Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc nào? Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bị thu hồi khi nào?
Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc nào?
Căn cứ tại Điều 7 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về quy tắc đặt tên hộp thư như sau:
Quy tắc đặt tên hộp thư
1. Hộp thư điện tử của Bộ được đặt thống nhất, có dạng [email protected], trong đó phần xxx (phần đầu hộp thư) được quy định chi tiết tại khoản 2, 3 của Điều này.
2. Đối với đơn vị, phần đầu hộp thư được đặt bằng cách lấy tên đơn vị viết tắt bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
3. Đối với cá nhân, phần đầu hộp thư được lấy theo nguyên tắc Tên người sử dụng viết bằng tiếng Việt không dấu + chữ cái đầu của Họ + chữ cái đầu của tên đệm. Trong trường hợp hộp thư của người sử dụng trùng với hộp thư của người khác đã được tạo lập trước đó thì người được tạo hộp thư sau được đặt theo quy tắc Tên người sử dụng viết bằng tiếng Việt không dấu + 02 chữ cái đầu của họ + 02 chữ cái đầu của tên đệm. Nếu không đặt được tên hộp thư theo hai trường hợp nêu trên, hộp thư điện tử của người sử dụng sẽ được thêm số thứ tự vào cuối của hộp thư.
Như vậy, theo quy định trên thì hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc sau:
- Hộp thư điện tử của Bộ được đặt thống nhất, có dạng [email protected], trong đó phần xxx (phần đầu hộp thư) được quy định;
- Đối với đơn vị, phần đầu hộp thư được đặt bằng cách lấy tên đơn vị viết tắt bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh
- Đối với cá nhân, phần đầu hộp thư được lấy theo nguyên tắc Tên người sử dụng viết bằng tiếng Việt không dấu + chữ cái đầu của Họ + chữ cái đầu của tên đệm.
- Trong trường hợp hộp thư của người sử dụng trùng với hộp thư của người khác đã được tạo lập trước đó thì người được tạo hộp thư sau được đặt theo quy tắc Tên người sử dụng viết bằng tiếng Việt không dấu + 02 chữ cái đầu của họ + 02 chữ cái đầu của tên đệm.
- Nếu không đặt được tên hộp thư theo hai trường hợp nêu trên, hộp thư điện tử của người sử dụng sẽ được thêm số thứ tự vào cuối của hộp thư.
Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc nào? (Hình từ Internet)
Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bị thu hồi khi nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về thu hồi hộp thư điện tử như sau:
Thu hồi hộp thư điện tử
1. Hộp thư điện tử của đơn vị, cá nhân sẽ bị thu hồi trong các trường hợp sau:
a) Các đơn vị đổi tên theo chức năng, nhiệm vụ mới; các đơn vị giải thể, sáp nhập;
b) Cá nhân khi nghỉ việc, chuyển công tác sang đơn vị khác không phải là đơn vị thuộc Bộ;
c) Đơn vị hoặc cá nhân vi phạm Quy chế sử dụng hộp thư.
2. Hộp thư điện tử sẽ bị thu hồi sau 2 ngày kể từ thời điểm Trung tâm Thông tin nhận được thông báo của đơn vị bằng văn bản về việc vi phạm các nội dung tại khoản 1 Điều này.
3. Các đơn vị, cá nhân liên quan có trách nhiệm thông báo về Trung tâm Thông tin các cá nhân nghỉ việc, chuyển công tác sang đơn vị khác, vi phạm quy chế sử dụng thư điện tử trong vòng 10 ngày kể từ khi có Quyết định của Bộ để Trung tâm Thông tin kịp thời xử lý.
Như vậy, theo quy định trên thì Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bị thu hồi khi thuộc một trong các trường hợp sau:
- Các đơn vị đổi tên theo chức năng, nhiệm vụ mới; các đơn vị giải thể, sáp nhập;
- Cá nhân khi nghỉ việc, chuyển công tác sang đơn vị khác không phải là đơn vị thuộc Bộ;
- Đơn vị hoặc cá nhân vi phạm Quy chế sử dụng hộp thư
Thủ trưởng của các đơn vị thuộc Bộ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm như thế nào về quản lý hộp thư điện tử?
Căn cứ tại Điều 10 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về quản lý hộp thư điện tử đơn vị như sau:
Quản lý hộp thư điện tử đơn vị
1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm
a) Phân công cán bộ chuyên trách quản trị và kiểm tra nội dung hộp thư của đơn vị, báo cáo Lãnh đạo đơn vị xử lý; chịu trách nhiệm về nội dung thư điện tử gửi đi từ hộp thư của đơn vị mình;
b) Xử lý thư điện tử nhận được có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị như một văn bản đến của đơn vị theo Quy chế làm việc của Bộ.
c) Thông báo cho Trung tâm Thông tin việc thay đổi thông tin liên quan đến tổ chức của đơn vị mình để Trung tâm kịp thời cập nhật vào danh bạ thư điện tử của Bộ;
d) Bàn giao địa chỉ hộp thư, mật khẩu và toàn bộ nội dung dữ liệu của hộp thư đơn vị mình cho Thủ trưởng mới trong trường hợp thay đổi Thủ trưởng đơn vị.
…
Như vậy, theo quy định trên thì Thủ trưởng của các đơn vị thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm về quản lý hợp thư điện tử như sau:
- Phân công cán bộ chuyên trách quản trị và kiểm tra nội dung hộp thư của đơn vị, báo cáo Lãnh đạo đơn vị xử lý; chịu trách nhiệm về nội dung thư điện tử gửi đi từ hộp thư của đơn vị mình;
- Xử lý thư điện tử nhận được có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị như -một văn bản đến của đơn vị theo Quy chế làm việc của Bộ.
- Thông báo cho Trung tâm Thông tin việc thay đổi thông tin liên quan đến tổ chức của đơn vị mình để Trung tâm kịp thời cập nhật vào danh bạ thư điện tử của Bộ;
- Bàn giao địa chỉ hộp thư, mật khẩu và toàn bộ nội dung dữ liệu của hộp thư đơn vị mình cho Thủ trưởng mới trong trường hợp thay đổi Thủ trưởng đơn vị.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bảng kê sản phẩm gỗ xuất khẩu mới nhất là mẫu nào? Tải về Mẫu bảng kê sản phẩm gỗ xuất khẩu tại đâu?
- Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý chi phí đầu tư xây dựng ở giai đoạn nào? Sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng được ước tính ra sao?
- Bộ luật Tố tụng dân sự mới nhất hiện nay quy định những gì? Nhiệm vụ của Bộ luật Tố tụng dân sự?
- Phân loại, điều kiện khai thác, sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay khác từ 1/7/2025 ra sao?
- Mức đầu tư để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục ít nhất là bao nhiêu? Hồ sơ cho phép trường mầm non hoạt động giáo dục?