Mẫu báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu) là mẫu nào?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau mẫu báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên) là mẫu nào? Câu hỏi của anh X.A.D đến từ TP.HCM.

Mục đích của việc xác định công nghệ của dự án đầu tư là gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 29/2023/QĐ-TTg thì xác định công nghệ của dự án đầu tư được định nghĩa như sau:

2. Xác định công nghệ của dự án đầu tư là việc xem xét, đánh giá và xác định dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị của dự án đầu tư theo các quy định tại điểm a và điểm b khoản 10 Điều 27 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP để kết luận dự án có sử dụng hoặc không sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.

Đồng thời theo quy định tại khoản 10 Điều 27 Nghị định 31/2021/NĐ-CP về thời hạn hoạt động của dự án đầu tư:

Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư
...
10. Dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên không được điều chỉnh, gia hạn thời hạn hoạt động theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 44 của Luật Đầu tư gồm:
a) Dự án sử dụng dây chuyền công nghệ khi hoạt động không đáp ứng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; hoặc công suất (tính theo số lượng sản phẩm được tạo ra bởi dây chuyền công nghệ trong một đơn vị thời gian) hoặc hiệu suất của dây chuyền công nghệ còn lại dưới 85% so với công suất hoặc hiệu suất thiết kế; hoặc mức tiêu hao nguyên, vật liệu, năng lượng vượt quá 15% so với thiết kế.
Trường hợp không có Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường liên quan đến dây chuyền công nghệ của dự án thì áp dụng chỉ tiêu kỹ thuật của tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam hoặc tiêu chuẩn quốc gia của một trong các nước G7, Hàn Quốc về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường;
b) Dự án sử dụng máy móc, thiết bị để sản xuất có mã hàng hóa (mã số HS) thuộc các Chương 84 và 85 Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam có tuổi vượt quá 10 năm hoặc khi hoạt động không đáp ứng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Trường hợp không có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường liên quan đến máy móc, thiết bị của dự án thì áp dụng chỉ tiêu kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam hoặc tiêu chuẩn quốc gia của một trong các nước G7, Hàn Quốc về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn xác định máy móc, thiết bị trong một số lĩnh vực có tuổi vượt quá 10 năm nhưng không thuộc công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.

Như vậy, từ các quy định trên có thể thấy rằng, mục đích của việc xác định công nghệ của dự án đầu tư là:

- Kết luận dự án có sử dụng hoặc không sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.

- Là cơ sở để xem xét việc có hay không có điều chỉnh, gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.

Thời hạn gửi báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu) là khi nào?

Thời hạn gửi báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu) là khi nào? (Hình từ Internet)

Mẫu báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu) là mẫu nào?

Mẫu báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên) là Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục của Quyết định 29/2023/QĐ-TTg.

Tải về Mẫu báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên).

Thời hạn gửi báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu) là khi nào?

Căn cứ tại Điều 9 Quyết định 29/2023/QĐ-TTg về trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

Trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
1. Các bộ, cơ quan ngang bộ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai thực hiện Quyết định này.
2. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ:
a) Chủ trì thực hiện xác định công nghệ của dự án đầu tư theo quy định của Quyết định này.
b) Định kỳ trước ngày 20 tháng 12 hằng năm, gửi báo cáo tình hình xác định công nghệ của dự án đầu tư theo Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục của Quyết định này về Bộ Khoa học và Công nghệ. Số liệu báo cáo tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.

Như vậy, đối với báo cáo tình hình xác định công nghệ sử dụng trong dự án đầu tư (áp dụng trong xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên) thì:

Thời hạn gửi báo cáo: Định kỳ trước ngày 20 tháng 12 hằng năm;

Số liệu báo cáo tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo

Cơ quan thực hiện báo cáo: Sở Khoa học và Công nghệ.

Dự án đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dự án đầu tư
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn lập hợp đồng dự án đầu tư kinh doanh mới nhất ra sao? Thời hạn hợp đồng dự án đầu tư kinh doanh trong bao lâu?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo quý và báo cáo năm về tình hình thực hiện dự án đầu tư được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề xuất dự án đầu tư mới nhất theo hướng dẫn tại Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT như thế nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư nhận bàn giao đất chậm thì thời gian đó có tính vào thời hạn hoạt động, tiến độ thực hiện dự án không?
Pháp luật
Việc giám định độc lập giá trị vốn đầu tư sau khi dự án đầu tư được đưa vào khai thác, vận hành được thực hiện trong trường hợp nào?
Pháp luật
Nghị định 42/2024/NĐ-CP quy định dự án đầu tư lấn biển ra sao? Xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong dự án đầu tư lấn biển thế nào?
Pháp luật
Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới trong lĩnh vực sản xuất được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời gian 15 năm khi nào?
Pháp luật
Dự án đầu tư mới kinh doanh vận chuyển hành khách bằng đường hàng không có thuộc danh mục các dự án phải xin chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Đánh giá tác động dự án đầu tư được thực hiện vào thời điểm nào? Dự án đầu tư công có phải thực hiện đánh giá tác động không?
Pháp luật
Trong thời gian dự án đầu tư ngừng hoạt động thì nhà đầu tư có được miễn, giảm tiền sử dụng đất không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án đầu tư
157 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào