Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?

Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp như thế nào? Chào các anh/chị tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định về việc tổ chức các hoạt động hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một số khó khăn. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Việc tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 14. Kế hoạch Hội thi
1. Kế hoạch Hội thi do Ban Tổ chức xây dựng và thông báo đến các nơi liên quan theo các yêu cầu cơ bản sau:
a) Kế hoạch của Hội thi cấp trường và cấp tỉnh được Ban Tổ chức gửi bằng văn bản tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan với thời hạn ít nhất 02 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi, đồng thời phải được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi;
b) Kế hoạch Hội thi cấp toàn quốc được Ban Tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (www.moet.gov.vn) ít nhất 03 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan biết và thực hiện;
c) Thông báo Kế hoạch Hội thi được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi có giá trị như văn bản trên giấy, là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan thực hiện.
2. Kế hoạch Hội thi ít nhất phải bảo đảm các nội dung sau:
a) Tên Hội thi;
b) Mục đích, yêu cầu của Hội thi;
c) Nội dung, hình thức thi;
d) Đối tượng tham gia, số lượng, điều kiện dự thi;
đ) Hồ sơ tham dự Hội thi, thời hạn nộp hồ sơ;
e) Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi;
g) Điều kiện để công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; xếp hạng và giải thưởng của Hội thi;
h) Tổ chức thực hiện."

Giáo viên dạy giỏi

Giáo viên dạy giỏi

Nội dung thi và hình thức thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 15. Nội dung và hình thức thi
Giáo viên dự thi thực hiện đủ 03 nội dung thi sau: Thi giảng dạy nội dung trong chương trình đào tạo TCCN (sau đây gọi là Thi giảng dạy); Thi xử lý tình huống trong các hoạt động giáo dục TCCN (sau đây gọi là Thi xử lý tình huống); Thi hiểu biết trong giáo dục TCCN (sau đây gọi là Thi hiểu biết).
1. Thi giảng dạy:
Giáo viên thực hiện 01 bài thi giảng lý thuyết hoặc hướng dẫn thực hành (phần hướng dẫn ban đầu) trong chương trình đào tạo TCCN cho đối tượng là học sinh TCCN (học sinh thực tế hoặc học sinh giả định) tại địa điểm theo quy định của Ban tổ chức.
Giáo viên được tự chọn, chuẩn bị trước nội dung với thời lượng 45 phút được quy định trong đề cương chi tiết học phần thuộc chương trình đào tạo TCCN để làm bài dự thi và phải thực hiện nội dung thi của mình theo đúng quy định của đề cương chi tiết đó.
2. Thi xử lý tình huống:
Thi vấn đáp về xử lý các tình huống trong giảng dạy và trong các hoạt động giáo dục TCCN khác.
3. Thi hiểu biết:
Thi viết tự luận hoặc trắc nghiệm hoặc kết hợp cả hai với nội dung về chủ trương, đường lối, định hướng phát triển giáo dục TCCN, các quy định về đào tạo TCCN được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành. Hình thức thi, thời gian thi cụ thể do Ban Tổ chức quyết định với yêu cầu thời gian làm bài thi không quá 45 phút."

Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp theo quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 17. Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi
Điểm thi tại Hội thi của giáo viên dự thi gồm có điểm của từng nội dung thi và điểm tổng hợp kết quả thi.
1. Điểm của từng nội dung thi:
Điểm của từng nội dung thi là trung bình cộng các điểm của các giám khảo trong Tiểu Ban Giám khảo chấm cho nội dung thi đó được lấy đến 2 chữ số thập phân và không làm tròn số. Trong đó điểm chấm thi của từng giám khảo được lấy đến 2 chữ số thập phân và không làm tròn số.
2. Điểm tổng hợp kết quả thi:
Điểm tổng hợp kết quả thi của từng giáo viên dự thi là trung bình cộng của các điểm nội dung thi theo hệ số của từng nội dung thi, trong đó điểm nội dung Thi giảng dạy tính hệ số 8,25; điểm nội dung Thi hiểu biết tính hệ số 1,5; điểm nội dung Thi xử lý tình huống tính hệ số 0,25. Điểm tổng hợp kết quả thi được lấy đến 2 chữ số thập phân và không làm tròn số."

Như vậy, việc tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp chia theo hai phần là điểm của từng nội dung thi và điểm tổng hợp kết quả thi.

Giáo viên dạy giỏi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2023, giáo viên có bắt buộc phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi không? Đối tượng nào được tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi?
Pháp luật
Có được sử dụng kết quả giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của năm trước để công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm sau không?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải chuẩn bị hồ sơ ra sao để xem xét công nhận? Nộp hồ sơ cho tổ bộ môn và khoa xem xét như thế nào?
Pháp luật
Kết quả của giáo viên dạy giỏi trong Bộ quốc phòng phải được cơ quan nào xem xét? Giấy chứng nhận danh hiệu của họ sẽ được trao tặng trong dịp nào?
Pháp luật
Giáo viên dạy giỏi trong Bộ Quốc phòng sẽ được những danh hiệu nào? Giáo viên dạy giỏi được xem xét dựa trên nguyên tắc nào để được khen thưởng?
Pháp luật
Giáo viên dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Ai có quyền tổ chức Hội thi cấp toàn quốc?
Pháp luật
Ai có quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường? Hội thi cấp trường được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?
Pháp luật
Giáo viên dự thi được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Cách tính điểm thi của giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên dạy giỏi
2,782 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: