Người có phương pháp chữa bệnh gia truyền có phải yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề khi thay đổi số định danh cá không?

Cho tôi hỏi là người có phương pháp chữa bệnh gia truyền có phải yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề khi thay đổi số định danh cá nhân không? Sau khi nộp hồ sơ bao lâu sẽ được cấp lại giấy phép hành nghề? Câu hỏi của chị V đến từ Quảng Bình.

Người có phương pháp chữa bệnh gia truyền có phải yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề khi thay đổi số định danh cá nhân không?

Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 23 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Các trường hợp, điều kiện cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền
1. Cấp lại giấy phép hành nghề áp dụng đối với các trường hợp sau:
...
b) Thay đổi thông tin quy định tại điểm a khoản 3 Điều 27 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hoặc có sai sót thông tin quy định tại khoản 3 Điều 27 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh;
...

Dẫn chiếu đến quy định tại điểm a khoản 3 Điều 27 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 như sau:

Giấy phép hành nghề
...
3. Nội dung của giấy phép hành nghề bao gồm các thông tin cơ bản sau đây:
a) Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số định danh cá nhân đối với người hành nghề Việt Nam; số hộ chiếu và quốc tịch đối với người hành nghề nước ngoài;
...

Như vậy, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền phải yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn trên khi có sự thay đổi số định danh cá nhân.

Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề đối với chức danh lương y muốn chuyển sang chức danh người có bài thuốc gia truyền gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề đối với chức danh lương y muốn chuyển sang chức danh người có bài thuốc gia truyền gồm những gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với người có phương pháp chữa bệnh gia truyền thay đổi định danh cá nhân bao gồm những gì?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền
...
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với trường hợp thay đổi một trong các thông tin quy định tại điểm a khoản 3 Điều 27 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hoặc có sai sót thông tin quy định tại khoản 3 Điều 27 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định tại điểm b khoản 1 Điều 23 Nghị định này:
a) Đơn theo Mẫu 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính giấy phép hành nghề đã được cấp;
c) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ tài liệu chứng minh thông tin thay đổi hoặc thông tin bị sai sót (không áp dụng đối với trường hợp thông tin có thể tra cứu, xác thực trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);
d) 02 ảnh chân dung cỡ 04 cm x 06 cm, chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề (không áp dụng đối với trường hợp người nộp hồ sơ đã đăng tải ảnh khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử).
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với người có phương pháp chữa bệnh gia truyền khi thay đổi số định danh cá nhân bao gồm những giấy tờ sau:

(1) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề; (Mẫu 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP)

(2) Bản chính giấy phép hành nghề đã được cấp;

(3) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ tài liệu chứng minh việc thay đổi số định danh cá nhân (không áp dụng đối với trường hợp thông tin có thể tra cứu, xác thực trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);

(4) 02 ảnh chân dung cỡ 04 cm x 06 cm, chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề (không áp dụng đối với trường hợp người nộp hồ sơ đã đăng tải ảnh khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử).

Người có phương pháp chữa bệnh gia truyền được cấp lại giấy phép hành nghề khi thay đổi định danh cá nhân trong bao lâu sau khi nộp hồ sơ?

Theo quy định tại điểm b khoản 9 Điều 24 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền
...
9. Thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề:
a) Người đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề tương ứng với từng trường hợp quy định tại khoản 1 đến 8 Điều này và nộp phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí cho cơ quan cấp giấy phép hành nghề theo quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh;
b) Cơ quan cấp giấy phép hành nghề phải cấp lại giấy phép hành nghề trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ; trường hợp không cấp lại giấy phép hành nghề thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
...

Như vậy, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền sau khi nộp hồ sơ sẽ được cơ quan cấp giấy phép hành nghề cấp lại giấy phép hành nghề trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Trường hợp không cấp lại giấy phép hành nghề thì cơ quan cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Phương pháp chữa bệnh gia truyền Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Phương pháp chữa bệnh gia truyền
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu bản thuyết minh về phương pháp chữa bệnh gia truyền mới nhất hiện nay? Trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền ra sao?
Pháp luật
Người có phương pháp chữa bệnh gia truyền có phải yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề khi thay đổi số định danh cá không?
Pháp luật
Phương pháp chữa bệnh gia truyền là gì? Phạm vi hành nghề của người có phương pháp chữa bệnh gia truyền được Bộ Y tế quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương pháp chữa bệnh gia truyền
196 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương pháp chữa bệnh gia truyền
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào