Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?

Cho tôi hỏi giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào? Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh được tổ chức mấy lần? Câu hỏi của chị Hải Hoa đến từ Nha Trang.

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh được tổ chức mấy lần?

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 4 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Các cấp và thời gian tổ chức Hội thi
...
2. Thẩm quyền và định kỳ tổ chức từng cấp Hội thi như sau:
a) Hội thi cấp trường do trường tổ chức. Hội thi cấp trường được tổ chức thường lệ 1 năm một lần, có thể tổ chức muộn hoặc sớm hơn, nhưng không quá 6 tháng và do trường quyết định;
b) Hội thi cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tổ chức. Hội thi cấp tỉnh được tổ chức từ 1 đến 2 năm một lần, thời điểm tổ chức do sở giáo dục và đào tạo quyết định;
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh được tổ chức từ 1 đến 2 năm một lần, thời điểm tổ chức do sở giáo dục và đào tạo quyết định.

Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh do sở giáo dục và đào tạo tổ chức.

Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?

Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào? (Hình từ Internet)

Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 5 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi
1. Hội thi cấp trường:
...
b) Điều kiện giáo viên dự thi:
Giáo viên dự thi Hội thi cấp trường phải bảo đảm các điều kiện sau:
- Thuộc biên chế hoặc đang trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn với trường theo quy định của Bộ Luật Lao động;
- Bảo đảm tiêu chuẩn của giáo viên TCCN được quy định tại Điều lệ trường TCCN hiện hành;
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Không bị xử lý về vi phạm pháp luật, kỷ luật trong thời gian 02 năm tính đến thời điểm dự thi;
- Không là thành viên Ban Tổ chức hoặc là thành viên các Ban giúp việc Ban Tổ chức của Hội thi mà giáo viên dự kiến đăng ký dự thi;
- Đáp ứng các yêu cầu về hồ sơ tham dự Hội thi được quy định tại Điều 6 của Điều lệ này;
- Điều kiện khác do Ban Tổ chức Hội thi quy định.
...
2. Hội thi cấp tỉnh:
a) Đối tượng tham dự Hội thi:
Giáo viên giảng dạy trình độ TCCN tại trường trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi sở giáo dục và đào tạo tổ chức Hội thi cấp tỉnh và các tổ chức, cá nhân liên quan;
Mỗi trường thành lập một đoàn tham dự Hội thi cấp tỉnh, số lượng giáo viên dự thi của mỗi đoàn do Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh quy định trên cơ sở điều kiện cụ thể tổ chức Hội thi.
b) Điều kiện giáo viên dự thi:
Giáo viên dự thi Hội thi cấp tỉnh phải đáp ứng các điều kiện tham dự Hội thi cấp trường được quy định tại điểm b, khoản 1 của Điều này; ngoài ra giáo viên dự thi phải có giấy chứng nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi TCCN cấp trường trong thời gian không quá 02 năm tính từ ngày cấp ghi trong giấy chứng nhận đến thời điểm tổ chức Hội thi cấp tỉnh.

Theo đó, giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh phải đáp ứng các điều kiện tham dự Hội thi cấp trường được quy định tại điểm b, khoản 1 của Điều này.

Ngoài ra giáo viên dự thi phải có giấy chứng nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường trong thời gian không quá 02 năm tính từ ngày cấp ghi trong giấy chứng nhận đến thời điểm tổ chức Hội thi cấp tỉnh.

Mục đích và yêu cầu của Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định ra sao?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Mục đích và yêu cầu của Hội thi
1. Mục đích của Hội thi:
a) Tuyển chọn và công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi TCCN; tạo điều kiện để các cán bộ quản lý, giáo viên TCCN, các tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan đến giáo dục TCCN có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục TCCN, đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển;
b) Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua của trường và của ngành, khuyến khích giáo viên tự rèn luyện, học tập nâng cao trình độ; phát hiện, tổng kết, phổ biến những phương pháp giảng dạy và giáo dục hiệu quả, các kinh nghiệm thiết thực và bổ ích trong các hoạt động giáo dục TCCN;
c) Hội thi là một trong các căn cứ để đánh giá thực trạng, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên, góp phần đáp ứng yêu cầu đào tạo trình độ TCCN.
2. Yêu cầu của Hội thi:
Thực hiện đúng quy định của Điều lệ này và đúng quy định hiện hành khác của pháp luật; bảo đảm tính khách quan, công khai, minh bạch và công bằng nhằm đạt được mục đích của Hội thi.

Như vậy, mục đích và yêu cầu của Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như trên.

Giáo viên dạy giỏi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2023, giáo viên có bắt buộc phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi không? Đối tượng nào được tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi?
Pháp luật
Có được sử dụng kết quả giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của năm trước để công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm sau không?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải chuẩn bị hồ sơ ra sao để xem xét công nhận? Nộp hồ sơ cho tổ bộ môn và khoa xem xét như thế nào?
Pháp luật
Kết quả của giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải được cơ quan nào xem xét? Giấy chứng nhận danh hiệu của họ sẽ được trao tặng trong dịp nào?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ Quốc phòng sẽ được những danh hiệu nào? Giáo viên dạy giỏi được xem xét dựa trên nguyên tắc nào để được khen thưởng?
Pháp luật
Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc?
Pháp luật
Ai có quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường? Hội thi cấp trường được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?
Pháp luật
Giáo viên dự thi được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên dạy giỏi
486 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào