Lệ phí khi thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần là bao nhiêu? Trình tự thực hiện thủ tục như thế nào?
Lệ phí khi thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần là bao nhiêu?
Theo Mục 59 Phần II Thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1401/QĐ-BTTTT năm 2021 như sau:
Sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần
...
Lệ phí (nếu có): Theo quy định của Bộ Tài chính
...
Lệ phí cấp giấy phép sử dụng băng tần được quy định tại Biểu mức thu lệ phí cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện và phí sử dụng tần số vô tuyến điện ban hành kèm theo Thông tư 265/2016/TT-BTC như sau:
Tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 265/2016/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 11/2022/TT-BTC) quy định như sau:
Mức thu phí, lệ phí
...
2. Lệ phí cấp giấy phép được tính cho từng giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.
a) Lệ phí gia hạn, cấp lại giấy phép: mức thu bằng 20% mức lệ phí cấp giấy phép.
b) Lệ phí sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép: mức thu bằng mức lệ phí cấp giấy phép. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép không phải ấn định lại tần số hoặc phải ấn định lại tần số theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành: mức thu bằng 20% mức lệ phí cấp giấy phép
...
Theo đó, lệ phí cấp giấy phép sử dụng băng tần là 10.000.000 đồng trên mỗi giấy phép.
Theo quy định trên, trường hợp bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần sẽ áp dụng mức lệ phí bằng mức lệ phí cấp giấy phép là 10.000.000 đồng trên mỗi giấy phép.
Tuy nhiên trong trường hợp bổ sung nội dung giấy phép không phải ấn định lại tần số hoặc phải ấn định lại tần số theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành thì áp dụng mức thu bằng 20% mức lệ phí cấp giấy phép.
Cơ quan nào thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần?
Theo Mục 59 Phần II Thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1401/QĐ-BTTTT năm 2021 như sau:
Sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần
...
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Tần số vô tuyến điện
...
Theo đó, Cục Tần số vô tuyến điện là cơ quan thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần.
Trình tự thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần như thế nào?
Theo Mục 59 Phần II Thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1401/QĐ-BTTTT năm 2021 như sau:
Sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần
Trình tự thực hiện:
- Khi giấy phép còn hiệu lực, tổ chức có nhu cầu sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong giấy phép (trừ thời hạn sử dụng) thì phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần theo quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư số 04/2021/TT-BTTTT và nộp hồ sơ đến Cục Tần số vô tuyến điện.
- Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, Cục Tần số vô tuyến điện sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy định thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Tần số vô tuyến điện có trách nhiệm thông báo, hướng dẫn bằng văn bản cho tổ chức để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung giấy phép, Cục Tần số vô tuyến điện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
...
Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần như sau:
- Khi giấy phép còn hiệu lực, tổ chức có nhu cầu sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong giấy phép (trừ thời hạn sử dụng) thì phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần theo quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư 04/2021/TT-BTTTT và nộp hồ sơ đến Cục Tần số vô tuyến điện.
- Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, Cục Tần số vô tuyến điện sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng băng tần trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy định thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Tần số vô tuyến điện có trách nhiệm thông báo, hướng dẫn bằng văn bản cho tổ chức để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung giấy phép, Cục Tần số vô tuyến điện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức mua bán nợ xấu có được chuyển khoản nợ xấu đã mua bằng trái phiếu đặc biệt thành khoản nợ xấu mua theo giá thị trường không?
- Công văn 9582 về cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp, hợp tác xã như thế nào? Xem toàn văn Công văn 9582 ở đâu?
- Giữ thẻ căn cước trái quy định pháp luật là gì? Nghĩa vụ của công dân khi bị giữ thẻ căn cước được quy định thế nào?
- Kịch bản chương trình kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024? Kịch bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024?
- Thủ tục cho thuê, cho thuê mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công cấp trung ương ra sao?