Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào?

Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào? Có thể đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với cơ quan thuế nước ngoài khi nào?

Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào?

Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là Mẫu số 01/DTA-MAP ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Tải về Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Có thể đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với cơ quan thuế nước ngoài khi nào?

Việc đề nghị áp dụng Thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần được quy định tại khoản 4 Điều 62 Thông tư 80/2021/TT-BTC cụ thể như sau:

Thủ tục hồ sơ miễn thuế, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần (Hiệp định thuế)
...
4. Đề nghị áp dụng Thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
a) Người nộp thuế là đối tượng cư trú của Việt Nam đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương với cơ quan thuế Việt Nam khi nhận thấy việc giải quyết của cơ quan thuế nước ngoài đã hoặc sẽ làm cho người nộp thuế phải nộp thuế không đúng với quy định của Hiệp định thuế. Người nộp thuế là đối tượng cư trú của nước ngoài đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương với cơ quan thuế nước ngoài nơi người nộp thuế là đối tượng cư trú.
b) Hướng dẫn này không bao gồm thủ tục thỏa thuận song phương đối với Thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA).
c) Người nộp thuế đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương trong thời hạn được quy định tại Điều Thủ tục thỏa thuận song phương của từng Hiệp định thuế.
...

Theo đó, người nộp thuế là đối tượng cư trú của Việt Nam đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương với cơ quan thuế Việt Nam khi nhận thấy việc giải quyết của cơ quan thuế nước ngoài đã hoặc sẽ làm cho người nộp thuế phải nộp thuế không đúng với quy định của Hiệp định thuế.

Người nộp thuế là đối tượng cư trú của nước ngoài đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương với cơ quan thuế nước ngoài nơi người nộp thuế là đối tượng cư trú.

Lưu ý:

Người nộp thuế đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương trong thời hạn được quy định tại Điều Thủ tục thỏa thuận song phương của từng Hiệp định thuế.

Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào?

Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai được quy định tại điểm d khoản 4 Điều 62 Thông tư 80/2021/TT-BTC bao gồm những giấy tờ như sau:

- Văn bản đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo mẫu số 01/DTA-MAP ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC;

- Báo cáo tài chính và tờ khai thuế liên quan đến đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương;

- Tài liệu liên quan đến thông báo xác định nghĩa vụ thuế của cơ quan thuế nước ngoài;

- Hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết của người nộp thuế của kỳ tính thuế đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương (đối với thủ tục thỏa thuận song phương về xác định giá chuyển nhượng);

- Thông tin, tài liệu, hợp đồng, mô tả chi tiết thực tế về giao dịch, hoạt động liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế và cơ sở lập luận của người đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương về điều khoản Hiệp định thuế mà cơ quan thuế nước ngoài áp dụng chưa phù hợp với quy định của Hiệp định thuế, phân tích của người đề nghị liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế;

- Tài liệu chứng minh việc nộp thuế trong trường hợp người đề nghị đã nộp số thuế liên quan đến đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương;

- Bản sao văn bản đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương và các tài liệu kèm theo trong trường hợp người đề nghị đã hoặc sẽ nộp đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương cho cơ quan thuế nước ngoài;

- Bản sao văn bản đề nghị khiếu nại và tài liệu kèm theo trong trường hợp người đề nghị đã hoặc sẽ nộp văn bản khiếu nại theo cơ chế giải quyết khiếu nại khác trong và ngoài Việt Nam và kết quả giải quyết khiếu nại (nếu có).

Tải về Mẫu số 01/DTA-MAP

Lưu ý:

Tổng cục Thuế tiếp nhận đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương của người nộp thuế là đối tượng cư trú của Việt Nam và thực hiện thủ tục thỏa thuận song phương với cơ quan thuế nước ngoài theo quy định của Hiệp định thuế.

Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đề nghị áp dụng thủ tục thỏa thuận song phương theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần là mẫu nào?
Pháp luật
Hiệp định tránh đánh thuế hai lần: Doanh nghiệp tại Singapore đáp ứng điều kiện không có cơ sở thường trú tại Việt Nam sẽ được miễn thuế TNDN?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục hoàn thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần như thế nào? Giấy đề nghị hoàn thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần?
Pháp luật
Nội dung trong các hiệp định tránh đánh thuế hai lần mà Việt Nam đã ký khác các quy định tại luật thuế thì áp dụng như thế nào?
Pháp luật
Khi nào một cá nhân cư trú được xác định là đối tượng cư trú của Việt Nam dựa theo hiệp định tránh đánh thuế hai lần?
Pháp luật
Miễn thuế thu nhập từ dịch vụ cá nhân phụ thuộc theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và Pháp?
Pháp luật
Những đổi mới chính sách đàm phán Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với các đối tác mới đến cuối năm 2022?
Pháp luật
Triển khai đàm phán lại đối với các Hiệp định thuế tránh đánh thuế hai lần đã ký như thế nào?
Pháp luật
Xây dựng chiến lược đàm phán, ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần trong giai đoạn 2021-2030?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
93 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào