Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính như thế nào? Hồ sơ đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính gồm những gì và đối tượng nào phải đăng ký? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính như thế nào?

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính như thế nào?

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát (Hình từ Internet)

Theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 06/2022/NĐ-CP, các chất được kiểm soát là các chất, hợp chất được quy định tại các Phụ lục A, B, C, E và F của Nghị định thư Montreal, bao gồm các chất làm suy giảm tầng ô-dôn và chất gây hiệu ứng nhà kính được kiểm soát trong khuôn khổ Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ô-dôn.

Báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính được thực hiện theo mẫu số 02 Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định 06/2022/NĐ-CP như sau:

TẢI VỀ Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng các chất được kiểm soát

Những đối tượng nào phải đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính?

Theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 06/2022/NĐ-CP quy định về đăng ký và báo cáo sử dụng các chất được kiểm soát như sau:

Đăng ký và báo cáo sử dụng các chất được kiểm soát
1. Đối tượng phải đăng ký sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu; sản xuất, nhập khẩu, sở hữu thiết bị, sản phẩm có chứa hoặc sản xuất từ các chất được kiểm soát; thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý các chất được kiểm soát (sau đây gọi chung là tổ chức sử dụng các chất được kiểm soát), bao gồm:
a) Tổ chức có hoạt động sản xuất chất được kiểm soát;
b) Tổ chức có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu chất được kiểm soát;
c) Tổ chức sản xuất, nhập khẩu thiết bị, sản phẩm có chứa hoặc sản xuất từ chất được kiểm soát;
d) Tổ chức sở hữu thiết bị có chứa các chất được kiểm soát: máy điều hòa không khí có năng suất lạnh danh định lớn hơn 26,5 kW (90.000 BTU/h) và có tổng năng suất lạnh danh định của các thiết bị lớn hơn 586 kW (2.000.000 BTU/h); thiết bị lạnh công nghiệp có công suất điện lớn hơn 40 kW;
đ) Tổ chức thực hiện dịch vụ thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất được kiểm soát.
...

Như vậy, đối tượng phải đăng ký sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu; sản xuất, nhập khẩu, sở hữu thiết bị, sản phẩm có chứa hoặc sản xuất từ các chất được kiểm soát; thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý các chất được kiểm soát (sau đây gọi chung là tổ chức sử dụng các chất được kiểm soát), bao gồm:

- Tổ chức có hoạt động sản xuất chất được kiểm soát;

- Tổ chức có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu chất được kiểm soát;

- Tổ chức sản xuất, nhập khẩu thiết bị, sản phẩm có chứa hoặc sản xuất từ chất được kiểm soát;

- Tổ chức sở hữu thiết bị có chứa các chất được kiểm soát: máy điều hòa không khí có năng suất lạnh danh định lớn hơn 26,5 kW (90.000 BTU/h) và có tổng năng suất lạnh danh định của các thiết bị lớn hơn 586 kW (2.000.000 BTU/h); thiết bị lạnh công nghiệp có công suất điện lớn hơn 40 kW;

- Tổ chức thực hiện dịch vụ thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất được kiểm soát.

Hồ sơ đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính gồm những gì?

Theo khoản 3 Điều 24 Nghị định 06/2022/NĐ-CP quy định về đăng ký và báo cáo sử dụng các chất được kiểm soát như sau:

Đăng ký và báo cáo sử dụng các chất được kiểm soát
...
3. Hồ sơ đăng ký bao gồm:
a) Đơn đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát theo Mẫu số 01 của Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định này: 01 bản chính;
b) Văn bản chứng minh tư cách pháp nhân của tổ chức đăng ký theo quy định pháp luật: 01 bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của tổ chức đăng ký.
4. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký, Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo cho tổ chức đăng ký về việc chấp nhận hồ sơ hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời hạn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đăng ký là không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo về việc yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
...

Theo đó, hồ sơ đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát liên quan đến hoạt động phát thải, giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính gồm những thành phần sau đây:

- Đơn đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát theo Mẫu số 01 của Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định 06/2022/NĐ-CP: 01 bản chính;

TẢI VỀ Đơn đăng ký sử dụng các chất được kiểm soát

- Văn bản chứng minh tư cách pháp nhân của tổ chức đăng ký theo quy định pháp luật: 01 bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của tổ chức đăng ký.

Khí nhà kính Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Khí nhà kính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào phải thực hiện lập Kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà kính theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi thông báo cấp giấy xác nhận tín chỉ các bon, hạn ngạch phát thải khí nhà kính được giao dịch trong bao lâu?
Pháp luật
Cơ quan nào có trách nhiệm tính toán mức hấp thụ khí nhà kính tại vùng sinh thái có rừng trên cơ sở điều tra rừng, tổng hợp trong báo cáo kiểm kê khí nhà kính cấp lĩnh vực?
Pháp luật
Cơ sở là đối tượng thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính được phép trao đổi, mua bán hạn ngạch phát thải khí nhà kính và tín chỉ các-bon trong giai đoạn nào?
Pháp luật
Báo cáo kết quả giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cấp lĩnh vực bao gồm những nội dung chính nào theo quy định?
Pháp luật
Việc xây dựng báo cáo kiểm kê quốc gia khí nhà kính thuộc trách nhiệm của cơ quan nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Việc tính toán lại kết quả kiểm kê khí nhà kính cấp cơ sở được thực hiện trong trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan đầu mối kiểm kê quốc gia khí nhà kính theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Nguyên tắc thu thập số liệu hoạt động kiểm kê khí nhà kính cấp lĩnh vực được quy định như thế nào?
Pháp luật
Yêu cầu đối với kỹ thuật viên thực hiện việc thu gom, vận chuyển, lưu giữ các chất được kiểm soát là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khí nhà kính
1,112 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khí nhà kính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: