Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục do ai thành lập? Thành lập hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục nhằm mục đích gì?
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục do ai thành lập? Thành lập hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục nhằm mục đích gì?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 30 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục
1. Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục do giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quyết định thành lập để thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, đề nghị giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục công nhận hoặc không công nhận chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Hội đồng được sử dụng con dấu của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục khi thực hiện nhiệm vụ theo quy định; tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục thực hiện việc rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân sự của hội đồng để đáp ứng theo yêu cầu và quy định.
2. Hội đồng có số lượng thành viên là số lẻ và có ít nhất 09 thành viên, trong đó có không quá 50% số người trong hội đồng là thành viên cơ hữu của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
...
Theo đó, hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục sẽ do giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quyết định thành lập.
Việc thành lập hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục để thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, đề nghị giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục công nhận hoặc không công nhận chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục do ai thành lập? Thành lập hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục nhằm mục đích gì? (Hình từ Internet)
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục làm việc theo nguyên tắc nào?
Căn cứ theo điểm a khoản 4 Điều 30 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục
...
4. Phương thức làm việc của hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục:
a) Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số để quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ của hội đồng. Trường hợp cần thiết, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có thể mời thêm chuyên gia về lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục tham dự phiên họp của hội đồng; trong trường hợp này, thành viên được mời dự họp được tham gia các ý kiến trao đổi thảo luận về chuyên môn nhưng không được tham gia biểu quyết;
b) Hội đồng họp (trực tiếp hoặc trực tuyến) toàn thể các thành viên ít nhất mỗi năm một lần để thảo luận về các vấn đề chuyên môn bao gồm các xu hướng về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; đưa ra các khuyến nghị chính sách, cải tiến chất lượng đối với tổ chức kiểm định, cơ quan quản lý nhà nước (nếu có); họp thẩm định hồ sơ đánh giá ngoài theo triệu tập của chủ tịch hội đồng; mỗi buổi họp không thẩm định quá hồ sơ của 03 đoàn đánh giá ngoài;
c) Ít nhất 10 ngày làm việc trước ngày họp, các thành viên trong hội đồng và thành viên được mời (nếu có) nhận được hồ sơ thẩm định để nghiên cứu trước;
d) Ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày họp, mỗi thành viên trong hội đồng gửi văn bản nhận xét về hồ sơ thẩm định cho chủ tịch hội đồng (Biểu 13);
đ) Ít nhất 02 ngày làm việc trước ngày họp, thư ký hội đồng gửi dự thảo nghị quyết thẩm định đánh giá kết quả chương trình đào tạo cho các thành viên trong hội đồng để nghiên cứu trước khi trao đổi, thảo luận tại cuộc họp;
...
Theo đó, hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số để quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ của hội đồng.
Ngoài ra, nếu trường hợp cần thiết, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có thể mời thêm chuyên gia về lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục tham dự phiên họp của hội đồng; trong trường hợp này, thành viên được mời dự họp được tham gia các ý kiến trao đổi thảo luận về chuyên môn nhưng không được tham gia biểu quyết.
Hồ sơ thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục gồm có những giấy tờ gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 31 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT có hướng dẫn như sau:
Theo đó, hồ sơ thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục gồm có những giấy tờ, cụ thể:
(1) Báo cáo tự đánh giá;
(2) Báo cáo đánh giá ngoài;
(3) Văn bản của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục gửi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài của đoàn đánh giá ngoài cho cơ sở đào tạo;
(4) Văn bản phản hồi của cơ sở đào tạo về dự thảo báo cáo đánh giá ngoài;
(5) Văn bản của đoàn đánh giá ngoài thông qua tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục để gửi cơ sở đào tạo về việc tiếp thu hoặc bảo lưu ý kiến;
(6) Văn bản của cơ sở đào tạo đề nghị xem xét công nhận chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hệ thống thông tin quốc gia về đất đai là gì? Hệ thống thông tin quốc gia về đất đai được xây dựng nhằm mục đích gì?
- Mẫu hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất 2025 cập nhật mới nhất? Tải mẫu ở đâu?
- Việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khi trở lại làm việc phải đáp ứng điều kiện gì?
- Tra tấn, hạ nhục người chấp hành thi hành án trong thi hành án hình sự là hành vi bị cấm đúng không?
- Ai có quyền tổ chức thẩm định theo hình thức họp hội đồng thẩm định đối với chính sách của luật, nghị quyết của QH, pháp lệnh của UBTVQH?