Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?
- Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào?
- Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính theo những nội dung nào?
- Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử khi nào được cập nhật nội dung hỏi vào hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính?
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về nội dung và hình thức đối với câu hỏi như sau:
Nội dung và hình thức đối với câu hỏi
1. Nội dung:
Câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; nội dung hỏi là những vướng mắc trong quá trình áp dụng chính sách thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của độc giả gửi câu hỏi.
2. Hình thức:
Bằng văn bản gửi đến Bộ Tài chính; đến địa chỉ hòm thư điện tử [email protected]; bằng thông điệp dữ liệu qua Hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính.
Như vậy, theo quy định trên thì câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào?(Hình từ Internet)
Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính theo những nội dung nào?
Căn cứ tại Điều 5 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về phân loại câu hỏi như sau:
Phân loại câu hỏi
Sau khi tiếp nhận câu hỏi từ độc giả đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 3, Khoản 1 và Khoản 2 Điều 4 Quy chế này, Cục THTK có trách nhiệm phân loại câu hỏi theo nội dung như sau:
1. Chuyển câu hỏi đến đơn vị nghiệp vụ trả lời theo quy định.
2. Trường hợp câu hỏi thuộc thẩm quyền của hai hoặc nhiều đơn vị nghiệp vụ, Cục THTK chuyển câu hỏi đến đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp tham gia trả lời.
3. Trường hợp câu hỏi không thuộc chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính, Cục THTK có trách nhiệm phản hồi cho độc giả và nêu rõ lý do không trả lời câu hỏi.
4. Thời gian thực hiện phân loại và chuyển đơn vị nghiệp vụ trong ngày làm việc.
Như vậy, theo quy định trên thì Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi gửi đến Bộ Tài chính theo những nội dung sau:
- Chuyển câu hỏi đến đơn vị nghiệp vụ trả lời theo quy định.
- Trường hợp câu hỏi thuộc thẩm quyền của hai hoặc nhiều đơn vị nghiệp vụ, Cục Tin học và Thống kê chuyển câu hỏi đến đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp tham gia trả lời.
- Trường hợp câu hỏi không thuộc chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê có trách nhiệm phản hồi cho độc giả và nêu rõ lý do không trả lời câu hỏi.
- Thời gian thực hiện phân loại và chuyển đơn vị nghiệp vụ trong ngày làm việc
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử khi nào được cập nhật nội dung hỏi vào hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế Hỏi đáp chính sách tài chính tự động trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1106/QĐ-BTC năm 2019, có quy định về tiếp nhận câu hỏi như sau:
Tiếp nhận câu hỏi
1. Trường hợp câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử [email protected], cán bộ đầu mối của Cục THTK có trách nhiệm tiếp nhận và cập nhật nội dung hỏi vào Hệ thống hỏi đáp CSTC trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi.
2. Trường hợp câu hỏi gửi bằng thông điệp dữ liệu qua Hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (Cổng TTĐT Bộ Tài chính), cán bộ đầu mối của Cục THTK đăng nhập Hệ thống hỏi đáp CSTC để tiếp nhận câu hỏi trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày độc giả gửi câu hỏi (Các bước thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời, công khai Hỏi đáp CSTC trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính thực hiện theo Phụ lục kèm theo Quy chế này).
3. Trường hợp câu hỏi gửi bằng hình thức văn bản đến Bộ Tài chính, Văn phòng Bộ và các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận và trả lời theo đúng trình tự, thời gian quy định tại Quy chế làm việc, Quy chế công tác văn thư của Bộ Tài chính và Quy trình xử lý hồ sơ trình Bộ của Bộ Tài chính. Sau khi hoàn thành việc trả lời độc giả, đơn vị nghiệp vụ có trách nhiệm gửi thông tin và nội dung câu hỏi, câu trả lời đến địa chỉ hòm thư điện tử [email protected] để Cục THTK cập nhật vào Hệ thống CSTC trong thời hạn 01 ngày làm việc.
Như vậy, theo quy định trên thì câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử được cán bộ đầu mối của Cục Tin học và Thống kê cập nhật nội dung hỏi vào hệ thống hỏi đáp CSTC trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Miễn thuế là gì? Hồ sơ miễn thuế gồm những gì? Người nộp thuế nộp hồ sơ miễn thuế qua hình thức online hay trực tiếp?
- Theo chính sách của Nhà nước về an ninh mạng, không gian mạng được xây dựng thế nào theo quy định?
- Vi phạm hành chính về quản lý thuế là gì? Miễn tiền phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế trong trường hợp nào?
- Khách hàng trên website thương mại điện tử bán hàng và website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ai?
- Ngoài hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Việt Nam, đối tượng chịu thuế xuất nhập khẩu còn có đối tượng nào?