Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp? Đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần có những nội dung gì?

Tôi muốn biết trường hợp công ty tôi muốn xin cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển thì đề án để nộp cần có những nội dung gì? Trình tự xử lý hồ sơ như thế nào? Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp?

Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 25/2011/NĐ-CP có quy định liên quan đến việc cấp giấy phép viễn thông cụ thể như sau:

"Điều 18. Cấp giấy phép viễn thông
1. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp:
a) Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng có sử dụng băng tần số vô tuyến điện;
b) Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông công cộng có sử dụng băng tần số vô tuyến điện;
c) Giấy phép thử nghiệm mạng viễn thông có sử dụng băng tần số vô tuyến điện;
d) Giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng cho các cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự nước ngoài và cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự;
đ) Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển."

Có thể thấy, chủ thể có thẩm quyền cấp giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp?

Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp? (Hình từ Internet)

Đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần có những nội dung gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 25 Nghị định 25/2011/NĐ-CP có quy định liên quan đến việc cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cụ thể như sau:

"Điều 25. Cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển
1. Cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển
Tổ chức đề nghị cấp giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển phải gửi 5 bộ hồ sơ tới cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ đề nghị cấp phép. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lắp đặt cáp viễn thông bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển theo mẫu do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành;
b) Đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển trong đó xác định rõ tính chất, mục tiêu và phạm vi của tuyến cáp, các vấn đề liên quan đến khảo sát biển và hoạt động ngầm dưới biển; danh sách thành viên góp vốn đầu tư tuyến cáp; thiết kế kỹ thuật và vị trí địa lý, dự kiến tọa độ tuyến cáp viễn thông đề nghị lắp đặt; phương án tổ chức thi công và phương án bảo đảm an ninh, môi trường biển."

Theo quy định trên, trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển thì cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị gồm đơn đề nghị cấp giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển và đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển.

Trong đó, đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần xác định rõ tính chất, mục tiêu và phạm vi của tuyến cáp, các vấn đề liên quan đến khảo sát biển và hoạt động ngầm dưới biển; danh sách thành viên góp vốn đầu tư tuyến cáp; thiết kế kỹ thuật và vị trí địa lý, dự kiến tọa độ tuyến cáp viễn thông đề nghị lắp đặt; phương án tổ chức thi công và phương án bảo đảm an ninh, môi trường biển.

Hồ sơ đề nghị cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển được xử lý theo quy trình nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 25 Nghị định 25/2011/NĐ-CP, thời hạn và quy trình xử lý hồ sơ đề nghị cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển được quy định cụ thể như sau:

"Điều 25. Cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển
[...]
2. Thời hạn và quy trình xử lý hồ sơ
a) Cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông tiếp nhận và xét tính hợp lệ của hồ sơ trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ; gửi hồ sơ đến Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan, tổ chức có liên quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản;
b) Cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xét cấp phép trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến trả lời của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trường hợp từ chối cấp giấy phép, cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông có trách nhiệm trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối cho tổ chức đề nghị cấp giấy phép biết;
c) Căn cứ vào giấy phép đã cấp, cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông phối hợp với Bộ Tổng tham mưu của Bộ Quốc phòng cho phép tàu, thuyền vào vùng biển Việt Nam để khảo sát, lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa tuyến cáp viễn thông trên biển theo giấy phép và các quy định của pháp luật."

Như vậy, đối với việc lắp đặt cáp viễn thông trên biển, tổ chức có nhu cầu cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp đến cơ quan có thẩm quyền theo đúng trình tự luật định.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và quyết định cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cho tổ chức đáp ứng đủ điều kiện.

Lắp đặt cáp viễn thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng khu vực biển để lắp đặt cáp viễn thông phải nộp bao nhiêu tiền một năm? Tiền sử dụng khu vực biển được tính từ thời điểm nào?
Pháp luật
Sửa chữa tuyến cáp viễn thông trên biển mà chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì tổ chức sẽ bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Lắp đặt cáp viễn thông trên biển nhưng không có giấy phép thì tổ chức sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển có thời hạn bao nhiêu năm? Khi nào tổ chức Việt Nam được cấp Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển?
Pháp luật
Tổ chức được cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần phải nộp phí quyền hoạt động viễn thông hay không?
Pháp luật
Giấy phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển do cơ quan nào có thẩm quyền cấp? Đề án lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lắp đặt cáp viễn thông
1,340 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lắp đặt cáp viễn thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào