Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng? Thời hạn báo cáo là khi nào?

Trường hợp hàng hóa nhập khẩu có trị giá khai báo cao đột biến thì cơ quan hải quan làm thế nào? Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng? Thời hạn báo cáo là khi nào?

Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng?

Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng được lập theo Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm Quyết định 1810/QĐ-TCHQ năm 2018.

Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng

TẢI VỀ Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng.

Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng?

Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng? (Hình từ Internet)

Thời hạn Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng là khi nào?

Thời hạn Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng được quy định tại Điều 2 Quyết định 1810/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

Tổ chức thực hiện:
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố:
1. Tùy theo đặc điểm tình hình đơn vị để bố trí lực lượng; xây dựng quy chế phân cấp tham vấn, quy trình kiểm tra, kiểm soát nội bộ hướng dẫn các bước nghiệp vụ, cách thức phối hợp giữa các cấp, phù hợp với hướng dẫn của Tổng cục hải quan tại Quy trình này.
2. Định kỳ hàng tháng, báo cáo Tổng cục Hải quan kết quả công tác kiểm tra, tham vấn, xác định trị giá theo mẫu số 02, mẫu số 03, mẫu số 04 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quy trình này và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo; hình thức báo cáo: văn bản và thư điện tử (theo địa chỉ tgtt@customs.gov.vn); thời hạn báo cáo trước ngày 5 của tháng kế tiếp.

Theo quy định này thì Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố có trách nhiệm định kỳ hàng tháng, báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến về Tổng cục Hải quan và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo.

Theo đó, Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng được lập bằng văn bản và thư điện tử (theo địa chỉ tgtt@customs.gov.vn); thời hạn báo cáo trước ngày 5 của tháng kế tiếp.

Trường hợp hàng hóa nhập khẩu có trị giá khai báo cao đột biến thì cơ quan hải quan làm thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 25 Thông tư 38/2015/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC) quy định như sau:

Kiểm tra trị giá hải quan trong quá trình làm thủ tục hải quan
...
3. Xử lý kết quả kiểm tra
...
b) Trường hợp nghi vấn về trị giá khai báo:
...
b.2) Hàng hóa nhập khẩu có trị giá khai báo cao đột biến quy định tại điểm b.5.7 khoản này, cơ quan hải quan thông quan theo trị giá khai báo và chuyển nghi vấn để cơ quan thuế làm cơ sở kiểm tra, xác định giao dịch liên kết theo quy định của pháp luật về giao dịch liên kết;
...
b.5) Hàng hóa nhập khẩu có nghi vấn về trị giá khai báo nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
...
b.5.4) Trị giá khai báo thấp hơn trị giá hải quan do cơ quan hải quan thu thập từ các nguồn thông tin theo quy định tại Điều 25 Thông tư số 39/2015/TT-BTC sau khi quy đổi về trị giá hải quan của hàng hóa nhập khẩu tính đến cửa khẩu nhập đầu tiên;
b.5.5) Hàng hóa nhập khẩu có yếu tố giảm giá trong đó trị giá khai báo sau khi trừ đi khoản giảm giá thấp hơn trị giá hải quan thấp nhất của hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự trong cơ sở dữ liệu trị giá hải quan;
b.5.6) Trường hợp không tìm được hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự theo quy định tại Thông tư số 39/2015/TT-BTC để kiểm tra trị giá khai báo thì mở rộng khái niệm hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự như sau:
b.5.6.1) Hàng hóa nhập khẩu có nhiều tính năng, công dụng đi kèm có thể so sánh với hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự có một tính năng, công dụng cơ bản đã có trong cơ sở dữ liệu trị giá hải quan;
b.5.6.2) Hàng hóa nhập khẩu có phẩm cấp chất lượng cao hơn có thể so sánh với hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự có phẩm cấp chất lượng thấp hơn đã có trong cơ sở dữ liệu trị giá hải quan;
b.5.6.3) Hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ các nước, khối nước phát triển có thể so sánh với hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự từ các nước đang phát triển đã có trong cơ sở dữ liệu trị giá hải quan.
b.5.7) Hàng hóa nhập khẩu có trị giá khai báo cao đột biến so với mức giá tham chiếu của hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự do Tổng cục Hải quan ban hành theo quy định tại Điều 22 Thông tư số 39/2015/TT-BTC;
b.5.8) Hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự trong cơ sở dữ liệu trị giá dùng để so sánh tại điểm b.5.2, điểm b.5.5 khoản này là những hàng hóa được xuất khẩu đến Việt Nam trong khoảng thời gian 60 ngày trước hoặc 60 ngày sau ngày xuất khẩu của hàng hóa đang kiểm tra trị giá khai báo; trường hợp không tìm được mặt hàng giống hệt, tương tự trong thời hạn nêu trên thì được mở rộng khoảng thời gian tới 90 ngày trước hoặc 90 ngày sau ngày xuất khẩu của mặt hàng đang kiểm tra trị giá khai báo.
...

Theo đó, trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu có trị giá khai báo cao đột biến so với mức giá tham chiếu của hàng hóa nhập khẩu giống hệt, tương tự do Tổng cục Hải quan ban hành thì cơ quan hải quan thông quan theo trị giá khai báo và chuyển nghi vấn để cơ quan thuế làm cơ sở kiểm tra, xác định giao dịch liên kết theo quy định của pháp luật về giao dịch liên kết.

Báo cáo hàng hóa nhập khẩu
Hàng hóa nhập khẩu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tình hình xét giảm giá đối với hàng hóa nhập khẩu theo tháng? Thủ tục khai báo, kiểm tra khoản giảm giá?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo hàng hóa nhập khẩu có mức giá khai báo cao đột biến hàng tháng? Thời hạn báo cáo là khi nào?
Pháp luật
Làm thế nào để biết được xuất xứ hàng hóa nhập khẩu trong khai hải quan? Nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu cho phát triển hoạt động ươm tạo công nghệ được miễn thuế nhập khẩu đúng không?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu phải thể hiện những thông tin gì trên nhãn hàng hóa? Trường hợp nào hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn phụ?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu để giao bán cho nước ngoài thông qua đại lý tại Việt Nam có được hoàn thuế bảo vệ môi trường không?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu của doanh nghiệp chế xuất là máy móc, thiết bị tạm nhập để phục vụ sản xuất thì làm thủ tục nhập khẩu ở đâu?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu phải sử dụng nhãn phụ trong trường hợp nào? Nhãn phụ hàng hóa nhập khẩu không được che khuất những nội dung nào?
Pháp luật
Hàng hóa nhập khẩu cùng phẩm cấp hay cùng chủng loại là gì? Trị giá tính toán của hàng hóa nhập khẩu gồm những chi phí nào?
Pháp luật
Cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa nhập khẩu thì được áp dụng thuế suất thuế GTGT như thế nào? Đối tượng nào chịu thuế GTGT trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo hàng hóa nhập khẩu
116 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo hàng hóa nhập khẩu Hàng hóa nhập khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào