Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?

Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ? Tài liệu chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm cụ thể trong thực hiện hợp đồng tương tự?

Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?

Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá về năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ được quy định tại Bảng số 01 tiểu mục 2.1 Mục 2 Chương III Mẫu số 5A(*) ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

(*) Mẫu số 5A được sử dụng để lập E HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

BẢNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ VỀ NĂNG LỰC VÀ KINH NGHIỆM

Mô tả

Yêu cầu

Kinh nghiệm cụ thể trong thực hiện hợp đồng tương tự

Nhà thầu đã hoàn thành(7) tốithiểu 01 hợp đồng tương tự với tư cách là nhà thầu chính (độc lập hoặc thành viên liên danh) hoặc nhà thầu phụ(8) trong khoảng thời gian kể từ ngày 01 tháng 01 năm ____(9) đến thời điểm đóng thầu

Trong đó:

Hợp đồng tương tự là:

- Có tính chất tương tự:____(10);

- Có quy mô (giá trị) tối thiểu:___ (11) VND.

Trong đó:

Chú thích (7) Đối với các hợp đồng mà nhà thầu đã tham gia với tư cách là thành viên liên danh hoặc nhà thầu phụ thì chỉ tính giá trị phần việc do nhà thầu thực hiện.

Chú thích (8) Đối với các hợp đồng mà Bên mời thầu, tổ chuyên gia có bằng chứng cho thấy nhà thầu đã thực hiện với tư cách nhà thầu phụ do được chuyển nhượng thầu bất hợp pháp, vi phạm quy định tại khoản 8 Điều 16 Luật Đấu thầu thì hợp đồng này sẽ không được xem xét, đánh giá.

Chú thích (9) Ghi thời gian yêu cầu thông thường là từ 03 đến 05 năm trước năm có thời điểm đóng thầu. Ví dụ: từ ngày 01 tháng 01 năm 2019 đến thời điểm đóng thầu.

Chú thích (10), (11): Hợp đồng tương tự:

Hợp đồng tương tự là hợp đồng có tính chất tương tự với gói thầu đang xét, có giá trị hợp đồng thông thường khoảng 50% giá của gói thầu.

(i) Đối với các công việc đặc thù hoặc ở các địa phương mà năng lực của nhà thầu trên địa bàn còn hạn chế, có thể yêu cầu giá trị của hợp đồng tương tự trong khoảng 40% giá của gói thầu đang xét.

(ii) Trường hợp gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn có khối lượng mời thầu lớn và trong nước có dưới 03 nhà thầu đã từng thực hiện các hợp đồng tương tự có quy mô trên 50% quy mô của gói thầu đang xét thì có thể điều chỉnh giảm quy định về quy mô của hợp đồng tương tự xuống còn 40% quy mô của gói thầu đang xét.

Trong trường hợp này, chủ đầu tư phải bảo đảm nhà thầu được lựa chọn có đủ khả năng thực hiện gói thầu đáp ứng tiến độ, chất lượng.

(iii) Trường hợp gói thầu bao gồm nhiều hạng mục công việc khác nhau thì tùy theo tính chất, quy mô gói thầu, Bên mời thầu đưa ra yêu cầu về quy mô tương tự trên cơ sở các hạng mục chính của gói thầu (phải nêu rõ các hạng mục chính) hoặc yêu cầu về quy mô tương tự trên cơ sở tất cả các hạng mục của gói thầu.

(iv) Việc đánh giá về quy mô, tính chất của hợp đồng tương tự căn cứ vào giá trị hoàn thành, được nghiệm thu như sau:

- Trường hợp các hạng mục công việc của gói thầu đang xét cần sự gắn kết với nhau thì nhà thầu phải chứng minh bằng ít nhất 01 hợp đồng đã hoàn thành cung cấp đầy đủ các hạng mục tương tự có giá trị đáp ứng tối thiểu 50% giá trị của gói thầu đang xét.

- Trường hợp các hạng mục công việc của gói thầu đang xét là độc lập với nhau thì nhà thầu có thể chứng minh theo một hoặc nhiều cách như sau:

+ Có ít nhất 01 hợp đồng đã hoàn thành cung cấp đầy đủ các hạng mục tương tự có giá trị đáp ứng tối thiểu 50% (hoặc 40% trong trường hợp (i) và (ii) nêu trên) giá trị của gói thầu đang xét hoặc

+ Có các hạng mục công việc tương tự đã thực hiện trong các hợp đồng khác nhau (hợp đồng có thể đã hoàn thành hoặc đang thực hiện) nhưng bảo đảm giá trị của từng hạng mục công việc tương tự đã thực hiện đáp ứng tối thiểu 50% (hoặc 40% trong trường hợp (i) và (ii) nêu trên) giá trị của từng hạng mục công việc tương ứng trong gói thầu đang xét và tổng giá trị các hạng mục đã thực hiện phải đáp ứng tối thiểu 50% (hoặc 40% trong trường hợp (i) và (ii) nêu trên) giá trị của gói thầu đang xét.

++ Trong đó, hạng mục công việc đã thực hiện là hạng mục công việc đã được nghiệm thu trong khoảng thời gian quy định mà không căn cứ vào thời gian ký kết hợp đồng.

++ Thời điểm xác nhận hạng mục công việc đã thực hiện để xác định hạng mục tương tự là thời điểm nghiệm thu hạng mục công việc.

Hợp đồng hoàn thành là hợp đồng đã được chủ đầu tư nghiệm thu toàn bộ các hạng mục, nội dung công việc trong hợp đồng hoặc hợp đồng đã được thanh lý. Thời điểm xác nhận hợp đồng hoàn thành để xác định hợp đồng tương tự là thời điểm toàn bộ các hạng mục, nội dung công việc trong hợp đồng (không bao gồm nghĩa vụ bảo hành) được hoàn thành, nghiệm thu theo đúng quy định mà không căn cứ vào thời gian ký kết hợp đồng.

Đối với gói thầu phi tư vấn có tính chất công việc lặp lại theo chu kỳ qua các năm dẫn đến thời gian thực hiện hợp đồng kéo dài thì giá trị hợp đồng tương tự được xác định khoảng 50% giá trị của phần công việc tính theo 01 chu kỳ (01 năm) mà không tính theo tổng giá trị gói thầu qua các năm. Trong trường hợp này, việc đánh giá về quy mô, tính chất của hợp đồng tương tự cũng được xét theo 01 chu kỳ (01 năm) tương ứng.

Ví dụ: Gói thầu đang xét là thuê dịch vụ dọn vệ sinh tòa nhà trong 03 năm với giá trị 3.000.000.000 đồng thì E-HSMT có thể yêu cầu về giá trị của hợp đồng tương tự trong 01 chu kỳ (01 năm) là 500.000.000 đồng. Nhà thầu X có hợp đồng dọn vệ sinh tòa nhà trong 48 tháng với chủ đầu tư A (đang trong quá trình thực hiện, chưa hoàn thành, chưa được thanh lý), nhưng tính đến thời điểm tham dự thầu, nhà thầu X đã thực hiện được 15 tháng, trong đó giá trị công việc đã được nghiệm thu 12 tháng đầu là 550.000.000 đồng thì nhà thầu X được đánh giá là đáp ứng yêu cầu về giá trị hợp đồng tương tự của gói thầu này.

Lưu ý:

Đối với Nhà thầu độc lập: Phải thỏa mãn yêu cầu này

Đối với Nhà thầu liên danh:

- Tổng các thành viên liên danh: Phải thỏa mãn yêu cầu này

- Từng thành viên liên danh: Phải thỏa mãn yêu cầu (tương đương với phần công việc đảm nhận)

Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?

Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ? (Hình từ Internet)

Tài liệu chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm cụ thể trong thực hiện hợp đồng tương tự đối với E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?

Tài liệu chứng minh nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm cụ thể trong thực hiện hợp đồng tương tự đối với E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ là Mẫu số 05 trong Mẫu số 5A ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

Tải về Hợp đồng tương tự do nhà thầu thực hiện

Ghi chú:

Nhà thầu nghiên cứu kỹ E-HSMT và đề xuất các hợp đồng tương tự để bảo đảm đáp ứng yêu cầu của E-HSMT.

(1) Trong trường hợp liên danh, từng thành viên liên danh kê khai theo Mẫu này. Trường hợp nhà thầu có nhiều hợp đồng tương tự thì kê khai từng hợp đồng theo Mẫu này.

(2) Nhà thầu chỉ kê khai nội dung tương tự với yêu cầu của gói thầu.

(3) Trường hợp giá trị hợp đồng không tính bằng VND thì quy đổi sang VND theo tỷ giá theo quy định tại Mục 2.1 Chương III để làm cơ sở đánh giá.

Tải về Mẫu số 5A Hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn qua mạng một giai đoạn một túi hồ sơ

Quy định về định dạng của file đính kèm trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Quy định về định dạng của file đính kèm trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được quy định tại Điều 5 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT, cụ thể như sau:

(1) Tệp tin (file) đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia phải bảo đảm:

- Các file mở, đọc được bằng các phần mềm thông dụng như:

+ Các phần mềm đọc, soạn thảo văn bản MS Office hoặc Open Office; các phần mềm đọc file PDF;

+ Các phần mềm thiết kế thông dụng như AutoCad, Photoshop;

+ Phần mềm đọc file ảnh tích hợp sẵn trên Hệ điều hành Windows.

Các file sử dụng phông chữ thuộc bảng mã Unicode;

- Các file nén mở được bằng các phần mềm giải nén thông dụng như phần mềm giải nén ZIP tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows hoặc phần mềm giải nén Rar hoặc 7Zip.

Trường hợp sử dụng file nén, các file sau khi giải nén phải có định dạng quy định tại điểm a khoản này;

- Không bị nhiễm virus, không bị lỗi, hỏng và không thiết lập mật khẩu.

(2) Trường hợp file đính kèm trong hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT không đáp ứng quy định tại mục (1) hoặc vì lý do khác dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì bên mời thầu phải đăng tải và phát hành lại toàn bộ hồ sơ mời quan tâm, E-HSMQT, hồ sơ mời sơ tuyển, E-HSMST, hồ sơ mời thầu, E-HSMT.

(3) Trường hợp file đính kèm trong E-HSDT, E-HSQT, E-HSDST không đáp ứng quy định tại mục (1) dẫn đến không thể mở hoặc không đọc được thì các file này không được xem xét, đánh giá.

Hồ sơ mời thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ mời thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn xác định Hợp đồng tương tự khi đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu trong E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?
Pháp luật
Bên mời thầu phải đính kèm các tài liệu nào trong quá trình đăng tải thông báo hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu rộng rãi qua mạng (E-HSMT)?
Pháp luật
Hướng dẫn nhà thầu thương mại xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế trong E HSMT mua sắm hàng hóa 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
02 Mẫu hồ sơ mời thầu một giai đoạn một túi hồ sơ và hồ sơ mời thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ trong lựa chọn nhà đầu tư mới nhất?
Pháp luật
Mức bảo đảm dự thầu trong hồ sơ mời thầu đối với gói thầu xây lắp là bao nhiêu theo quy đinh của pháp luật?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp qua mạng, hồ sơ mời sơ tuyển xây lắp qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Tải Mẫu Hồ sơ mời thầu một giai đoạn một túi hồ sơ trong lựa chọn nhà đầu tư? Căn cứ lập hồ sơ mời thầu?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ được lập dựa trên những căn cứ nào? Mẫu hồ sơ mời thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu đối với hàng hóa đặc thù có được yêu cầu cung cấp giấy phép bán hàng hay giấy cam kết hỗ trợ của nhà sản xuất không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ mời thầu
62 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ mời thầu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ mời thầu

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào