Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú học sinh lớp 8? Quyền của học sinh lớp 8 là gì?

Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú lớp 8? Viết đoạn văn cảm nhận lớp 8? Quyền học sinh lớp 8 được quy định như thế nào theo quy định hiện hành? Gia đình có trách nhiệm như thế nào theo Luật giáo dục?

Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú lớp 8? Viết đoạn văn cảm nhận cho học sinh lớp 8?

Tham khảo mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú lớp 8:

Mẫu 1: Bài thơ Khi con tu hú của Tố Hữu mở ra một bức tranh mùa hè rực rỡ, tràn đầy âm thanh và sắc màu. Ngay từ những câu thơ đầu, tác giả đã khéo léo sử dụng các hình ảnh quen thuộc của mùa hè như tiếng chim tu hú vang vọng, cánh đồng lúa chín vàng, trời xanh cao rộng, tiếng ve kêu râm ran và những vườn cây trái sum suê. Tất cả những hình ảnh ấy đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên sống động, giàu sức sống. Âm thanh của tiếng chim tu hú dường như càng làm cho mùa hè thêm phần sôi động và tràn đầy năng lượng. Nhà thơ không chỉ miêu tả một mùa hè đẹp đẽ mà còn khéo léo làm nổi bật sự đối lập giữa không gian tự do bên ngoài và thực tại giam cầm của người chiến sĩ cách mạng. Khi đọc những câu thơ ấy, ta cảm nhận được sự tươi vui, rộn ràng của cuộc sống, nhưng đồng thời cũng thấm thía nỗi khao khát tự do của người tù. Bức tranh thiên nhiên trong bài thơ không chỉ đơn thuần là một bức tranh đẹp mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tâm trạng của tác giả khi phải sống trong cảnh tù túng, bức bối.

Mẫu 2: Bài thơ không chỉ khắc họa vẻ đẹp của mùa hè mà còn thể hiện tâm trạng đau khổ, uất ức của người chiến sĩ cách mạng khi bị giam cầm trong ngục tối. Tố Hữu đã sử dụng những hình ảnh mang tính đối lập để làm nổi bật sự ngột ngạt, tù túng trong không gian chật hẹp của nhà lao. Khi nghe tiếng chim tu hú kêu, tác giả không chỉ cảm nhận được sự náo nức của mùa hè mà còn càng thêm nhớ nhung, tiếc nuối về những ngày tháng tự do. Trong cảnh lao tù, không gian bốn bức tường lạnh lẽo như càng trở nên bức bối, ngột ngạt hơn. Tâm trạng của nhà thơ biến đổi dần qua từng câu chữ, từ sự nhớ nhung, khao khát tự do đến sự uất ức, tuyệt vọng tột cùng. Đặc biệt, hai câu thơ cuối: "Ôi, con chim tu hú ơi! - Kêu chi hoài trên trời!" đã thể hiện nỗi uất nghẹn đến tột đỉnh của người chiến sĩ cách mạng. Tiếng chim tu hú lúc này không còn chỉ là âm thanh của thiên nhiên nữa, mà trở thành lời thúc giục, tiếng gọi tự do, càng khiến tác giả thêm bức bối, căm phẫn vì cảnh tù đày. Qua đó, ta có thể cảm nhận sâu sắc được tâm trạng đau khổ và ý chí kiên cường của người tù cách mạng.

Mẫu 3: Bài thơ Khi con tu hú không chỉ là lời than thở của một con người đang bị giam cầm mà còn là tiếng nói mạnh mẽ thể hiện khát vọng tự do của một người chiến sĩ cách mạng. Qua những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy sức sống, ta càng hiểu rõ hơn về tâm trạng của tác giả khi bị mất đi sự tự do quý giá. Bài thơ còn thể hiện tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường của người cách mạng trong mọi hoàn cảnh. Dù bị giam cầm về thể xác, nhưng tâm hồn của tác giả vẫn luôn hướng về bầu trời tự do, về những ngày tháng đấu tranh vì đất nước. Tố Hữu đã thành công trong việc sử dụng nghệ thuật đối lập để khắc họa nỗi đau và khát vọng của người tù, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, ý chí kiên định và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Khi con tu hú không chỉ là một bài thơ hay về tâm trạng người chiến sĩ cách mạng mà còn là một tác phẩm truyền cảm hứng cho bao thế hệ sau này. Nó nhắc nhở chúng ta rằng tự do là điều vô cùng quý giá, và để có được tự do, cần có sự hy sinh, đấu tranh và kiên trì đến cùng.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

Quyền học sinh lớp 8 được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh lớp 8 như sau:

(1) Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

(2) Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ này.

(3) Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

(4) Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

(5) Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(6) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú học sinh lớp 8? Quyền của học sinh lớp 8 là gì?

Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú học sinh lớp 8? Quyền của học sinh lớp 8 là gì? (Hình từ internet)

Gia đình có trách nhiệm như thế nào theo Luật giáo dục?

Căn cứ theo quy định tại Điều 90 Luật Giáo dục 2019 quy định trách nhiệm của gia đình như sau:

- Cha mẹ hoặc người giám hộ có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và chăm sóc, tạo điều kiện cho con hoặc người được giám hộ được học tập, thực hiện phổ cập giáo dục, hoàn thành giáo dục bắt buộc, rèn luyện, tham gia các hoạt động của nhà trường; tôn trọng nhà giáo, không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo.

- Các thành viên trong gia đình có trách nhiệm xây dựng gia đình văn hóa, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ của con em; người lớn tuổi có trách nhiệm giáo dục, làm gương cho con em, cùng nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

8 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
10+ mở bài tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt hay nhất? Tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt thuộc thể loại gì?
Pháp luật
Tóm tắt Hồn Trương Ba da hàng thịt hay nhất, ngắn nhất? Học sinh lớp mấy học tác phẩm hồn Trương Ba da hàng thịt?
Pháp luật
Phong trào xây dựng tủ sách lớp học, thuyết trình về tủ sách lớp em, viết chương trình hoạt động lớp 5 xây dựng tủ sách?
Pháp luật
Cảm nhận bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ? Trình bày cảm nhận về Đây thôn Vĩ Dạ? Bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ được học ở lớp mấy?
Pháp luật
Mẫu đoạn văn ngắn cảm nhận về bài thơ Khi con tu hú học sinh lớp 8? Quyền của học sinh lớp 8 là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn về trang phục của một dân tộc mà em biết? Viết một đoạn văn ngắn về trang phục hay?
Pháp luật
Cách viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 Kết nối tri thức dễ hiểu, chi tiết? Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Khái niệm liên kết ion? Sự hình thành liên kết ion? Học sinh lớp 10 cần đạt yêu cầu gì khi học nội dung về liên kết ion?
Pháp luật
Công thức tính thể tích mol? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học mol và tỉ khối của chất khí?
Pháp luật
5 Mẫu Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào