Mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất?

Cho chị hỏi, em có mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất hiện nay không? Câu hỏi của chị Mai Thy tại Đà Nẵng.

Việc thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được thực hiện như thế nào?

Theo các khoản 1, khoản 4 Điều 2 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành kèm theo Quyết định 1475/QĐ-BVHTTDL năm 2021 giải thích:

Hộp thư điện tử: Là dịch vụ thư điện tử trên mạng máy tính, Internet nhằm cung cấp cho người dùng một phương tiện để gửi, nhận thư điện tử.
...
Hộp thư điện tử công vụ cá nhân: Là hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ cấp cho cá nhân.

Theo khoản 2 Điều 1 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 1475/QĐ-BVHTTDL năm 2021 thì cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị sau đây gọi là cá nhân.

Căn cứ theo Điều 6 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành kèm theo Quyết định 1475/QĐ-BVHTTDL năm 2021 quy định như sau:

Cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử
1. Khi có yêu cầu cấp mới, thay đổi hoặc thu hồi hộp thư điện tử công vụ của tổ chức hoặc cá nhân thuộc quyền quản lý của tổ chức thì tổ chức gửi văn bản đề nghị đến Trung tâm Công nghệ thông tin.
2. Cơ quan, đơn vị có yêu cầu cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử gửi thông báo tới Trung tâm Công nghệ thông tin bằng văn bản để được giải quyết theo quy định.
3. Quy trình cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư cá nhân như sau:
a) Trường hợp cá nhân mới được tuyển dụng, tiếp nhận từ cơ quan, đơn vị ngoài Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: sau khi có Quyết định tuyển dụng tiếp nhận cán bộ, cơ quan, đơn vị quản lý cá nhân đó gửi công văn đề nghị tới Trung tâm Công nghệ thông tin để được tạo lập hộp thư điện tử cá nhân tương ứng.
b) Trường hợp cá nhân thuyên chuyển công tác giữa các cơ quan, đơn vị trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: cơ quan, đơn vị tiếp nhận cá nhân đó gửi công văn thông báo tới Trung tâm Công nghệ thông tin để cập nhật thông tin.
c) Trường hợp cá nhân nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc chuyển công tác ra khỏi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: cơ quan, đơn vị quản lý cá nhân đó gửi công văn thông báo tới Trung tâm Công nghệ thông tin thời điểm chính thức bắt đầu nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc chuyển công tác của cá nhân để thực hiện thu hồi hộp thư điện tử.
4. Sau khi nhận được hộp thư điện tử, người sử dụng phải tiến hành đăng nhập hệ thống và thực hiện ngay việc thay đổi mật khẩu mới.

Theo đó, khi có yêu cầu thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ của cá nhân thuộc quyền quản lý của tổ chức thì tổ chức gửi văn bản đề nghị đến Trung tâm Công nghệ thông tin.

Cơ quan, đơn vị có yêu cầu thay đổi thông tin hộp thư điện tử gửi thông báo tới Trung tâm Công nghệ thông tin bằng văn bản để được giải quyết theo quy định.

Quy trình thay đổi thông tin hộp thư cá nhân như sau:

- Trường hợp cá nhân thuyên chuyển công tác giữa các cơ quan, đơn vị trong Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch: cơ quan, đơn vị tiếp nhận cá nhân đó gửi công văn thông báo tới Trung tâm Công nghệ thông tin để cập nhật thông tin.

Lưu ý: Sau khi nhận được hộp thư điện tử, người sử dụng phải tiến hành đăng nhập hệ thống và thực hiện ngay việc thay đổi mật khẩu mới.

thay đổi thông tin hộp thư

Thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ (Hình từ Internet)

Mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất hiện nay?

Căn cứ theo Mẫu số 2 Ban hành kèm theo Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành kèm theo Quyết định 1475/QĐ-BVHTTDL năm 2021 như sau:

mẫu 2

Tải mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất 2023 tại đây:

Tải về.

Cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khi sử dụng hộp thư điện tử cá nhân phải có trách nhiệm như thế nào?

Trách nhiệm của cá nhân sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ được quy định tại Điều 11 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành kèm theo Quyết định 1475/QĐ-BVHTTDL năm 2021 cụ thể:

- Chấp hành các quy định của pháp luật về thư điện tử, các quy định trong Quy chế này và các hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ thông tin về sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ.

- Bảo vệ tài khoản thư điện tử, không để người khác sử dụng hộp thư cá nhân của mình; định kỳ thay đổi mật khẩu; trường hợp bị mất mật khẩu phải báo ngay về Trung tâm Công nghệ thông tin để thay đổi mật khẩu mới.

- Chịu trách nhiệm lưu trữ các dữ liệu thư điện tử trong hộp thư cá nhân; thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo quy định.

- Không sử dụng hộp thư điện tử được cấp để đăng ký các dịch vụ trực tuyến trên Internet như: đăng ký tài khoản mạng xã hội, website thương mại, diễn đàn công cộng.

- Khi phát hiện những thư điện tử không đúng mục đích, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có virus, thư rác hoặc chứa mã độc gây nguy cơ phát tán lớn phải xóa bỏ; có lỗi hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ thì báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và thông báo về Trung tâm Công nghệ thông tin để kịp thời xử lý.

Thư điện tử công vụ
Hộp thư điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hộp thư điện tử cá nhân của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì? Sử dụng hộp thư điện tử như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện cấp mới Hộp thư điện tử của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Thu hồi hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho cá nhân theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất?
Pháp luật
Để đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hộp thư điện tử cấp cho cá nhân trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ bị tạm dừng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc cấp mới hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc nào? Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bị thu hồi khi nào?
Pháp luật
Cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có yêu cầu cấp mới hộp thư điện tử thì gửi thông báo như thế nào?
Pháp luật
Quy trình thay đổi thông tin hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho cá nhân như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử công vụ
840 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử công vụ Hộp thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: