Mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất? Không thông báo thì có bị phạt không?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân như sau: Mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất? Không thông báo thì có bị phạt không? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.P ở Đồng Nai.

Khi cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng thì chủ doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn nào?

Việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân được quy định tại Điều 191 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

Cho thuê doanh nghiệp tư nhân
Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền cho thuê toàn bộ doanh nghiệp tư nhân của mình nhưng phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao hợp đồng cho thuê có công chứng đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê có hiệu lực. Trong thời hạn cho thuê, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ sở hữu và người thuê đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân được quy định trong hợp đồng cho thuê.

Theo quy định trên, khi cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng thì chủ doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng cho thuê có hiệu lực.

Lưu ý: trong thời hạn cho thuê thì chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân.

Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ sở hữu và người thuê doanh nghiệp tư nhân đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này được quy định trong hợp đồng cho thuê.

Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng

Mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất? Không thông báo thì có bị phạt không? (Hình từ Internet)

Mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất?

Theo Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT, mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất hiện nay có dạng như sau:

Tải Tải mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất hiện nay

Phụ lục II-6

Không thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng thì có bị phạt không?

Mức xử phạt đối với hành vi cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:

Vi phạm các nghĩa vụ thông báo khác
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế về việc cho thuê doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân.
Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
b) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính khi có thay đổi thông tin về người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn là tổ chức, công ty;
c) Không thông báo hoặc thông báo không đúng thời hạn đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh.
2. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế trong trường hợp không thông báo đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;
b) Buộc thông báo khi có thay đổi thông tin về người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn là tổ chức, công ty đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong trường hợp không thông báo đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
c) Buộc thông báo về thời điểm và thời hạn tạm dừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong trường hợp không thông báo đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.

Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền như sau:

Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.
...

Như vậy, không thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

Kinh doanh vàng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức kinh doanh vàng miếng không niêm yết giá công khai mua bán bị xử phạt bao nhiêu? Trách nhiệm của tổ chức khi kinh doanh mua bán vàng miếng?
Pháp luật
Ngân hàng Nhà nước thực hiện can thiệp, bình ổn thị trường vàng thông qua các biện pháp nào theo quy định?
Pháp luật
Chỉ đạo về bình ổn giá vàng mới nhất của Chính phủ ra sao? Yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý kinh doanh vàng ?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh vàng cần có kinh nghiệm hoạt động bao lâu để có thể được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng?
Pháp luật
Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng thay đổi vốn đầu tư thì có phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh không? Mẫu thông báo mới nhất?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc cho thuê doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng mới nhất? Không thông báo thì có bị phạt không?
Pháp luật
Cá nhân có được kinh doanh vàng trang sức không? Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh mua bán vàng trang sức năm 2022?
Pháp luật
Vàng là gì? Sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có phải là hoạt động kinh doanh có điều kiện hay không?
Pháp luật
Vàng nguyên liệu là gì? Xuất khẩu vàng nguyên liệu của Ngân hàng Nhà nước có được miễn thuế xuất khẩu không?
Pháp luật
Mở tiệm vàng, trang sức mỹ nghệ để kinh doanh vào năm 2023 có cần xin phép Nhà nước hay không? Cần chú ý những thủ tục nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh vàng
255 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh vàng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào