Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào? Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh xâm phạm quyền của người bệnh thì có bị đình chỉ hoạt động chuyên môn không? Câu hỏi của anh P.M.T từ Đà Nẵng.

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn được quy định tại khoản 6 Điều 23 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động
...
6. Hồ sơ đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu số 11 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật mới của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
c) Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người được bổ nhiệm chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
d) Bản chính Giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp.
7. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng bị mất hoặc bị hư hỏng hoặc đã bị thu hồi theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Luật khám bệnh, chữa bệnh, gồm:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu số 12 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính giấy phép hoạt động bị hư hỏng (nếu có).

Như vậy, mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng được quy định tại Mẫu số 11 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 50/2019/NĐ-CP.

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào?

TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng tại đây.

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh chữa bệnh là cơ quan nào nào?

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ được quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

Trình tự cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động, thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
1. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Điều 23 Nghị định này, được lập thành 01 bộ gửi đến Phòng/Ban quân y cấp trên trực tiếp để chuyển đến Phòng/Ban quân y cấp đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng.
2. Phòng/Ban quân y cấp đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng gửi hồ sơ đề nghị của cơ sở và công văn đề nghị của thủ trưởng đơn vị về Cục Quân y trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc chuyển dữ liệu điện tử.
3. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Quân y phải có văn bản trả lời đơn vị gửi hồ sơ, trong đó nêu cụ thể lý do không hợp lệ, yêu cầu những tài liệu cần bổ sung, nội dung cần sửa đổi trong hồ sơ đề nghị.
4. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Quân y tiến hành xét duyệt hồ sơ và hoàn thiện thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động.
...

Như vậy, theo quy định, cơ sở khám bệnh chữa bệnh có thể nộp hồ sơ đề nghị thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn đến Phòng/Ban quân y cấp trên trực tiếp để chuyển đến Phòng/Ban quân y cấp đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Người hành nghề tại cơ sở khám bệnh chữa bệnh có hành vi xâm phạm quyền của người bệnh thì có bị đình chỉ hoạt động chuyên môn không?

Các trường hợp người hành nghề khám bệnh chữa bệnh bị đình chỉ hoạt động chuyên môn được quy định tại Điều 28 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

Các trường hợp người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị đình chỉ hoạt động chuyên môn do sai sót chuyên môn kỹ thuật
1. Người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 73 Luật khám bệnh, chữa bệnh; hoặc không thực hiện đúng trách nhiệm được quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định này nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng đến mức phải bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 29 của Luật khám bệnh, chữa bệnh thì bị đình chỉ hoạt động chuyên môn.
2. Mức độ sai sót chuyên môn kỹ thuật của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 74, Điều 75 của Luật khám bệnh, chữa bệnh xác định là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền quyết định đình chỉ một phần hoặc toàn bộ phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ của người hành nghề.

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 73 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định như sau:

Xác định người hành nghề có sai sót hoặc không có sai sót chuyên môn kỹ thuật
1. Người hành nghề có sai sót chuyên môn kỹ thuật khi được hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 74 và Điều 75 của Luật này xác định đã có một trong các hành vi sau đây:
a) Vi phạm trách nhiệm trong chăm sóc và điều trị người bệnh;
b) Vi phạm các quy định chuyên môn kỹ thuật và đạo đức nghề nghiệp;
c) Xâm phạm quyền của người bệnh.
2. Người hành nghề không có sai sót chuyên môn kỹ thuật khi được hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 74 và Điều 75 của Luật này xác định thuộc một trong các trường hợp sau đây:
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp người hành nghề tại cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng có hành vi xâm phạm quyền của người bệnh thì có thể bị đình chỉ hoạt động chuyên môn.

Cơ sở khám chữa bệnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thay đổi thời gian làm việc thì có phải điều chỉnh lại giấy phép hoạt động không?
Pháp luật
Tài liệu chứng minh tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám chữa bệnh đã được áp dụng thử nghiệm bao gồm những gì?
Pháp luật
Hội đồng truyền máu là gì và do ai thành lập? Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng máu có trách nhiệm phải thành lập Hội đồng truyền máu hay không?
Pháp luật
Cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước được chia thành mấy cấp chuyên môn kỹ thuật? Việc xếp các cấp này theo tiêu chí nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh? Nộp hồ sơ đề nghị ở đâu?
Pháp luật
Trình tự thực hiện thủ tục thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám bệnh chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành năm 2024?
Pháp luật
Thuê mặt bằng chung cư để mở phòng khám được không? Người nước ngoài có thể thuê văn phòng để mở phòng khám ở Việt Nam không?
Pháp luật
Danh sách các cơ sở khám chữa bệnh nhận đăng ký KCB BHYT ban đầu của quý II năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện những biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn nào theo quy định?
Pháp luật
Biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có bắt buộc phải có thời gian hoạt động hay không theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở khám chữa bệnh
1,806 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào