Kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia được bố trí từ nguồn kinh phí nào?

Cho tôi hỏi chủ tài khoản của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia là ai? Kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia được bố trí từ nguồn kinh phí nào? Câu hỏi của anh NLM từ Phú Quốc.

Thành viên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia thực hiện nhiệm vụ theo chế độ gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy chế tố chức và hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-UBANHK năm 2012 quy định về chế độ làm việc, họp, hội nghị của Ủy ban như sau:

Chế độ làm việc, họp, hội nghị của Ủy ban
1. Thành viên Ủy ban thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm. Một số thành viên Văn phòng thường trực thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm; một số thành viên theo chế độ chuyên trách.
2. Chủ tịch Ủy ban chủ trì họp Ủy ban hàng năm có sự tham dự của Trưởng ban chỉ huy khẩn nguy hàng không cấp tỉnh, thành phố, huyện đảo nơi có cảng hàng không, sân bay để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, đánh giá mức độ đe dọa đối với an ninh hàng không và xác định chương trình công tác cho thời gian tiếp theo. Trường hợp Chủ tịch vắng mặt, Phó Chủ tịch thường trực chủ trì phiên họp.
3. Định kỳ 6 tháng Phó chủ tịch thường trực Ủy ban triệu tập các cuộc họp để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng, đáng giá mức độ đe dọa đối với an ninh hàng không và xác định chương trình công tác cho 6 tháng tiếp theo. Khi cần thiết Chủ tịch Ủy ban hoặc Phó chủ tịch thường trực Ủy ban triệu tập các cuộc họp đột xuất để giải quyết các vấn đề cấp bách.
4. Định kỳ 3 tháng hoặc đột xuất, Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chủ trì họp giao ban với Văn phòng thường trực để đánh giá và triển khai công tác Quý hoặc giải quyết các vấn đề cấp bách.
...

Như vậy, theo quy định, thành viên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm.

Một số thành viên Văn phòng thường trực thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm; một số thành viên theo chế độ chuyên trách.

Kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia được bố trí từ nguồn kinh phí nào?

Thành viên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia thực hiện nhiệm vụ theo chế độ nào? (Hình từ Internet)

Chủ tài khoản của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia là ai?

Căn cứ khoản 8 Điều 9 Quy chế tố chức và hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-UBANHK năm 2012 quy định về chế độ làm việc, họp, hội nghị của Ủy ban như sau:

Chế độ làm việc, họp, hội nghị của Ủy ban
...
7. Văn phòng thường trực chịu trách nhiệm về chương trình, kế hoạch công tác; nội dung, biên bản, kết luận, triển khai thực hiện các quyết định, kết luận của các cuộc họp, hội nghị của Ủy ban.
8. Chánh Văn phòng Ủy ban thường trực là một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam phụ trách an ninh hàng không kiêm nhiệm, có trách nhiệm:
a) Điều hành hoạt động của Văn phòng thường trực; là đầu mối thu thập, xử lý và trao đổi thông tin, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo các Thành viên Ủy ban;
b) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, triển khai thực hiện các quyết định, kết luận của Ủy ban;
c) Thực hiện nhiệm vụ phát ngôn của Ủy ban và tiếp nhận, đề xuất giải quyết đề nghị của các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan;
d) Là chủ tài khoản của Ủy ban.
9. Các Phó Chủ tịch được ký thay Chủ tịch các văn bản của Ủy ban trong phạm vi, công việc được Chủ tịch phân công, ủy quyền. Chánh Văn phòng thường trực được ký thừa lệnh Chủ tịch các văn bản triển khai các công việc và kinh phí hoạt động của Ủy ban theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định, chủ tài khoản của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia là Chánh Văn phòng Ủy ban thường trực (một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam).

Kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia được bố trí từ nguồn kinh phí nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quyết định 1360/QĐ-TTg năm 2010 quy định về thành lập, vị trí và chức năng của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia như sau:

Thành lập, vị trí và chức năng của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia
1. Thành lập Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia (sau đây gọi tắt là Ủy ban), là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về bảo đảm an ninh hàng không dân dụng; chỉ đạo, chỉ huy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.
2. Ủy ban có con dấu và tài khoản riêng. Kinh phí hoạt động của Ủy ban do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Giao thông vận tải.

Như vậy, theo quy định, kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Giao thông vận tải.

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia được bố trí từ nguồn kinh phí nào?
Pháp luật
Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia có phải là tổ chức phối hợp liên ngành không? Có chức năng gì?
Pháp luật
Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia làm việc dựa theo nguyên tắc nào? Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia có các nhiệm vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia
356 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: