Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc?

Cho tôi hỏi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc? Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được ai đăng tải trên trang thông tin điện tử? Câu hỏi của chị Yến Nhi đến từ Nha Trang.

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc?

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 4 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Các cấp và thời gian tổ chức Hội thi
...
2. Thẩm quyền và định kỳ tổ chức từng cấp Hội thi như sau:
a) Hội thi cấp trường do trường tổ chức. Hội thi cấp trường được tổ chức thường lệ 1 năm một lần, có thể tổ chức muộn hoặc sớm hơn, nhưng không quá 6 tháng và do trường quyết định;
b) Hội thi cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tổ chức. Hội thi cấp tỉnh được tổ chức từ 1 đến 2 năm một lần, thời điểm tổ chức do sở giáo dục và đào tạo quyết định;
c) Hội thi cấp toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Hội thi cấp toàn quốc được tổ chức thường lệ 3 năm một lần, có thể tổ chức muộn hoặc sớm hơn nhưng không quá 1 năm và do Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức thường lệ 3 năm một lần, có thể tổ chức muộn hoặc sớm hơn nhưng không quá 1 năm và do Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? (Hình từ Internet)

Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được ai đăng tải trên trang thông tin điện tử?

Căn cứ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 14 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Kế hoạch Hội thi
1. Kế hoạch Hội thi do Ban Tổ chức xây dựng và thông báo đến các nơi liên quan theo các yêu cầu cơ bản sau:
a) Kế hoạch của Hội thi cấp trường và cấp tỉnh được Ban Tổ chức gửi bằng văn bản tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan với thời hạn ít nhất 02 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi, đồng thời phải được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi;
b) Kế hoạch Hội thi cấp toàn quốc được Ban Tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (www.moet.gov.vn) ít nhất 03 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan biết và thực hiện;
c) Thông báo Kế hoạch Hội thi được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi có giá trị như văn bản trên giấy, là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan thực hiện.
...

Theo đó, kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được Ban Tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (www.moet.gov.vn) ít nhất 03 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan biết và thực hiện.

Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải bảo đảm những nội dung nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Kế hoạch Hội thi
...
2. Kế hoạch Hội thi ít nhất phải bảo đảm các nội dung sau:
a) Tên Hội thi;
b) Mục đích, yêu cầu của Hội thi;
c) Nội dung, hình thức thi;
d) Đối tượng tham gia, số lượng, điều kiện dự thi;
đ) Hồ sơ tham dự Hội thi, thời hạn nộp hồ sơ;
e) Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi;
g) Điều kiện để công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; xếp hạng và giải thưởng của Hội thi;
h) Tổ chức thực hiện.

Như vậy, kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải bảo đảm những nội dung sau đây:

- Tên Hội thi;

- Mục đích, yêu cầu của Hội thi;

- Nội dung, hình thức thi;

- Đối tượng tham gia, số lượng, điều kiện dự thi;

- Hồ sơ tham dự Hội thi, thời hạn nộp hồ sơ;

- Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi;

- Điều kiện để công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; xếp hạng và giải thưởng của Hội thi;

- Tổ chức thực hiện.

Giáo viên dạy giỏi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2023, giáo viên có bắt buộc phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi không? Đối tượng nào được tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi?
Pháp luật
Có được sử dụng kết quả giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của năm trước để công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm sau không?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải chuẩn bị hồ sơ ra sao để xem xét công nhận? Nộp hồ sơ cho tổ bộ môn và khoa xem xét như thế nào?
Pháp luật
Kết quả của giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải được cơ quan nào xem xét? Giấy chứng nhận danh hiệu của họ sẽ được trao tặng trong dịp nào?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ Quốc phòng sẽ được những danh hiệu nào? Giáo viên dạy giỏi được xem xét dựa trên nguyên tắc nào để được khen thưởng?
Pháp luật
Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc?
Pháp luật
Ai có quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường? Hội thi cấp trường được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?
Pháp luật
Giáo viên dự thi được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên dạy giỏi
598 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: