?

Theo điểm điểm b khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 198/2015/TTLT-BTC-BTNMT, sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông là hoạt động phải nộp tiền thuộc nhóm 2 trong các hoạt động sử dụng biển phải nộp tiền sử dụng khu vực biển.

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 5 Thông tư liên tịch 198/2015/TTLT-BTC-BTNMT quy định như sau:

Khung giá áp dụng và mức thu tiền sử dụng khu vực biển
1. Khung giá áp dụng tính thu tiền sử dụng khu vực biển đối với từng nhóm hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên biển quy định tại Điều 3 Thông tư này được quy định như sau:
...
b) Nhóm 2: Khung giá áp dụng tính thu tiền sử dụng khu vực biển từ 4.000.000đồng/ha/năm đến 7.500.000 đồng/ha/năm;
...

Theo đó, khung giá áp dụng tính thu tiền sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông từ 4.000.000đồng/ha/năm đến 7.500.000 đồng/ha/năm.

cáp quang

Khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông (Hình từ Internet)

Tiền sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông được tính từ thời điểm nào?

Theo khoản 1 Điều 6 Thông tư liên tịch 198/2015/TTLT-BTC-BTNMT quy định như sau:

Phương thức thu và xác định số tiền sử dụng khu vực biển
1. Tiền sử dụng khu vực biển được tính từ thời điểm quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền có hiệu lực thi hành.
...

Theo đó, tiền sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông được tính từ thời điểm quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền có hiệu lực thi hành.

Tổ chức được giao khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông có thể trả tiền sử dụng theo hình thức nào?

Theo khoản 2 Điều 6 Thông tư liên tịch 198/2015/TTLT-BTC-BTNMT quy định như sau:

Phương thức thu và xác định số tiền sử dụng khu vực biển
...
2. Tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển để khai thác, sử dụng tài nguyên biển được lựa chọn hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển hàng năm hoặc trả tiền sử dụng khu vực biển một lần cho cả thời hạn được giao khu vực biển. Hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển và số tiền sử dụng khu vực biển phải nộp tương ứng với từng hình thức được ghi cụ thể trên quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền theo đề xuất của tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ xin giao khu vực biển theo quy định.
3. Trường hợp tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển hàng năm được quy định như sau:
a) Số tiền sử dụng khu vực biển phải nộp hàng năm được xác định bằng diện tích khu vực biển được giao quy định tại Điều 4 Thông tư này nhân (x) với mức thu tiền sử dụng khu vực biển do cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền giao khu vực biển quyết định;
b) Mức thu tiền sử dụng khu vực biển trong trường hợp này được ổn định 05 (năm) năm tính từ thời điểm có quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền;
c) Cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền giao khu vực biển thực hiện điều chỉnh mức thu tiền sử dụng khu vực biển theo chính sách thu tiền sử dụng khu vực biển, điều kiện kinh tế-xã hội cụ thể tại thời điểm điều chỉnh và được thực hiện khi dự án sử dụng khu vực biển hết chu kỳ ổn định mức thu tiền sử dụng khu vực biển 05 (năm) năm theo quy định tại Điểm b Khoản này.
4. Trường hợp tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển một lần cho cả thời hạn giao khu vực biển được quy định như sau:
a) Số tiền sử dụng khu vực biển phải nộp được xác định bằng diện tích được giao quy định tại Điều 4 Thông tư này nhân (x) với mức thu tiền sử dụng khu vực biển do cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền giao khu vực biển quyết định nhân (x) với thời hạn giao khu vực biển;
b) Tổ chức, cá nhân trong trường hợp này được ổn định mức thu tiền cho cả thời hạn được giao khu vực biển.
5. Tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển để đổ thải bùn nạo vét theo quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 3 Thông tư này phải nộp toàn bộ số tiền sử dụng khu vực biển một lần tương ứng với thời hạn sử dụng khu vực biển là 30 (ba mươi) năm và được ghi tại quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền.

Theo đó, tổ chức được giao khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông được lựa chọn hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển hàng năm hoặc trả tiền sử dụng khu vực biển một lần cho cả thời hạn được giao khu vực biển.

Hình thức trả tiền sử dụng khu vực biển và số tiền sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp tương ứng với từng hình thức được ghi cụ thể trên quyết định giao khu vực biển của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền theo đề xuất của tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ xin giao khu vực biển theo quy định.

Lắp đặt cáp viễn thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp bao nhiêu tiền một năm? Tiền sử dụng khu vực biển được tính từ thời điểm nào?
Pháp luật
Sửa chữa tuyến cáp viễn thông trên biển mà chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì tổ chức sẽ bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Lắp đặt cáp viễn thông trên biển nhưng không có giấy phép thì tổ chức sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển có thời hạn bao nhiêu năm? Khi nào tổ chức Việt Nam được cấp Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển?
Pháp luật
Tổ chức được cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần phải nộp phí quyền hoạt động viễn thông hay không?
Pháp luật
Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp? Đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lắp đặt cáp viễn thông
568 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lắp đặt cáp viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào