Phòng khám chuyên khoa trong quân đội có cần đảm bảo phòng cháy chữa cháy hay không? Phòng khám chuyên khoa trong quân đội cần điều kiện gì để được cấp giấy phép hoạt động?

Ban tổ chức cho hỏi rằng phòng khám chuyên khoa trong quân đội có cần đảm bảo phòng cháy chữa cháy hay không? Phòng khám chuyên khoa trong quân đội cần điều kiện gì để được cấp giấy phép hoạt động? Căn cứ pháp lý là gì? Cảm ơn.

Phòng khám chuyên khoa trong quân đội cần điều kiện gì để được cấp giấy phép hoạt động?

Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Nghị định 50/2019/NĐ-CP, các điều kiện để cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa được quy định như sau:

"Điều 21. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa
Ngoài việc đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 16 Nghị định này, phải đáp ứng thêm các điều kiện sau:
1. Có bộ phận xét nghiệm phù hợp với chuyên khoa của phòng khám.
2. Thiết bị y tế: Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.
3. Nhân sự:
a) Số lượng cán bộ, nhân viên; tỷ lệ cơ cấu thành phần; chức danh từng vị trí theo biểu tổ chức, biên chế được cấp có thẩm quyền quyết định;
b) Đối với phòng khám, điều trị HIV/AIDS: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ chuyên khoa truyền nhiễm hoặc bác sỹ đa khoa và có giấy chứng nhận đã đào tạo, tập huấn về điều trị HIV/AIDS;
c) Đối với phòng khám, điều trị bệnh nghề nghiệp: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ chuyên khoa bệnh nghề nghiệp có chứng chỉ hành nghề hoặc bác sỹ đa khoa có chứng chỉ hành nghề và chứng chỉ đào tạo về bệnh nghề nghiệp."

Theo đó, phòng khám chuyên khoa trong quân đội cần đầy đủ tất cả các điều kiện như quy định trên để đảm bảo đủ điều kiện hoạt động.

Tải về mẫu cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong quân đội mới nhất 2023: Tại Đây

Phòng khám chuyên khoa

Phòng khám chuyên khoa

Phòng khám chuyên khoa trong quân đội có cần đảm bảo phòng cháy chữa cháy hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 50/2019/NĐ-CP, các điều kiện về cơ sở vật chất cần đáp ứng đối với phòng khám chuyên khoa trong quân đội nói riêng và đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nói chung như sau:

"Điều 16. Điều kiện chung để cấp giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
1. Cơ sở vật chất:
a) Có địa điểm cố định (trừ trường hợp tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lưu động);
b) Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật;
c) Phải bố trí khu vực tiệt trùng để xử lý dụng cụ y tế sử dụng lại, trừ trường hợp không có dụng cụ phải tiệt trùng lại hoặc có hợp đồng với cơ sở y tế khác để tiệt trùng dụng cụ.
..."

Theo đó, việc bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật là một trong các điều kiện chung để được cấp giấy phép hoạt động.

Cho nên việc bảo đảm điều kiện này là cần thiết đối với phòng khám bạn nhé.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa trong quân đội bao gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

"Điều 23. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động
1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật khám bệnh, chữa bệnh, cụ thể như sau:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động của thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong Bộ Quốc phòng thực hiện theo Mẫu số 07 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc quyết định ban hành biểu tổ chức, biên chế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của cấp có thẩm quyền;
c) Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
d) Danh sách người đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng (bao gồm đăng ký người hành nghề và người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành nghề) thực hiện theo Mẫu số 01 Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;
đ) Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo Mẫu số 02 Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;
e) Danh sách những người đăng ký làm việc ngoài giờ không thuộc Bộ Quốc phòng quản lý tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
g) Bản sao hợp lệ các văn bản, tài liệu khác chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức biên chế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của một trong các loại hình tổ chức quy định tại Mục 1 Chương III Nghị định này;
h) Dự kiến phạm vi hoạt động chuyên môn: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất phạm vi hoạt động chuyên môn, danh mục kỹ thuật dự kiến thực hiện trên cơ sở danh mục kỹ thuật chuyên môn do Bộ Quốc phòng quy định.
..."

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa trong quân đội bao gồm các loại giấy tờ theo quy định trên.

Phòng khám chuyên khoa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa nội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động chung đối với phòng khám chuyên khoa nội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đối với phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng thì phải đảm bảo diện tích tối thiểu bao nhiêu thì phù hợp với quy định?
Pháp luật
Thủ tục đăng ký thêm chuyên khoa để có thể khám bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Phòng khám chuyên khoa trong quân đội có cần đảm bảo phòng cháy chữa cháy hay không? Phòng khám chuyên khoa trong quân đội cần điều kiện gì để được cấp giấy phép hoạt động?
Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa được quy định như thế nào? Yêu cầu đối với người đứng đầu phòng khám chuyên khoa là gì?
Pháp luật
Chủ phòng khám chuyên khoa dinh dưỡng có cần chứng chỉ hành nghề không? Các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa dinh dưỡng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng khám chuyên khoa
974 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng khám chuyên khoa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào